Ten Hag khẳng định: Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

MU chỉ còn một trận đấu duy nhất để tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch tại Ngoại hạng Anh. Đây là cơ hội lớn để HLV Ten Hag xây dựng vị thế và chỗ đứng của mình tại sân Old Trafford. Trước khi dẫn dắt MU, ông chưa từng mơ đến bất kỳ chức vô địch nào, giờ đây cơ hội đang nằm trong tầm tay của nhà cầm quân người Hà Lan. 

Ten Hag tiếp quản MU trong giai đoạn tệ nhất lịch sử

Ten Hag và quá trình phục hưng Qủy đỏ

Quay trở lại thời gian 9 tháng trước đây, thời điểm Ten Hag là người thích hợp được chọn ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Giai đoạn đó, MU vẫn đang còn trong cơn hỗi loạn. Tại Premier League 2021/21, họ khép lại giải đấu khi kém nhà vô địch Man City tận 35 điểm. Đó là thành tích tệ hại nhất của Qủy đỏ tại Ngoại hạng Anh. 

Về mặt thượng tầng, khi HLV người Hà Lan được chọn dẫn dắt MU, thì Ralf Rangnick được cho là đảm nhận vai trò cố vấn tại Old Trafford như hợp đồng đã ký. Tuy nhiên, giới chuyên môn đặt câu hỏi về vai trò của Ralf Rangnick khi có sự xuất hiện của Ten Hag. Đặc biệt, sau khi chứng kiến thứ bóng đá buồi tẻ và kém cỏi, việc để cho Ralf Rangnick ngồi vị trí cố vấn thực sự khó hiểu. 

Chính vì vậy, khi Ten Hag đồng ý dẫn dắt MU, đội bóng này còn thiếu một kiến trúc sư trong công trình phục hưng Qủy đỏ. HLV người Hà Lan đã rất can đảm khi nhận trọng trách này trên vai, ông phải giải quyết mớ hỗn độn mà Ralf Rangnick để lại, đồng thời làm mới bộ mặt MU. 

Ten Hag đang đứng trước cơ hội vô địch tại cúp Liên đoàn
Ten Hag đang đứng trước cơ hội vô địch tại cúp Liên đoàn

MU phụ thuộc quá nhiều vào khả năng săn bàn của Ronaldo

Về mặt lượng, MU không được đánh giá cao khi không có nhiều ngôi sao trong đội hình. Họ phụ thuộc quá nhiều và Ronaldo khi chỉ có mình ngôi sao này có thể ghi bàn. Hàng công của MU thời điểm đó thì Marcus Rashford không chơi hay như thời điểm hiện tại và Ronaldo vẫn là hy vọng lớn nhất trong đội hình.

Tuy nhiên, rắc rối nhanh chóng ập đến giữa Ten Hag và Ronaldo từ khi đội bóng đi du đấu mùa hè, CR7 đã bỏ về trước trận giao hữu với CLB Vallecano. Điều này càng khiến nhà cầm quân người Hà Lan gặp khó khăn hơn với một hàng tiền đạo, không thể tìm ra cầu thủ mang áo số 9 xuất sắc. Mùa hè 2022 là kỳ mua sắm thất bại, khi Qủy đỏ không mang De Jong về theo ý muốn của Ten Hag

Vụ mua Casemiro khi đó chỉ là chữa cháy khi MU rơi vào hoảng loạn, họ không thể chiêu mộ được ngôi sao của Barcelona. Với những khó khăn đó, người hâm mộ cũng không bất ngờ khi Ten Hag khởi đầu mùa giải với thành tích tồi tệ, thất bại 0-4 trước Brentford. Bản thân ông khi được hỏi về mục tiêu tại Old Trafford, ông cũng không dám mơ về chức vô địch. 

Ten Hag đưa MU từng bước vươn lên tầm cao mới
Ten Hag đưa MU từng bước vươn lên tầm cao mới

Ten Hag giúp MU giải quyết cơn khát sau 6 năm chờ đợi

Qủy đỏ đã có lần đạt được danh hiệu vô địch  Europa League 

Ten Hag chia sẻ về mục tiêu khi dẫn dắt MU: “Tôi tới đây là để xây dựng lại văn hóa chiến thắng tại Qủy đỏ”. Ông khẳng định như thế trong bài phỏng vấn vào hồi tháng 9, thời điểm đó không có một ai đặt niềm tin MU có thể giành được chức vô địch nào trong mùa bóng đầu tiên. 

Nhưng giờ tình thế đã có sự thay đổi, Ten Hag đang đứng trước cơ hội giúp MU giải quyết cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 6 năm qua. Lần gần nhất họ đạt danh hiệu vô địch Europa League vào năm 2016/17, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Sau 6 năm, MU vẫn đang mồ côi với tất cả các danh hiệu tại Ngoại hạng Anh. 

Với phong độ và lực lượng như hiện tại, việc giành chức vô địch của MU không hoàn toàn khó khăn. Thầy trò HLV Ten Hag đang tiến gần hơn tới danh hiệu đó, họ đặt mục tiêu nhất định sẽ đạt được trong trận chung kết sắp diễn ra. Đó là thành quả của nhà cầm quân người Hà Lan trong 9 tháng qua. 

Ten Hag thay đổi bộ mặt MU sau 9 tháng dẫn dắt
Ten Hag thay đổi bộ mặt MU sau 9 tháng dẫn dắt

MU sẽ đụng độ Newcastle tại chung kết Cúp liên đoàn

Cơn khát hạn hán của MU cso thể sẽ dừng lại, họ chỉ còn cách chức vô địch cúp Liên đoàn 1 trận đấu. Đoàn quân HLV Ten Hag sẽ có cuộc đụng độ Newcastle ở trận chung kết, đây là cơ hội lớn để ông có danh hiệu đầu tiên cùng Qủy đỏ. Đồng thời khẳng định vị thế và sức mạnh của mình tại sân Old Trafford.

Ten Hag từng chia sẻ: “Tôi đã nói với các cầu thủ, nếu muốn giành giải vô địch, chúng ta cần phải thay đổi thái độ và tinh thần chiến đấu. Khi bạn ở một trận đấu lớn thì không được phép mắc sai lầm. Chúng ta phải tập trung 100%, chấp nhận hy sinh và tuân thủ theo kỷ luật”. 

Phép màu đang đến với nhà cầm quân người Hà Lan
Phép màu đang đến với nhà cầm quân người Hà Lan

Kỷ luật thép chính là kim chỉ nam của HLV Ten Hag, ông đang đứng trước cơ hội vàng trên con đường trở thành HLV giàu sức ảnh hưởng nhất tại CLB MU sau thời đại của Sir Alex Ferguson. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button