Son Heung-min tại World Cup 2022 có đem về cúp cho Hàn Quốc?

Son Heung-min – cái tên đã không còn xa lạ gì đối với người hâm mộ trên khắp thế giới. Một đối thủ đáng nể trong mùa giải World Cup 2022 này. Sức chiến đấu của anh như thế nào mà trở thành biểu tượng của một quốc gia. Hãy cùng tìm hiểu về sự nghiệp và những dấu ấn giúp anh làm nên tên tuổi.

Sơ lược về sự nghiệp Son Heung-min

Son Heung-min sinh năm 1992 là cầu thủ trẻ đa tài. Anh được người hâm mộ biết đến với những pha bóng đẹp mắt và thành tích đáng nể trong sự nghiệp. Hiện anh là thành viên giữ vị trí thi đấu tiền đạo của câu lạc bộ Tottenham Hotspur, đội trưởng của tuyển quốc gia Hàn.

Son Heung-min - gương mặt sáng giá trên con đường chinh phục World Cup 2022
Son Heung-min – gương mặt sáng giá trên con đường chinh phục World Cup 2022

Dấu ấn tại Tottenham Hotspur

Sự nghiệp của anh được bắt đầu vào năm 2008, khi đó anh mới 16 tuổi. Anh chính thức gia nhập câu lạc bộ Hamburger SV. Từ đây, anh đã tạo nên những ấn tượng đầu tiên bằng những bàn thắng vô cùng ấn tượng và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Năm 2013, anh được chuyển nhượng về câu lạc bộ Bayer Leverkusen. Sau đó, anh gia nhập vào câu lạc bộ Tottenham Hotspur năm 2015. Chính tại đây, anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử.

Dấu ấn của Son Heung-min từ những ngày đầu của sự nghiệp
Dấu ấn của Son Heung-min từ những ngày đầu của sự nghiệp

Anh càng được người hâm mộ biết khi liên tục lập nên những thành tích cao tại các giải ngoại hạng anh. Anh là người châu Á đầu tiên ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử và ấn tượng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Dấu ấn tại tuyển Hàn Quốc

Son Heung-min  được ghi danh vào tuyển quốc gia năm 2010. Đại diện cho thể thao Hàn tham dự nhiều mùa World Cup năm 2014, 2018. Bằng khả năng chơi bóng điêu luyện và kỹ thuật vững chắc, anh đã lập nên những thành công mang vinh quang về cho nước nhà. 

Cụ thể, anh đã giúp Hàn Quốc giành nhiều huy chương cao quý tại các mùa giải như Asian Cup 2011, 2015 và ấn tượng nhất là tấm huy chương vàng tại ASIAD 2018. Chính những cống hiến to lớn của anh đã giúp thể thao Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có được danh hiệu cao quý là chiếc giày vàng của giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Theo nhận định của các chuyên gia thì anh là cầu thủ chạy cánh giỏi nhất khu vực châu Á và cả thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, anh được các ông lớn và người hâm mộ quan tâm nhiều hơn khi có mặt trong tuyển quốc gia tham gia World Cup 2022 tại Qatar. Anh là gương mặt sáng giá nhất hứa hẹn sẽ làm nên những kỳ tích trong mùa giải này.

Mục tiêu của Son Heung-min tại World Cup 2022

Mục tiêu của anh tại mùa giải này là mong muốn giành được quyền đi tiếp và hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng sẽ không vì thế mà hài lòng. Anh khẳng định cần phải nỗ lực và phấn đấu hơn nữa, sẽ chiến đấu như chưa từng giành được chiếc vé tại mùa World Cup này.

Đưa tuyển Hàn Quốc tạo nên lịch sử

Cuối tháng 3, tuyển Hàn Quốc tham gia vòng loại World Cup 2022, bằng sự nỗ lực phấn đấu anh cũng đã giúp Hàn quốc giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Đây cũng là cơ hội và thách thức cho cả đội không riêng gì Son Heung-min.

Mục tiêu của Son khi chinh phục World Cup 2022
Mục tiêu của Son khi chinh phục World Cup 2022

Tuyển Hàn Quốc cũng là một đối thủ nặng ký và đáng nể trên sân cỏ. Có thế lực bóng đá mạnh và là đội tuyển thành công nhất của châu Á. Hàn Quốc góp mặt thường xuyên tại các giải đấu lớn và trở thành gương mặt ưu tú khiến đối thủ phải dè chừng.

Trong World Cup 2022 năm nay, Hàn Quốc cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chiến đấu với mục tiêu đánh như chưa từng giành được vé đi tiếp tại mùa giải này. Và ngôi sao sáng giá nhất của tuyển Hàn vẫn là cái tên quen thuộc – Son Heung-min.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải, Hàn Quốc đã tăng cường tập luyện không ngừng nghỉ. Cụ thể là họ đã tổ chức và đá nhiều trận giao hữu với các nước Nam Mỹ nhằm rèn luyện kỹ năng phán đoán và làm chủ trận đấu.

Năm nay, theo đánh giá nhiều góc độ thì Son Heung-min sẽ là tâm điểm của tuyển Hàn Quốc. Với những pha dẫn bóng chuyên nghiệp cùng khả năng bắt nhịp trận đấu tài ba, anh sẽ giữ vững phong độ chiến đấu.

Son Heung-min đang rèn luyện rất tích cực để giữ vững tâm lý chiến đấu và mong muốn sẽ giúp Hàn Quốc giành được vinh quang lập lại kỷ lục của 20 năm trước. 

Trở thành cầu thủ Châu Á xuất sắc – vĩ đại nhất lịch sử

Danh hiệu cao quý xứng đáng với những gì mà Son Heung-min đã tạo dựng. Không phải ai cũng có thể bước lên đỉnh cao danh vọng để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Thành tích chứng minh cho sự xứng đáng đó là 150 bàn thắng làm vang danh Hàn Quốc.

Cầu thủ xuất sắc - vĩ đại nhất châu Á
Cầu thủ xuất sắc – vĩ đại nhất châu Á

Anh gánh trọng trách nặng nề trên vai, là hy vọng cho một tương lai tươi sáng trên đỉnh vinh quang của Hàn Quốc. Người hâm mộ luôn mong chờ phần thể hiện của anh tại World Cup 2022 – cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Son Heung-min – chiếc giày vàng của tuyển Hàn Quốc, hứa hẹn những bất ngờ và ấn tượng tại World Cup 2022. Người hâm mộ hy vọng anh sẽ lập nên kỷ lục mới cho Hàn Quốc. Muốn biết như thế nào thì hãy theo dõi các trận đấu gay cấn trong mùa giải này nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button