Thái Lan thể hiện sức mạnh ở AFF Cup 2022, sau chiến thắng dễ dàng trước Philippines

Vừa qua là trận đấu vòng bảng AFF Cup 2022 diễn ra giữa đội tuyển Thái Lan và Philippines. Trước trận đấu diễn ra, HLV Philippines tỏ ra lo lắng khi phải thi đấu trên sân Thái Lan và có rất ít thời gian để chuẩn bị. Trong khi Thái Lan đang có rất nhiều lợi thế đá trên sân nhà và họ đang là nhà đương kim vô địch. Chiến thắng dễ dàng trước Philippines với tỷ số 4-0, Thái Lan đang thị uy sức mạnh của mình.

Diễn biến trận đấu giữa ĐT Thái Lan và Philippines

Đội tuyển Thái Lan nhập cuộc đầy tự tin

Tiếp đội tuyển Philippines trên sân nhà, đội tuyển Thái Lan vô cùng tự tin khi nhập cuộc và đã ghi được bàn thắng mở tỷ số. Ở phút thi đấu thứ 3, cầu thủ Theerathon đã tạt bóng vào vùng cấm để đồng đội của mình là Teerasil Dangda bật cao lắc đầu và tung lưới vào thủ thành Schwarzer. Đây cũng là pha lập công thứ 21 của cầu thủ này trong tất cả các kỳ giải đấu AFF Cup 2022. Sau khi có bàn thắng, đội tuyển Thái Lan càng đẩy cao tấn công hơn.

Đội tuyển Thái Lan chơi mạch lạc và làm chủ trận chơi trong suốt hiệp một diễn ra. Họ đã tạo ra vô số cơ hội để vào lưới đối thủ, trong đó có một lần cầu thủ Kamen đưa bóng được vào lưới Philippines, nhưng pha lập công này được tính lỗi việt vị. Sau nhiều lần nỗ lực gây sức ép, thì cuối cùng ở phút thứ 41 bàn thắng thứ hai cũng được mở ra. Đội tuyển Philippines càng trở nên căng thẳng và quyết tâm mở tỷ số hơn, nhưng họ luôn trong thế bị động.

ĐT Thái Lan đang chứng minh sức mạnh của nhà đương kim vô địch 
ĐT Thái Lan đang chứng minh sức mạnh của nhà đương kim vô địch

Đội tuyển Thái Lan kiểm soát bóng suốt trận đấu diễn ra

Ở phút thứ 41, trọng tài đã cho Thái lan hưởng quả phạt đền sau khi cầu thủ Aguinaldo phạm lỗi với Ekanit trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Dangda đã đánh bại thủ thành Schwarzer để nâng tỷ số lên thành 2-0. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Thái Lan vẫn là người kiểm soát trận đấu đến những giây phút cuối cùng của trận đấu. Phút thứ 57, lão tướng Dangda không ghi bàn nữa mà anh đã chuyển sang kiến tạo cho đồng đội. 

Dangda chuyền bóng cho đồng đội Adisak Kraisorn để lập công và nâng cao lên thành tỉ số 3-0 cho đội tuyển Thái Lan. 6 phút sau đó, đến lượt cầu thủ Suphanan Bureerat điền tên của mình lên bảng tỷ số sau một cú cú sút bóng dứt điểm vào cận thành. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng ấn định tỷ số 4-0 cho Voi chiến. Với kết quả này, Thái Lan tiếp tục xây dựng chắc chắn ngôi vị đầu bảng A AFF Cup 2022. Họ đã ghi 9 bàn thắng sau 2 trận đấu và chưa thủng lưới bàn nào. 

Thái Lan đã giành chiến thắng dễ dàng trước Philippines tại AFF Cup 2022
Thái Lan đã giành chiến thắng dễ dàng trước Philippines tại AFF Cup 2022

Thái Lan đang thị uy sức mạnh tại AFF Cup 2022

Thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Thái Lan vẫn khẳng định sức mạnh

Ngôi sao bóng đá số một của Thái Lan Chanathip Songkrasin đã từ chối khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan đến tham dự AFF Cup 2022. Anh đang dồn hết sứ mạnh và sự phát triển của bản thân để phát triển sự nghiệp trong CLB Kawasaki Frontale tại Nhật Bản ở giải J-League 1. Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng của Thái Lan Mano Polking đã tìm được cầu thủ xuất sắc thay thế vai trò của Messi Thái trong giải đấu lớn nhất Đông Nam Á này.

Nhiều cầu thủ tham dự AFF Cup trong mùa giải năm ngoái đã từ chối khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng nhờ vào tài chỉ huy và chiến lược của mình HLV HLV Polking đã tìm ra phương án thay thế. Trong ngày đầu ra quân, Voi chiến đã chiến thắng giòn dã trước Myanmar với tỷ số 6-0 và trong trận đấu với  Philippines tối ngày 26/12 Thái Lan đã có trận đấu không tốn quá nhiều sức lực để thắng với tỷ số 4-0.

Thái Lan đang thị uy sức mạnh tại AFF Cup 2022
Thái Lan đang thị uy sức mạnh tại AFF Cup 2022

Thái Lan giữ chắc chắn ngôi vị đầu bảng A AFF cup 2022

Trong hai trận đầu ra quân, Thái Lan đã khẳng định được bản lĩnh, tài năng và vị thế của mình trước những chiến thắng dễ dàng. Thái Lan đang có lợi thế là nhà đương kim vô địch, họ đã ghi được 9 bàn thắng trong 2 trận đấu và chưa để thủng lưới bàn thắng nào. Đây chính là sức mạnh của ứng cử viên vô địch số một AFF Cup 2022, họ đang thị uy sức mạnh tại sân chơi này.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Polking cũng bày tỏ, ông đang tìm ra một đội hình tối ưu nhất cho tuyển Thái Lan để có thể thành công bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á. Trong hai trận đấu với Myanmar và Philippines, các cầu thủ của Voi chiến đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, mặc dù thiếu những trụ cột đầy kinh nghiệm trong đội hình. 

Thái Lan đang cố gắng bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á
Thái Lan đang cố gắng bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á

Có thể thấy sự đổi mới trong đội hình thi đấu của Thái Lan là một điều đúng đắn.Các cầu thủ chơi có sự liên kết và hỗ trợ nhau, điều này giúp họ có thể thành công bảo vệ chức vô địch. Thái Lan đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button