Tây Ban Nha & Costa Rica liệu ai sẽ là người chiến thắng để vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Sau bốn năm ròng rã chờ đợi, giải bóng đá World Cup 2022 đã quay trở lại và nóng dần lên ở chảo lửa Qatar. Các đội tuyển khi tham dự World Cup 2022 đều mang trong mình những âm mưu và khát vọng chiến thắng riêng và Tây Ban Nha & Costa Rica cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đang đối diện khó khăn hơn đôi chút về lịch trình thi đấu khi họ bắt đầu với đội bóng khó chơi là Costa Rica, sau đó không lâu là Đức và cuối cùng là đội tuyển Nhật Bản. 

Liệu Tây Ban Nha & Costa Rica ai mới là kẻ mạnh thực sự

Với những ai đã hâm mộ ĐT Tây Ban Nha lâu năm thì sẽ không khó để tìm ra đội hình đội tuyển xuất sắc nhất của Tây Ban Nha thời Luis Enrique. Bởi vì các đội bóng và châm ngôn thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha đã được hình thành ở quá khứ, từ Giải vô địch châu Âu. Tuy nhiên, vấn đề của Tây Ban Nha nằm ở chỗ rất nhiều siêu sao của họ bị từ chối gọi lên ĐTQG do không hòa hợp được với HLV trưởng.

Dàn cầu thủ siêu chất lượng của Tây Ban Nha tại World Cup 2022
Dàn cầu thủ siêu chất lượng của Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Mặt khác, đội tuyển Costa Rica hiện tại vẫn đang đảm bảo rất tốt cho những tài năng hàng đầu của mình và chỉ có một cầu thủ của họ đang gặp chấn thương ở lưng. Tuy nhiên, cái tên Navas có thể trở thành thủ môn chính tiềm năng thay thế vị trí bị trống hiện tại. Đội tuyển đã làm rất tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2022 khi đánh bại Nigeria 2-0 ngay trước thời điểm World Cup 2022 diễn ra.

Tranh cãi về đội hình cầu thủ của Tây Ban Nha cho World Cup 2022

Nhạc trưởng của bóng đá Tây Ban Nha Luis Enrique từng phải đối mặt với vô vàn lời chỉ trích có hành động ghét sao Real Madrid trong khi lại thiên vị các cầu thủ Barça. Dù rất nhiều cầu thủ Real Madrid đang có phong độ thi đấu vô cùng tuyệt vời nhưng huấn luyện viên Enrique đã quyết định đưa 7 cầu thủ Barça vào đội hình chính thức. Tuy nhiên, trong đó những người đang gặp khó khăn và phong độ thi đấu không hề ổn định có thể kể đến như cầu thủ Eric Garcia, hay Jordi Alba,

Chân dung huấn luyện viên Luis Enrique của Tây Ban Nha
Chân dung huấn luyện viên Luis Enrique của Tây Ban Nha

Ngược lại với số lượng cầu thủ Barca được triệu tập, hiện đội tuyển Tây Ban Nha chỉ 2 cầu thủ của Real Madrid Carvajal Marco Asensio được triệu tập. Điều bất ngờ huấn luyện viên Tây Ban Nha đã thẳng tay loại Sergio Ramos, cựu thủ quân Los Blancos. Enrique thay Ramos trao tấm vé cho cầu thủ trẻ Hugo Guilmon của Valencia.

Nhận diện điểm mạnh và điểm yếu của Costa Rica trong mùa giải World Cup

Ưu điểm vượt trội nhất của đội tuyển Costa Rica đạt được so với những đội tuyển khác tại World Cup 2022 chính những cầu thủ Costa Rica sở hữu thể lực tuyệt vời. Ngoài thế mạnh thể lực, cầu thủ của Costa Rica còn gây ấn tượng nhờ kĩ năng xuất sắc giỏi tấn công trực diện nhanh. 

Tuy nhiên, nếu muốn tiến sâu vào World Cup 2022, Costa Rica phải nhanh chóng thay đổi bản chất chiến thuật của mình bởi đây chính là điểm yếu chí mạng của đội tuyển. Costa Rica làm chiến thuật thực sự kém thường chỉ biết đá bóng – một thứ bóng thiên về thể lực, kém sáng tạo hơn thường bắt đầu bằng đường chuyền tạt bóng đơn giản.

Thời điểm hiện tại, Bryan Ruiz Joel Campbell chính hai trong số những người thi đấu nổi bật nhất trong những cuộc chinh chiến của Costa Rica. Cả hai đều gây ấn tượng bởi khả năng chiến đấu độc lập, họ những cầu thủ bóng ấn tượng.

Tây Ban Nha & Costa Rica kẻ tám lạng người nửa cân tại vòng bảng WC

Tập thể đội tuyển Costa Rica tham dự World Cup 2022
Tập thể đội tuyển Costa Rica tham dự World Cup 2022

Ở thời điểm mở màn mùa giải, đội bóng lừng danh của Bò tót chạm trán Costa Rica, theo đa số các chuyên gia nhận định thì 3 điểm nghiêng về Tây Ban Nha. Nhưng với tinh thần chiến đấu năng nổ, không khoan nhượng, Costa Rica vẫn đang không ngừng nỗ lực để giành trọn 3 điểm qua đó giành cơ hội đi tiếp.

Lỗ hổng trong tuyến phòng ngự của đội bóng Costa Rica

Hàng thủ của đội tuyển Costa Rica vấp phải sự chỉ trích cực kỳ lớn của người hâm mộ bởi vì màn thể hiện cũng như phong độ tệ hại những trận gần đây. Tần số mắc lỗi của cầu thủ Costa Rica là vô cùng cao ngược lại khả năng cản phá các đợt tấn công của họ lại vô cùng thấp.

Đối đầu với những đối thủ mạnh, tỷ lệ bỏ cuộc rất cao những hậu vệ lóng ngóng, tuy nhiên điểm sáng trong dàn cầu thủ lại nằm ở vị trí của B. Oviedo. Anh là một hậu vệ dày dặn năm kinh nghiệm, lại lợi thế với cặp F. Carbo J. .Vargas.

một diễn biến khác, huấn luyện viên Enrique vẫn sử dụng đội hình quen thuộc: Simon, Sanchez Raya vẫn được chọn, trong khi cả De Gea Kepa đều vắng mặt. hàng thủ, Laporte Pau Torres được hy vọng sẽ những ngôi sao chủ chốt nơi hàng thủ La Roja. Tương tự, trên hàng công, Enrique đã trông cậy vào Morata, Olmo, Sarabia… mặc dù họ có phong độ thất thường trên hàng công.

Mũi nhọn tấn công của Costa Rica tại World Cup 2022

Dẫu cho đội hình Costa Rica bị đánh giá thấp ở khả năng tấn công nhưng đội bóng này cũng tạo nên làn sóng ít nhiều nhờ sự đóng góp của những ngôi sao hiếm hoi trong đội hình. Joel Campbell  được nhiều khán giả yêu mến bởi sự già dơ và kỹ năng chơi bóng điêu luyện. Cầu thủ Jewison Bennett một người chơi phần sân bên phải và luôn cố gắng tạo hội để Joel Campbell có điều kiện chơi trong khu vực cấm địa của đối thủ.

Chân dung cầu thủ Joel Campbell “già rơ” của Costa Rica
Chân dung cầu thủ Joel Campbell “già rơ” của Costa Rica

Trở lại với World Cup 2022, đội tuyển Costa Rica có thành tích khá ấn tượng với tỉ lệ trận thắng rất cao. Hy vọng với sự nỗ lực của mình, Costa Rica sẽ có một kết quả khả quan trước đối thủ sừng sỏ như Tây Ban Nha. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button