Thắng nghẹt thở, Úc đặt một chân vào vòng 16 đội World Cup 2022

Trận đấu giữa Úc vs Tunisia đã kết thúc với phần thắng nghiêng về “những chú Kangaroo”. Với một kết quả có lợi như hiện nay, cơ hội đi tiếp của họ đang cực kỳ sáng cửa. Trong khi đó, đại diện từ châu Phi đã rơi vào thế khó khi phải đối đầu với đương kim vô địch World Cup 2018.

Tổng quan về trận đấu giữa ĐT Tunisia vs Úc  

Với một tính chất cực quan trọng trong trận đấu ngày hôm nay, cả Tunisia vs Úc đều chủ động trong việc nhập cuộc nhanh chóng. Sau nhiều tính huống ăn miếng trả miếng của cả hai bên, bước ngoặt đã đến với các cầu thủ ở phút 23 của cuộc đấu. Trong một pha bóng, Goodwin đã bứt phá cực nhanh ở bên hành lang cánh trái rồi tạt bóng vào vòng cấm của Tunisia.

Cả Tunisia vs Úc đều chủ động trong việc nhập cuộc
Cả Tunisia vs Úc đều chủ động trong việc nhập cuộc

Bên trong có M. Duke đợi sẵn và dù ở một tư thế khó khăn, chân sút 31 tuổi này vẫn có thể kịp thời tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc. Cú bay người của thủ thành bên phía đại diện châu Phi chỉ khiến pha ghi bàn này thêm đẹp mắt hơn. Tỷ số được mở cho đại diện của châu Á.

Bị dẫn bàn, Tunisia đã dồn lên ép sân đối thủ nhằm có bàn thắng gỡ hòa, nhưng những cú dứt điểm của các tiền đạo đều không thành công và chỉ mang lại tiếc nuối. Đoàn quân của HLV Jalel Kadri đành phải rời sân chờ cơ hội ở hiệp đấu thứ 2. Bước sang hiệp 2, Tunisia có sự thay đổi khi tung vào sân là những hảo thủ tốt nhất của mình. Hiệu quả cho sự thay đổi này cũng đã thấy rõ ràng khi Úc đang phải chịu sức ép nghẹt thở.

Bị dẫn bàn, Tunisia đã dồn lên ép sân đối thủ
Bị dẫn bàn, Tunisia đã dồn lên ép sân đối thủ

Cơ hội cũng dần đến với chính đại bàng Carthage nhưng trước hàng thủ kiên cố của “những chú Kangaroo”, họ vẫn chưa thể có được bàn thắng san bằng. Thậm chí những pha phản công của Úc còn khiến cho khung thành của thủ môn A.Dahmen rơi vào một tình trạng báo động. Nhưng đội tuyển này vẫn thiếu đi một chút chính xác để có được tỷ số nhằm nhân đôi cách biệt cho trận đấu.

Càng về cuối trận, sức ép của những cầu thủ Tunisia về phía khung thành của Úc ngày càng lớn. Nhưng với sự chắc chắn của đại diện đến từ châu Á, Tunisia đành phải ngậm ngùi nhận thua với tỷ số 0 – 1. Kết thúc trận đấu, Úc vươn lên vị trí thứ 2 bảng D và đã đặt một chân vào vòng 16 đội mạnh nhất. Trong khi đó Tunisia phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu này khi lượt trận cuối cùng sẽ phải đụng độ với Pháp.

Úc vươn lên vị trí thứ 2 bảng D sau khi thắng Tunisia
Úc vươn lên vị trí thứ 2 bảng D sau khi thắng Tunisia

Những diễn biến chính của Tunisia vs Úc    

Cả hai đội Tunisia vs Úc đều không thể có được chiến thắng ở lượt trận đầu tiên, nếu muốn đi tiếp, họ bắt buộc phải có được thắng lợi ở lượt đấu này.

Hiệp đấu Tunisia vs Úc thứ 1 bắt đầu

⚽1’: Trận đấu giữa Tunisia vs Úc bắt đầu, Úc là bên được giao bóng trước.

⚽5: Tunisia vs Úc, hai bên đang nhập cuộc một cách thận trọng và đây chính là trận đấu cực kỳ ý nghĩa và quan trọng với cả Úc lẫn Tunisia. Bởi cả hai đều muốn có được điểm số quan trọng để nuôi tiếp hy vọng vào vòng 1/8.

9: Úc dần triển khai bóng ra 2 biên để có những cú tạt bóng bổng ở vòng cấm của đối thủ. Họ đã tận dụng triệt để chiều cao của các tiền đạo.

Úc dần triển khai bóng ra 2 biên
Úc dần triển khai bóng ra 2 biên

11’: Trong những phút thi đấu giữa Tunisia vs Úc vừa qua, Úc vẫn đang chơi ép sân của đối thủ.

15’: Những cầu thủ Úc vẫn đang trung thành với lối chơi bóng để đưa ra 2 biên rồi tạt vào trong. Nhưng dù vậy chúng vẫn chưa có được hiệu quả cao cùng bất cứ tình huống nào nguy hiểm được các tuyển thủ đưa ra.

⚽19’Đại diện châu Phi vừa có một đợt phản công nguy hiểm, Msakni đã thoát xuống để nhận bóng nhưng không thể có cú dứt điểm.

Đại diện châu Phi vừa có một đợt phản công nguy hiểm
Đại diện châu Phi vừa có một đợt phản công nguy hiểm

21: Drager của Tunisia đã thực hiện một cú dứt điểm từ xa nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

23’: Duke thực hiện một pha đánh đầu ngược đầy hiểm góc từ một tư thế cực khó khăn. Xuất phát từ chính bên cánh trái, anh đã đánh bại thủ môn của Tunisia.

Duke ghi bàn mở tỷ số cho Úc
Duke ghi bàn mở tỷ số cho Úc

28’: Khi có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Úc đã chủ động giảm nhịp độ của trận đấu lại.

33’: Tunisia đang cố gắng đẩy lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng họ vẫn thực sự bế tắc với những tình huống triển khai bóng đơn giản.

38’: Úc vẫn đang cố gắng kiểm soát thế trận trên sân từ tuyến giữa. Những tình huống tấn công của các cầu thủ Tunisia đều bị phá ngay ở giữa.

41’: Drager có một cơ hội ngon ăn kể từ đầu trận để san bằng tỷ số nhưng cú sút này đã bị chính hậu vệ của Souttar cản phá ở ngay trước khung thành.

44’: Sau đó ít phút, Duke đã có một cơ hội để đánh đầu nhưng bóng đã đi quá nhẹ và đã nằm gọn trong tay của chính thủ thành của Tunisia.

Duke đã có một cơ hội để đánh đầu nhưng bóng đã đi quá nhẹ
Duke đã có một cơ hội để đánh đầu nhưng bóng đã đi quá nhẹ

45‘: Hiệp 1 giữa Tunisia vs Úc có thêm 5 phút đá bù giờ.

45+3: Msakni vừa có một cú đệm bóng đi chệch cột dọc.

⚽45+5: Cả hai đội Tunisia vs Úc rời sân với tỷ số 1 – 0 nghiêng về tuyển Úc.

Hiệp 2 chính thức bắt đầu

⚽46’Hiệp 2 giữa Tunisia vs Úc bắt đầu với tuyển Tunisia được quyền giao bóng trước. Đại diện châu Phi đang cố gắng nhồng lên để tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa.

⚽51’: Từ một tình huống đá phạt cố định, Tunisia vừa có một pha treo bóng cực khó chịu đi vào vòng cấm nhưng thủ môn Úc đã bay ra để đấm bóng chính xác.

Tunisia vừa có một pha treo bóng cực khó chịu
Tunisia vừa có một pha treo bóng cực khó chịu

⚽56’: Goodwin lại có thêm một quả tạt bóng cắt ngang khung thành của đối thủ nhưng tiếc là không có ai lao xuống để đệm bóng.

Goodwin lại có thêm một quả tạt bóng nguy hiểm
Goodwin lại có thêm một quả tạt bóng nguy hiểm

60’: Những cầu thủ của Tunisia đã liên tục gây ra nhiều sóng gió lên chính khu vực vòng cấm địa của Úc.

66’: Các cầu thủ của Tunisia vừa có một pha phối hợp cực hay nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không thể qua được chân của các cầu thủ hậu vệ Úc.

⚽70’Tunisia dù có tỷ lệ kiểm soát bóng được tốt hơn nhưng lại cực kỳ bế tắc trong quá trình tìm đến khung thành của Úc.

Tunisia dù có tỷ lệ kiểm soát bóng được tốt hơn nhưng chưa thể có bàn thắng
Tunisia dù có tỷ lệ kiểm soát bóng được tốt hơn nhưng chưa thể có bàn thắng

⚽71’: Msakni có cú sút nhưng bóng lại đi vào trúng người của thủ môn Ryan.

76’: Tunisia vẫn đang dồn sức ép lên phần sân của đối thủ nhưng họ vẫn chưa có được một pha phối hợp nào hiệu quả và thực sự sắc sảo.

⚽81’: Úc cũng đang cố gắng bảo toàn được tỷ số cuối cùng, họ đã lùi đội hình chơi phòng ngự và dễ dàng hóa giải nhanh chóng.

84’: Talbi vừa tung ra một cú vô lê khá bất ngờ nhưng thủ môn Ryan đã không gặp nhiều khó khăn để bắt được trái bóng.

Talbi vừa tung ra một cú vô lê khá bất ngờ
Talbi vừa tung ra một cú vô lê khá bất ngờ

86’: Ở bên Tunisia vừa có được pha lên bóng đáng chú ý nhưng hậu vệ Souttar đã có cú truy cản một cách chính xác.

88’: Tuyến phòng ngự của Úc đang chơi cực kỳ tập trung khi liên tục có những pha hóa giải các tình huống tấn công ở bên phía Tunisia.

90’: Hiệp đấu thứ 2 giữa Tunisia vs Úc có thêm 6 phút đá bù giờ.

90+6: Trận đấu giữa Tunisia vs Úc kết thúc, Úc dành được chiến thắng quan trọng trước Tunisia với tỷ số tối thiểu. Chiến thắng này đã giúp cho đội bóng đại diện châu Á đứng thứ 2 sau Pháp với 3 điểm sau 2 lượt đấu.

Trận đấu kết thúc, Úc dành được chiến thắng quan trọng
Trận đấu kết thúc, Úc giành được chiến thắng quan trọng

Đội hình xuất phát của Tunisia vs Úc

Cả hai đội đều xuất phát với đội hình mạnh nhất của mình, cụ thể:

  • Đội tuyển Úc: Ryan, Behich, Souttar, McGree, Irvine, Rowles, Karacic, Mooy, Leckie, Duke, Goodwin
  • Đội tuyển Tunisia: Dahmen, Meriah, Bronn, Talbi, Laidouni, Abdi, Msakni, Jebali, Skhiri, Drager, Sliti.
Đội hình đội tuyển Úc
Đội hình đội tuyển Úc
Đội hình đội tuyển Tunisia
Đội hình đội tuyển Tunisia

Màn so tài giữa Tunisia vs Úc đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về đại diện của châu Á. Các cầu thủ đã nhập cuộc một cách chủ động bởi ai cũng đều hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu. Với một kết quả có lợi, Socolive đánh giá khả năng đi tiếp của Úc là cực cao khi lượt đấu cuối sẽ gặp Đan Mạch. Ngược lại Tunisia đang phải đối mặt với việc bị loại sau chủ nhà Qatar khi phải đối đầu với Pháp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button