Theerathon của tuyển Thái Lan bị chỉ trích vì phát biểu quá kiêu ngạo

Theerathon đã có phát biểu sau trận giành chiến thắng trước đội tuyển Campuchia với tỷ số 3-1. Vua cùi chỏ của Voi chiến đã bị Tờ Bola và CNN Indonesia chỉ trích thậm tệ vì quá kiêu ngạo khi giành chiến thắng trước một đội bóng yếu như Campuchia. 

Thái Lan tiến vào bán kết với ngôi vị đầu bảng A

Đánh bại Campuchia, Thái Lan giành vé vào bán kết

Vừa qua là lượt trận thứ 4 vòng bảng AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Campuchia. Đoàn quân voi chiến đã có màn trình diễn thuyết phục với chiến thắng 3-1 trước Campuchia để giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi vị đầu bảng A. Điều này đã giúp đội bóng của HLV Polking được thi đấu trận bán kết lượt về trên sân nhà. 

Thái Lan đang có nhiều lợi thế về đội hình, họ cũng đang là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Tuy giải đấu năm nay Voi chiến không có sự phục vụ từ những trụ cột, do CLB nước  ngoài không chịu nhả người. Nhưng đội hình Thái Lan vẫn được đánh giá cao tại AFF Cup 2022. 

Thái Lan bước vào bán kết với ngôi vị đầu bảng, trong khi đó Indonesia xếp thứ hai với cùng số điểm nhưng thua về số hiệu bàn thắng nại. Đoàn quân voi chiến được nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam thưởng nóng 5 triệu baht, vì đạt thành tích xuất sắc tại vòng bảng. 

Theerathon tự tin Thái Lan sẽ giành chiến thắng tại bán kết AFF Cup 2022
Theerathon tự tin Thái Lan sẽ giành chiến thắng tại bán kết AFF Cup 2022

Tiền vệ Theerathon của tuyển Thái Lan phát ngôn tự cao

Sau khi đánh đội tuyển Campuchia ở lượt trận cuối cùng, tiền vệ Theerathon đã có những phát biểu đáng chú ý. Anh cho rằng Thái Lan sẽ không có thay đổi quá lớn trong lối chơi và đội hình trong trận đấu tiếp theo tại vòng bán kết. Tiền vệ này cũng khẳng định, từ đầu giải đấu đến giờ Thái Lan cũng không mất quá nhiều thời gian trong việc thay đổi chiến lược.

Phát biểu này của Theerathon ngay lập tức nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đa số đều cho rằng, Thái Lan đến với giải đấu với đội hình không mạnh bằng kỳ trước, mặc dù có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục nhưng họ cơ hội bảo vệ chức vô địch của Voi chiến không mấy khả quan. Bởi vì AFF Cup 2022 xuất hiện rất nhiều đội tuyển mạnh, Việt Nam là một ví dụ.

Việc không thay đổi chiến lược cũng như cách chơi sẽ tạo cơ hội cho đối thủ dễ dàng nhìn ra điểm yếu trong đội hình. Thái Lan đang thi uy sức mạnh và tin tưởng rằng họ đã có một đội hình tuyệt vời nhất tại giải đấu Đông Nam Á. Mọi đối thủ đối với Voi chiến đều không thành vấn đề. 

Theerathon bị chỉ trích vì phát ngôn kiêu ngạo 
Theerathon bị chỉ trích vì phát ngôn kiêu ngạo

Truyền thông Indonesia lên tiếng chỉ trích Theerathon 

Theerathon đã quá kiêu ngạo trong lời phát biểu

Mới đây, một tờ báo nổi tiếng của Indonesia đã chỉ trích những phát biểu của tiền vệ Theerathon tuyển Thái Lan trước thềm bán kết diễn ra. Cụ thể, tiền vệ này cho biết: “Mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng đối với bất cứ đội tuyển nào ở vòng bán kết. Tuy nhiên, tôi luôn chắc chắn một điều, không có bất cứ một đội tuyển nào muốn đối đầu với Thái Lan ở vòng bán kết”.

Theerathon tự tin về đội hình của Thái Lan hiện tại, anh cho rằng mọi đối thủ đều sẽ e sợ trước sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Phát ngôn này của anh đã đánh giá khá khách quan về đội bóng của mình, mà không hề nghĩ đến những đối thủ mạnh khác tại AFF Cup 2022 cũng không hề sợ khi phải đối đầu với voi chiến.

Truyền thông Indonesia cũng cho rằng Theerathon đã quá kiêu ngạo vì trên thực tế, đội bóng xứ vạn đảo mới là những người chơi hay nhất tại vòng bảng A AFF Cup 2022. Trong trận đối đầu với Thái Lan ở vòng bảng, Indonesia đã có màn trình diễn vô cùng đẹp mắt. Cũng trong bài phỏng vấn mới nhất, Vua cùi chỏ khẳng định Thái Lan cũng sẽ không thay đổi lối chơi trong vòng bán kết. 

Theerathon đá vị trí tiền đạo trung tâm của tuyển Thái Lan 
Theerathon đá vị trí tiền đạo trung tâm của tuyển Thái Lan

Theerathon bất ngờ thay thế vị trí trung vệ của Chanathip

Theerathon cũng có phát biểu ngông cuồng trước thềm bán kết diễn ra, tiền vệ này cũng khẳng định đội tuyển Thái Lan sẽ không thay đổi bất cứ lối chơi nào. Cụ thể, Theerathon nói: “Tôi sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào, toàn bộ đội sẽ chơi bóng như từ đầu giải đến giờ”.

Hiện tại, đội tuyển Thái Lan đang rất tự tin và chỉ có một số cầu thủ mệt mỏi vì phải thi đấu nhiều trong trận đấu vòng bảng. Các cầu thủ Thái Lan cần nghỉ ngơi và luyện tập nhiều hơn nữa. Theerathon thường thi đấu ở vị trí hậu vệ trong đội hình ở các giải đấu trước. Tuy nhiên, tiền vệ Chanathip không tham dự giải đấu AFF Cup 2022, HLV Polking bất ngờ bố trí anh đá ở vị trí trung tâm. 

Theerathon tỏa sáng trong đội hình Thái Lan 
Theerathon tỏa sáng trong đội hình Thái Lan

Ở vị trí mới này, Theerathon lập tức tỏa sáng và là nguồn sáng tạo chính trên hàng tấn công của đội quân Voi chiến với 19 lần tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Thái Lan đang cố gắng hết sức để bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button