Thanh niên 24 tuổi thiếu tiền vượt biên sang Campuchia bán thận giá 750 triệu: Suýt trả giá đắt vì gặp phải bọn buôn bán nội tạng

Do đang túng thiếu tiền bạc, chàng trai này đã quyết định tìm cách vượt biên sang nước bạn để bán thận với mức giá 750 triệu đồng/quả.

Theo đó, nam thanh niên này tên T.Đ.Đ. (24 tuổi, ngụ thôn 1, xã Ea Bung), khi có ý định bán thận, anh đã tìm hiểu và được một người giới thiệu qua Campuchia bán thận.

Sáng ngày 12/10, anh Đ. được đưa đến một nhà nghỉ tại tỉnh Preah Vihear (Vương quốc Campuchia). Lúc này khi chờ đợi đến ngày lên bàn mổ, anh Đ. có liên lạc nhắn tin với một người khác quen trong nhóm hiến thận  để hỏi thăm tình hình.

Người bạn của anh Đ. đã cảnh báo rằng anh Đ. đã bị lừa bán sang Campuchia cho bọn buôn bán nội tạng trái phép.

Anh Đ. nhận thấy hành trình sang Campuchia phức tạp vì nhiều lần bị đổi xe, tịch thu hành lý, tiền bạc và nhóm người này hành động mờ ám nên đã cảnh giác và nghi ngờ.

Khi biết mình bị lừa và có thể bị mất mạng nơi đất khách quê người, anh Đ. đã tìm cách liên lạc với người thân ở Việt Nam để nhớ báo Công an.

Ngay khi lực lượng chức năng tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an xã Ea Bung (huyện Ea Súp, Đắk Lắk) đã báo cáo báo cáo vụ việc lên công an huyện Ea Súp, đồng thời xác định mục tiêu, định vị được vị trí của anh Đ. để tiến hành giải cứu.

Ngày 14/10, thanh niên này đã được giải cứu và về tới Việt Nam an toàn, đoàn tụ với gia đình.

Với hành vi vượt biên trái phép, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài xử phạt anh Đ. số tiền 4 triệu đồng.

Được biết, khu Campuchia tiếp giáp với Thái Lan là địa bàn phức tạp về nạn buôn bán nội tạng người, mai thúy, bắt cóc trẻ em, buôn bán phụ nữ ở Campuchia.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button