Theerathon Bunmathan khẳng định mọi đối thủ đều muốn tránh Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan đang thể hiện phong độ rất tốt tại AFF Cup 2022, họ đã hạ Campuchia với tỷ số 3-1 để giữ vị trí đầu bảng A. Thái Lan sẽ phải chờ lượt trận cuối bảng B để xác định được đối thủ trong vòng bán kết. Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng B, trong khi đó Singapore cũng có 7 điểm nhưng xếp sau vì số hiệu bàn thắng, Malaysia chỉ kém một điểm.

Thái Lan tự tin sẽ giành chiến thắng tại bán kết AFF Cup 2022

Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất tại AFF Cup 2022

Giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã đi được một nửa chặng đường để tìm nhà đương kim vô địch. Thái Lan đang có màn trình diễn rất tốt tại giải đấu này, họ phải chờ kết quả của trận đấu bảng B để xác định đối thủ trong vòng bán kết sẽ là đội tuyển nào.

Đứng trước tình thế như vậy, đội trưởng Theerathon của Thái Lan đã có chia sẻ: “ Bán kết là một trận đấu không dễ dàng, đội tuyển nào cũng sẽ khó khăn để giành vé đi tiếp vào vòng trong. Nhưng tôi chắc chắn một điều là các đối thủ đều đang né tránh đội tuyển Thái Lan và họ không muốn chạm mặt chúng tôi”.

Thái Lan vô địch AFF Cup kỳ trước, sau khi vượt qua đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết rồi đánh bại Indonesia ở vòng chung kết. Tuy nhiên, giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV  Mano Polking không có được lực lượng mạnh nhất. Tiền vệ Thanawat Seung Chit Hawon, Supachok Sarachat và thủ quân Chanathip Songkrasin không góp mặt do các CLB nước ngoài từ chối nhả người.

Thái Lan đang thị uy sức mạnh tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á
Thái Lan đang thị uy sức mạnh tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á

Thái Lan có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á

Đội tuyển Thái Lan khởi đầu bằng hai chiến thắng liên tiếp trước đội tuyển yếu nhất bảng đấu là Brunei với tỷ số 6-0 và Philippines với tỷ số 4-0. Nhưng ở loạt trận thứ ba, đội tuyển này lại chật vật hòa tỷ số 1-1 trên sân nhà Indonesia trước khi đánh bại đội tuyển Campuchia để đứng đầu bảng A.

Thái Lan cũng đang có 10 điểm như Indonesia nhưng hơn về số hiệu bàn thắng. Theerathon cũng chia sẻ: “Campuchia cũng đã có rất nhiều tiến bộ, nhưng đồng đội của tôi đã chơi tốt hơn và chúng tôi có nhiệm vụ phải đứng đầu bảng. Chúng tôi không cần điều chỉnh nhiều về lối chơi khi bước vào vòng bán kết”. 

Anh cũng nói thêm, dù đối thủ có là ai đi chăng nữa, đội tuyển Thái Lan cũng vẫn đá theo cách của họ. Vấn đề lớn nhất chỉ là các cầu thủ mệt vì phải di chuyển và thi đấu liên tục, đội bóng cần phục hồi thật nhanh. Trước bán kết, đoàn quân này được trưởng đoàn Nualphan Lamsan thưởng nóng 5 triệu Bath. 

Thái Lan không sợ bất cứ đối thủ nào tại vòng bán kết 
Thái Lan không sợ bất cứ đối thủ nào tại vòng bán kết

HLV Thái Lan không ngại đối đầu với mọi đối thủ 

Mục tiêu của Thái Lan giành vé vào bán kết AFF Cup 2022

HLV Mano Polking và các học trò của mình cố gắng giành vị trí đứng nhất bảng A để được đá trận bán kết lượt về trên sân nhà, chứ không phải tránh bất cứ một đối thủ nào. Họ đã đứng nhất bảng A, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Mano Polking sẽ là đội tuyển đứng nhì bảng B.

Ông cũng chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu để có thể chơi bán kết lượt về trên sân nhà. Còn gặp đội tuyển nào ở vòng bán kết cũng như nhau cả thôi, chúng tôi cũng đều cố gắng thi đấu hết mình để giành vé đi tiếp. Ông bác bỏ quan điểm Thái Lan cố gắng giành vị trí đầu bảng để tránh đối thủ mạnh nhất ở vòng bán kết.

Thái Lan và Indonesia liên tục đổi vị trí cho nhau trong loạt trận đấu cuối cùng. Trận đấu tranh ngôi vị đầu bảng được đẩy lên đầy kịch tính và hấp dẫn, mặc dù không có đội quân mạnh như kỳ World Cup trước, nhưng đoàn quân của HLV Polking vẫn thị uy sức mạnh của nhà đương kim vô địch. 

Thái Lan lên kế hoạch bảo vệ chức vô địch AFF Cup 
Thái Lan lên kế hoạch bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Thái Lan chuẩn bị sẵn sàng cho bán kết AFF Cup 2022

Chia sẻ sau trận đấu đánh bại Campuchia, ông Polking chia sẻ: “Đội bóng của chúng tôi đã dễ dàng để mất bóng trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng sang đến hiệp thứ hai chúng tôi đã khắc phục được và kiểm soát được thế trận. Các cầu thủ đều đá theo ý mình và đã giành chiến thắng”.

Mục tiêu của Thái Lan là bảo vệ thành công chức vô địch, họ đã đi được một nửa chặng đường khi giành vé vào vòng bán kết. Việc bây giờ cần làm là chuẩn bị thật tốt chiến lược để đối phó với đối thủ trong trận đấu sắp tới. Để vô địch các cầu thủ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, thể hiện tốt hơn nữa. 

Nhiệm vụ của Thái Lan là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup
Nhiệm vụ của Thái Lan là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

HLV Polking nhiệm vụ quan trọng nhất của Thái Lan lúc này là phục hồi sức khỏe thật nhanh để chuẩn bị cho bán kết. Đội tuyển này đang có lợi thế là nhà đương kim vô địch giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button