Thái Lan liệu có dành được ngôi vô địch tại AFF Cup 2022

Với kỳ AFF Cup 2020 thành công vừa qua, Thái Lan đang nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022.Thầy trò Polking đang từng bước thực hiện hóa điều đó.

Thái Lan tiến vào bán kết AFF Cup 2022 thuyết phục

Bước vào trận đấu gặp Campuchia tại sân nhà, và mục tiêu là phải thắng để duy trì ngôi nhất bảng, và quan trọng hơn cả là tiếp tục đi tiếp tại giải đấu lần này. Nhưng mục tiêu này của “những chú voi” không phải là dễ dàng khi họ phải tiếp đón một đội bóng cũng rất khao khát.

Campuchia và cơ hội tự quyết cho tấm vé đi tiếp

Bước vào lượt trận thứ 4 gặp Thái Lan, đội tuyển Campuchia có 6 điểm và chỉ thua hai đội đứng đầu đúng 1 điểm. Trong bối cảnh đó, trận chiến tại xứ sở chùa Vàng lần này sẽ là trận chiến sinh tử của cả hai đội. Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò Keisuke Honda. 

Campuchia và cơ hội tự quyết cho tấm vé đi tiếp
Campuchia và cơ hội tự quyết cho tấm vé đi tiếp

Bước vào trận đấu, đội tuyển Campuchia tỏ ra rất thận trọng, rất biết mình biết ta khi triển khai lối chơi phòng ngự chủ động, áp sát nhanh, hạn chế các cầu thủ Thái Lan phát huy bóng ngắn sở trường. Bên cạnh đó là việc tổ chức phản công rất bài bản, rất nhiều lần trong hiệp 1 khung thành của đội tuyển Thái Lan đã bị đặt trong tình trạng báo động.

Kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà vô địch lên tiếng

Dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi, khi Campuchia đang đá rất hứng khởi nhưng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã lên tiếng đúng lúc khi Teerasil Dangda ghi bàn lạnh lùng trên chấm phạt đền. Mở tỉ số cho đội bóng đến từ xứ sở chùa Vàng.

Dangda ghi bàn từ chấm 11m
Dangda ghi bàn từ chấm 11m

Trận đấu đã dễ thở hơn rất nhiều cho đội đương kim vô địch, khi vào hiệp 2 đội bóng của HLV Polking tấn công phủ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Điều gì đến cũng đến, pha tấn công mẫu mực đã giúp Thái Lan nâng tỉ số lên 2-0, lần này người ghi bàn là Sumanya Purisai sau một pha dứt điểm hiểm hóc. Công đầu trong tình huống này thuộc về Sarach Yooyen khi anh đã có pha chọc khe đẳng cấp cho người đồng đội của mình.

Campuchia vùng lên nhưng chừng đó là không đủ

Những phút sau đó chứng kiến một Campuchia khẩn trương tấn công tìm bàn gỡ, họ đã chứng minh cho người hâm mộ thấy họ cũng là đội bóng biết cách ghi bàn. Khi Chanthea tỏa sáng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Khoảng cách bây giờ chỉ là một bàn, người Campuchia đang hi vọng về một cuộc lội ngược dòng lịch sử nhưng thật khó cho họ khi đối thủ là Thái Lan, họ bị dội một gáo nước lạnh ngay sau đó với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Vẫn là cái tên quen thuộc Dangda. Campuchia ngẩng cao đầu rời AFF Cup 2022 với vị trí thứ 3. Một màn thể hiện không đến nỗi thất vọng.

Campuchia vùng lên nhưng chừng đó là không đủ
Campuchia vùng lên nhưng chừng đó là không đủ

HLV Polking khen ngợi đối thủ sau trận đấu

Phát biểu sau trận đấu, HLV Polking của đội tuyển Thái Lan đã dành lời có cánh cho đối thủ của mình: “ Họ thi đấu như các đội bóng ở World Cup 2022 khi gặp các đội mạnh hơn. Campuchia phòng thủ chặt chẽ, chuyển trạng thái nhanh và chờ đợi những cơ hội phản công.Họ đã làm rất tốt, họ có những cầu thủ nhanh nhẹn và chất lượng”

HLV Polking trả lời phỏng vấn sau khi thắng Campuchia tại AFF Cup 2022
HLV Polking trả lời phỏng vấn sau khi thắng Campuchia tại AFF Cup 2022

Ông cũng không hài lòng với màn thể hiện của các học trò của mình, ông nói:” Nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch, đội tuyển Thái Lan phải chơi tốt hơn. Chúng tôi đã để mất bóng nhiều trong hiệp 1 và không tạo được những cơ hội ăn bàn nào”

Vô địch AFF Cup 2022 không bao giờ là điều dễ dàng

Với những phát biểu trên, có thể thấy rõ HLV Polking đang hướng tới chức vô địch, và ông cũng không ngần ngại chia sẻ mục tiêu của mình với truyền thông. Hiện Thái Lan đã vào tới bán kết, đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội đứng nhì bảng B.

Kịch bản trong mơ tại trận Chung Kết AFF Cup 2022

Cơ hội cho Việt Nam phục thù Thái Lan tại trận chung kết AFF Cup 2022 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi Việt Nam gần như cũng chắc suất vào vòng trong với vị trí đầu bảng B. Đó sẽ là kịch bản tuyệt vời nhất cho tất cả người hâm mộ bóng đá nói chung và đội tuyển chúng ta nói riêng.

Còn nhớ, 2 năm trước cũng tại AFF Cup, chúng ta đã phải chịu thất bại tại bán kết khi chính Thái Lan là đội bóng loại đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là màn trả thù ngọt ngào nhất và cũng là món quà tuyệt vời nhất mà các cầu thủ dành tặng cho thầy Park trước khi ông trở về quê nhà.

Bước từng bước chắc chắn đến danh hiệu vô địch

Còn quá sớm để nói đến trận chung kết, nhưng với những màn thể hiện như hiện tại. Có thể nói rằng, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều đang bước những bước đi vững chắc trên con đường đến với danh hiệu vô địch ở giải đấu lần này. Thời gian sẽ làm sáng tỏ câu hỏi: Ai mới là vua ở Đông Nam Á..

Trên đây là những thông tin thú vị xoay quanh giải vô địch Đông Nam Á với tên gọi AFF Cup 2022, liệu Thái Lan có bảo vệ được chức vô địch? Hay Việt Nam có trả được món nợ lớn nhất dưới thời thầy Park? 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button