Sự thật về Pochettino tái xuất nước Anh sau những biến cố

Nếu bạn yêu thích đội bóng PSG thì chắc hẳn sẽ biết đến HLV Pochettino. Tuy nhiên, thời gian gần đây ông đã rời khỏi vị trí này vì một số vấn đề phát sinh. Hãy cùng socolive tìm hiểu về vấn đề liên quan đến vị huấn luyện viên này nhé.

Lý do bị rời sân và đội tuyển muốn thu Pochettino về

Lý do rời sân của Pochettino
Lý do rời sân của Pochettino

Nguyên nhân Pochettino bị rời sân

Khi phía PSG đã bị loại khỏi Champions League mùa giải trước, vì lý do Real Madrid ở vòng 16 đội bị mất phong độ. Sau thất bại này, những ngày ông dẫn dắt PSG vẫn không đạt kết quả cao. Tính đến hiện tại thì ông đã bị buộc rời sân Parc des Princes. Theo báo The Sun đưa tin, hiện ông đang nhắm đến ý định trở lại Premier League để tiếp tục công việc của ông.

Cựu cầu thủ đến từ Argentina đã giữ lại công việc của mình ở London sau khi Tottenham Hotspur sa thải ông năm 2019. Tuy nhiên, khả năng quay lại của Spurs cho Pochettino khá khó có thể xảy ra. Bởi với những gì ông đã thể hiện trong nhiệm kỳ hiện tại Antonio Conte cho đến nay.

Đội tuyển muốn gửi niềm tin vào Pochettino

Một số đội tuyển muốn tìm đến Pochettino
Một số đội tuyển muốn tìm đến Pochettino

Trong mùa giải năm nay thì phía đội chủ sân Villa Park đang rơi vào cuộc khủng hoảng khá nghiêm trọng. Trong những trận vừa qua, The Villa mới có được 1 chiến thắng duy nhất, còn lại chỉ là hòa và thua. 

Thành tích kém cỏi trên đã làm cho Aston Villa tụt xuống tới vị trí 16 trong BXH. Điều này đã trở thành một nỗi thất vọng rất lớn của Gerrard khi ông từng giúp đội bóng đất nước Birmingham thắng 4/6 trận.

Đứng trước tình hình này, Mauricio Pochettino đã được đưa vào tầm nhìn thế chỗ cho cựu tiền vệ Liverpool. Điều đáng chú ý là việc đưa chiến lược gia người Nam Mỹ về Villa Park trong tình hình hiện tại. Đồng nghĩa là mở đầu cho một kế hoạch mới của đội bóng đang rơi vào khủng hoảng này.

Lý do Aston Villa nhắm đến Pochettino

Từ lúc bắt đầu thi đấu, Aston Villa chưa bao giờ được đánh giá là ứng cử viên vô địch hay đội bóng nguy hiểm ở giải đấu cấp cao nhất. Tất cả những thứ mà đội bóng làm được là trở thành kẻ chắn đường với những ông lớn. Đội bóng chơi ở vị trí đội bóng tầm trung mà thôi. 

BLĐ phía The Villa lại đang có ý định đổi mới CLB để thay đổi Aston Villa trở thành một thế lực tầm cỡ ở Ngoại hạng Anh. Đương nhiên, để thực hiện dự án này, đội chủ sân Villa Park cần đến người có nhiều kinh nghiệm. Theo đó hẳn phải là cái tên Mauricio Pochettino. 

Một trong những thời điểm đỉnh cao là những năm tháng huy hoàng của nhà cầm quân này khi còn ở Tottenham. Từ một đội bóng chỉ mức trung bình trong giải đấu Ngoại hạng Anh. Ông đã dần đưa Spurs gia nhập hàng ngũ các ông lớn. Kết quả đỉnh cao nhất là vào tới chung kết UEFA Champions League năm 2019.

Mục tiêu tương lai Pochettino hướng đến

Định hướng tương lai của Pochettino
Định hướng tương lai của Pochettino

Định hướng và chiến lược của Pochettino

Theo nguồn tin chính thức, ông chưa bao giờ giấu đi niềm tin của bản thân. Ông cảm thấy hạnh phúc hơn ở Premier League hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới. Ông yêu thích cái nhịp độ ở Anh và ông ấy đã biết mình được ngưỡng mộ ở đây vì thành tích đã làm trong quá khứ.

Ông ấy khi rời khỏi khỏi sân Parc des Princes chỉ được có chiếc cúp vô địch Ligue 1. Cựu cầu thủ người Argentina không hoàn thành mục tiêu là giành được chức vô địch với bất kỳ CLB nào cho đến mùa giải hiện tại. Giờ đây, ông đã sẵn sàng với kinh nghiệm dày dặn. Chúng được tích lũy khi ông quản lý một trong những CLB thành công nhất của Pháp.

Pochettino từ chối lời mời từ phía MU

HLV Pochettino có thể đã cắt ngắn thời gian của bản thân với PSG khi ông từng được Manchester United liên hệ vào đầu năm nay. Người đàn ông này đã quyết định từ chối sự tiếp cận của Quỷ đỏ. Có nhiều người cho rằng đây có vẻ là một quyết định vội vàng. Erik ten Hag đã tiếp quản Old Trafford một cách bất chấp trước đó. Pochettino là người dẫn đầu khi kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer.

Pochettino sẽ tái xuất ở Anh?

Pochettino có khả năng tái xuất ở Anh
Pochettino có khả năng tái xuất ở Anh

Thời điểm này không có đội bóng nào tại Premier League cần có một HLV mới. Xét về mong muốn dẫn dắt CLB đầy tham vọng, ông có chắc hẳn cần chờ đợi. Manchester City và Liverpool vẫn hạnh phúc hơn với HLV hiện tại Pep Guardiola và Jurgen Klopp.

HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã có được chức vô địch Champions League thứ hai cho đội tuyển năm 2021. Đội bóng duy nhất hiện đang mong muốn chia tay với HLV hiện tại là Leicester City. Ý của bầy cáo có lẽ trùng hợp với ý tưởng ông về một chiến thuật đầy tham vọng.

Bầy cáo hiện đã thi đấu ấn tượng dưới thời Rodgers. Tuy nhiên, mùa giải trước có lẽ đã thất bại so với tiêu chí mà họ đề ra. Nếu họ không thể nâng cao được thành tích ở vị trí thứ 8 bản thân đã đạt được vào năm 2021. Có thể ông bắt đầu hướng tới Sân vận động King Power.

Xem trực tiếp bóng đá tại đây

LINK

Tóm lại, việc Pochettino có tái xuất tại Anh hay không vẫn chưa có câu trả lời chính xác từ chủ nhân. Về cơ bản đó cũng chỉ là ý định từ một phía mà thôi, có thể cần phải đợi thêm khoảng thời gian nữa sẽ có câu trả lời.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button