Thế hệ vàng bóng đá của Bỉ tiếp tục hành trình chinh phục World Cup 2022

Ở bảng xếp hạng FIFA đã có lúc Bỉ dẫn đầu bảng xếp hạng giai đoạn gần cuối năm 2018 đến đầu năm 2021. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đội tuyển đang là dấu chấm hỏi cho người hâm mộ, không biết những con “Quỷ đỏ” sẽ làm những gì tại World Cup 2022 với những cái tên quen thuộc của đội hình. Liệu rằng, họ có sức mạnh chinh chiến với các ứng cử viên sáng giá khác hay không thì chúng ta cùng tìm hiểu một vài nhân tố có thể tạo nên điều đó nhé.

Những ngôi sao của ĐT Bỉ
Những ngôi sao của ĐT Bỉ

“Qủy đỏ” Bỉ và lực lượng chiến đấu tại World Cup 2022

Người ta đang nhắc rất nhiều đến thế hệ vàng của nền bóng đá Bỉ hiện giờ sẽ không còn quá nhiều thời gian nữa. Bỉ sẽ có thể tạo nên những dấu ấn trên những trang cuối này hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đội tuyển Bỉ không muốn để lại một kỉ niệm dang dở hay là những điều hằn sâu trong ký ức người hâm mộ. 

Người hâm mộ mỗi lần nhắc đến Bỉ là tràn đầy sự tiếc nuối vì họ có một tập thể gắn kết huy hoàng, một thế hệ vàng không phải lúc nào cũng xuất hiện với đầy đủ các yếu tố để tạo nên thành công vang dội. Ở World Cup 2018, đội tuyển Bỉ chỉ lọt tới bán kết, đội tuyển hiện giờ cần phải cố gắng nhiều hơn cho lần ra quân tại World Cup 2022 lần này.

Thủ môn Thibaut Courtois
Thủ môn Thibaut Courtois

Thế hệ vàng xuất sắc của Bỉ

Thế hệ vàng hiện giờ chính là những tinh túy mà Bỉ chắt lọc được. Lực lượng tuyệt vời gọi tên Thibaut Courtois – thủ môn xuất sắc thuộc hàng top trên thế giới. Với lối chơi xuất thần ở các mùa giải, đặc biệt là chung kết Champions League, anh đã làm tăng giá trị của bản thân, vượt qua tên các thủ thành nổi tiếng khác trên thế giới. Anh góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ đội tuyển tham dự World Cup 2018, giải đấu mà đội tuyển giành vị trí thứ ba chung cuộc sau khi vượt qua Anh. Anh chính là thủ môn xuất sắc nhất tại mùa World Cup 2018.

Bên cạnh đó không thể không nói đến hàng công với tiền đạo Romelu Lukaku. Anh được biết đến là con quái vật với sức mạnh to lớn gánh vác sức nặng cùng đồng đội giúp Bỉ có những pha tấn công vô cùng hiểm hách. Romelu Lukaku hiện giờ là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Đội tuyển. Tại giải vô địch bóng đá thế giới năm 2018, anh đã đạt giải thưởng Chiếc giày đồng.

Tiền đạo ngôi sao này đã trở lại Chelsea sau 10 năm, họ đã bỏ ra đến 97,5 triệu bảng để hỏi mua chuyển nhượng từ Inter Milan. 

Cầu thủ trẻ gánh vác trọng trách cùng các anh lớn

Đội tuyển ở tuyến giữa có các gương mặt trẻ triển vọng gánh vác trách nhiệm cùng với những người anh kỳ cựu. Trong số đó nổi bật có Youri Tielemans, cầu thủ đang chơi cho Leicester City và được nhiều đội bóng lớn để mắt.

Được coi là một trong các cầu thủ sáng giá ở độ tuổi khá trẻ trên nền bóng đá thế giới, Youri Tielemans bắt đầu sự nghiệp tại CLB Anderlecht. Vào năm 2017, anh được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Bên cạnh đó, Tielemans còn là cầu thủ trẻ nhất ở UEFA Champions League của Bỉ.

Anh đại diện cho lứa trẻ của nền bóng đá Bỉ hiện giờ và cũng là một phần không thể thiếu của đội tuyển quốc gia.

Kevin De Bruyne – Cầu thủ vĩ đại dang rộng cánh bay cho ĐT Bỉ

HLV Roberto Martinez đang đặt nặng trọng trách lên đôi vai Kevin De Bruyne để dẫn dắt đội tuyển. Anh chính là tiền vệ tấn công hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Anh sẽ phải cùng đồng đội chuẩn bị vững vàng với lối tấn công của mình để che lấp đi những sơ hở không đáng có ở hàng phòng ngự. Từ đó có thể cùng Bỉ chắp cánh bay xa và sẽ không có chỗ trống cho những sai lầm.

Kevin De Bruyne
Kevin De Bruyne

Cánh én mang mùa xuân với màu áo quốc gia

Kevin De Bruyne là bộ óc thiên tài và cũng là linh hồn của đội tuyển Bỉ. Anh góp phần không nhỏ cho việc xây dựng đội hình cũng như lối chơi thống nhất. Anh nhận được sự tin tưởng của đồng đội để làm hài hòa nhịp điệu trận đấu. De Bruyne có vị trí số 1 trong đội tuyển Bỉ với những pha ghi bàn gay cấn. 

Trong màu áo đội tuyển Bỉ, anh đã có tổng cộng 93 lần trên sân, ghi về 25 bàn thắng, thêm vào đó là 46 lần kiến tạo, quả là một chiến tích không phải nhỏ.

Lột tả rõ nét về Kevin De Bruyne tại World Cup

Đẳng cấp của tiền vệ De Bruyne sinh năm 1991 này là không thể bàn cãi vì những đóng góp của anh. Anh chính là nhân tố nhận các đường chuyền bóng để ghi bàn khi xâm nhập tại khu vực gần vòng cấm.

Đây chính là vũ khí mà có thể người hâm mộ sắp tới sẽ được chứng kiến tại World Cup 2022.

Sự thật không hề nói quá nhưng có Kevin De Bruyne – siêu tiền vệ này, đội tuyển quốc gia Bỉ  sẽ có những thành công nhất định tại đấu trường số một thế giới này.

Đội tuyển Bỉ
Đội tuyển Bỉ

Với đội hình gắn kết cộng với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu trong dàn lực lượng của mình, đội tuyển Bỉ hoàn toàn có khả năng đánh bại bất kỳ ai nếu họ có một quá trình chơi ăn ý, đi kèm là phong độ không hề giảm sút. ”Quỷ Đỏ”sẽ còn mang màu cờ sắc áo tung bay trên mặt trận lớn nhất hành tinh này. Đội tuyển Bỉ sẽ còn là một nhân tố đầy tính thú vị trong những cuộc đối đầu tại World Cup 2022 tại Qatar.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button