Thái Lan vẫn đang kỳ kèo bản quyền AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 đã chính thức khởi tranh, nhưng Ban lãnh đạo cơ quan cao nhất của Thái Lan vẫn đang kỳ kèo về việc mua bản quyền và muốn AFF có thể hạ giá. Đó chính là nguyên nhân vì sao quốc gia này vẫn chưa có bản quyền, người hâm mộ bóng Thái Lan vẫn đang lo lắng có thể theo dõi những trận đấu tiếp theo hay không. Vì Ban lãnh đạo vẫn chưa đàm phán xong, họ vẫn đang kỳ kèo, muốn mua lẻ chứ không mua sỉ. 

Bản quyền truyền hình AFF Cup 2022 hét giá cao gấp đôi

Cơ quan thể thao Thái Lan cần nhận sự hỗ trợ của đơn vị tư nhân 

Theo tờ báo nổi tiếng tại Thái Lan cho hay, lý do cho đến bây giờ xứ sở chùa Vàng bị lọt lại, trong khi các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á đã đàm phán xong về bản quyền AFF Cup 2022 từ lâu. Bản quyền truyền hình năm nay được cho là hét giá cao gấp đôi và Cơ quan Thái Lan không đủ khả năng để mua, cần có sự hỗ trợ từ các đơn vị tư nhân cao cấp. Các đơn vị này cũng chưa lên tiếng có nên giúp đỡ hay không.

Thống đốc cơ quan thể thao Thái Lan là ông Kongsak Yodmanee đã lên tiếng, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đơn vị tư nhân nào chính thức nộp giấy phép để mua bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu AFF Cup 2022. Các đơn vị tư nhân cũng đã nỗ lực hết mình nhưng không biết liệu có thể thành công hay không. Cơ quan Thái Lan cần có sự hỗ trợ từ nhiều bên mới có thể mua bản quyền truyền hình với mức giá 1,2 bath.

Thái Lan vẫn chưa có bản quyền truyền hình AFF Cup 2022
Thái Lan vẫn chưa có bản quyền truyền hình AFF Cup 2022

Thái Lan được kỳ vọng lớn tại AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 là giải đấu mà ĐT Thái Lan hy vọng sẽ giành được chức vô địch. Ngoài ra đây cũng là giải đấu lớn nhất và có danh tiếng nhất khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế, Cơ quan thể thao Thái Lan sẽ tìm mọi cách để mua được bản quyền phát sóng trực tuyến. Tuy nhiên cũng có nhiều thông tin cho rằng, Thái Lan sẽ phải đối mặt với vấn đề lớn nếu mua được bản quyền AFF Cup 2022.

Nếu mua được bản quyền phát sóng, liệu Thái Lan có thể tìm được nhà tài trợ chính cho các trận đấu diễn ra hay không. Trong khi AFF Cup 2022 diễn ra vào thời điểm World Cup 2022 chuẩn bị kết thúc. Tất cả mọi người và các nhà đầu tư sẽ ít quan tâm đến giải đấu AFF Cup vì nó chưa thực sự lớn lắm. Giải đấu lớn nhất Đông Nam Á sẽ được tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng như : Internet, vệ tinh, cáp, truyền hình mặt đất, công chiếu trên các trang mạng xã hội. 

ĐT Thái Lan được đánh giá cao tại giải đấu AFF Cup 2022
ĐT Thái Lan được đánh giá cao tại giải đấu AFF Cup 2022

Thái Lan kỳ kèo bản quyền truyền hình AFF Cup 2022

Nhà đài Thái Lan không dư giả để mua bản quyền

AFF Cup 2022 là giải đấu danh giá nhất khu vực, đay sẽ là sân chơi lớn tại khu vực để các quốc gia thể hiện những thành tựu cả mình. Các quốc gia đã đàm phán xong xuôi về bản quyền truyền hình, nhưng Thái Lan vẫn đang gặp khó khăn trong việc theo dõi các con cưng thi đấu. Nếu không có chuyển biến gì mới, các CĐV của quốc gia này có nguy cơ phải xem lậu trong những ngày tiếp theo trận đấu diễn ra. 

Lý do chủ yếu khiến cho họ chưa thể mua được bản quyền một phần vì nhà đài cũng không dư dả tiền để mua bản quyền. Các đài truyền hình và doanh nghiệp quốc gia này không mấy mặn mà với giải đấu AFF Cup 2022 vì đã dốc hết sức cho giải đấu lớn tại Qatar. Tối ngày 26/12, ĐT Thái Lan sẽ có màn chạm trán với Philippines trên sân nhà Thammasat, trong khuôn khổ bảng F. Nhưng các CĐV đang đứng trước nguy cơ phải xem lậu. 

Thái Lan vẫn đang đàm phán mua bản quyền AFF Cup 2022 giá rẻ
Thái Lan vẫn đang đàm phán mua bản quyền AFF Cup 2022 giá rẻ

Thái Lan đàm phán với đơn vị AFF giảm tiền bản quyền

Lãnh đạo Cơ quan thể thao Thái Lan là ông Kongsak Yodmanee cho biết, ông đang chuẩn bị có cuộc nói chuyện với đơn vị sở hữu bản quyền AFF để đàm phán mua với giá rẻ nhất có thể. Đề nghị từ phía Thái Lan, họ chỉ mua bản quyền phát sóng với mức giá tốt nhất. Mức giá ban đầu là 76 triệu baht và đã giảm xuống còn 67 triệu baht nhưng vẫn vượt quá khả năng chi trả của Thái Lan.

Hơn nữa, mức giá trên là cho cả giải đấu tổng cộng là 26 trận, nhưng giải đấu đã bắt diễn ra. Nếu mua Thái Lan chỉ mua bản quyền của những trận đấu có ĐT Thái Lan tham gia, và chỉ còn 6 trận nên đề nghị AFF có thể giảm giá tương ứng, cách tốt nhất là tính phí cho từng trận đấu. Ông Kongsak Yodmani cũng khẳng định sẽ không mua bản quyền bằng mọi giá vì số tiền này quá lớn và có thể kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ.

Thái Lan đàm phán mua bản quyền AFF Cup 2022 cho 6 trận đấu
Thái Lan đàm phán mua bản quyền AFF Cup 2022 cho 6 trận đấu

ĐT Thái Lan được đánh giá rất cao tại giải đấu AFF Cup 2022, họ đang có lợi thế là nhà đương kim vô địch. Chính vì vậy, không có bản quyền trực tiếp xem đội tuyển nhà thi đấu là một điều thật sự đáng tiếc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button