Thang Duy đóng cảnh nóng 18+ trần trụi, bị “phong sát” ở quê nhà nhưng thành công ở Hàn Quốc

Cho đến thời điểm hiện tại, cảnh nóng của Thang Duy và Lương Triều Vỹ vẫn là một trong những đề tài gây tranh cãi nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Bộ phim Sắc, Giới đã trôi qua gần 15 năm nhưng dự án phim nghệ thuật của đạo diễn Lý An vẫn là đề tài khiến nhiều người đem ra mổ xẻ. Sự việc bắt nguồn từ cảnh nóng 18+ đậm chất “phim sex” của cặp đôi chính Thang Duy và Lương Triều Vỹ.

Có thể bạn chưa biết:

Lúc thời điểm phim công chiếu, cảnh thân mật ân ái quá chân thật của nam nữ chính đã khiến làng phim bùng nổ, thậm chí Thang Duy đã bị “cấm vận” trong tất cả lĩnh vực nghệ thuật khoảng 3 năm. Những tranh cãi xoay quanh vấn đề này chủ yếu là hai diễn viên chính có phải đã thật sự quan hệ xác thịt với nhau 100 % như các phim sex thông thường, và những diễn viên tham gia có phản ứng gì về phân đoạn trần tục trên.

Trong phim Sắc, Giới vấn đề gây tranh cãi không phải là vì đề tài chiến tranh hay chất lượng phim mà người ta chỉ chú tâm vào màn tiếp xúc da thị trần trụi và mãnh liệt của Thang Duy và Lương Triều Vỹ, gần như toàn bộ cơ thể của cặp đôi đều phơi bày trên màn ảnh. Nhiều người cho rằng đạo diễn đã dùng diễn viên đóng thế trong cảnh nam nữ chính ‘ân ái”, có người lại cho rằng họ đã thật sự “quan hệ” với nhau trước ánh nhìn của đạo diễn và đoàn làm phim.

Với tác phẩm điện ảnh đầu tay mà Thang Duy tham gia, cô đã đánh đổi rất nhiều trong cảnh quay 18+ và khi kết thúc, đạo diễn Lý An cho biết đã buộc hai diễn viên phải “ thoát vai” ngay lập tức để tránh những cuồng nhiệt không đáng có về sau giữa Thang Duy và Lương Triều Vỹ. Cũng chính vì lý do này mà khán giả không khỏi đặt nghi ngờ cảnh nóng này là thật.

Ngoài ra, câu nói nửa đùa nửa thật của nam chính Lương Triều Vỹ cũng phần nào khiến dân tình nghi vấn. Anh chia sẻ, khi hai thân thể xảy ra va chạm, trông nó giống như làm giả thật mà. Cũng vì cảnh nóng với Thang Duy mà khiến vợ chồng nam diễn viên xảy ra lục đục. Tuy nhiên, Lưu Gia Linh vẫn bên cạnh và cổ vũ chồng trong sự nghiệp.

Về Thang Duy cô đã gây sốc với công chúng khi cho biết, cảnh 18+ không hề sử dụng người đóng thế, trong phim cả hai chỉ làm những gì nên làm để “sinh con” mà thôi. Nữ diễn viên cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với bạn diễn của mình.

Sau ồn ào về cảnh phim trong Sắc, Giới, nữ diễn viên Thang Duy bị khán giả Trung Quốc quay lưng, kêu gọi tẩy chay vì gây sốc và tổn hại đến thuần phong mỹ tục truyền thống.

Năm 2008, giới chức trách của Trung Quốc cụ thể là Cơ quan Quản lý điện ảnh, truyền hình và phát thanh Trung Quốc đã “phong sát” nữ diễn viên Thang Duy trên mọi phương tiện truyền thông. Sắc, Giới cũng không thoát cảnh cấm vận khi bị cấm chiếu tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Thang Duy còn bị chính bạn trai Điền Vũ ở thời điểm đó quay lưng. Dù đã từng có hạnh phúc nhưng sau này tháng 2/2022 nữ diễn viên và chồng là đạo diễn Kim Tae Young cũng ly hôn.

Mới đây, sau nhiều năm chật vật tìm con đường sự nghiệp ở nước ngoài, Thang Duy đã thành công lấy lại ánh hào quang với vai diễn chính trong phim Quyết Tâm Chia Tay.

Trong phim Quyết Tâm Chia Tay, Thang Duy vào vai nữ chính Seo Rae, cô đạt giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” Giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất phim Hàn Quốc lần thứ 9 (The 9th Korean Film Producers Association Awards), lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 14/12 sắp tới tại Seoul.

Trước đó, chỉ trong năm 2022, cô đã có 4 lần đạt giải nhờ vai diễn xuất sắc trong Quyết Tâm Chia Tay.

Nhiều người chưa biết từ nghĩa phong sát là gì, theo đó thì phong sát có thể hiểu là cấm cửa, phong toả, cấm vận đối với những nghệ sĩ có đời tư bê bối, vi phạm pháp luật trong giới nghệ sĩ. Phong sát phiên âm trong tiếng Trung là 封杀 (fēng shā). Khi bị lệnh phong sát thì nghệ sĩ sẽ không được tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào, các phim ảnh, dự án đều bị gỡ bỏ hoặc dừng phát sóng…

Hiện tại ở Trung Quốc, lệnh phong sát được xem như cắt đứt con đường sự nghiệp và bị xoá sổ khỏi màn ảnh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button