So sánh hai ĐT Argentina vs Pháp, đội nào vượt trội hơn

Chỉ còn vài giờ nữa là trận đấu chung kết World Cup 2022 giữa hai ĐT Argentina và Pháp sẽ diễn ra. Rất nhiều các trang báo đã đưa ra những nhận định để đưa ra so sánh từng vị trí của hai đội. Cùng tham khảo bài viết sau đây để xem đội bóng nào vượt trội hơn. 

So sánh vị trí của từng cầu thủ 

Để có thể xét xem đội nào mạnh hơn thì đầu tiên chúng ta phải đi so sánh từng vị trí của các cầu thủ. Vì mỗi vị trí sẽ có nhiệm vụ khác nhau nếu cầu thủ có kinh nghiệm nhiều hơn thì đội đó sẽ mạnh hơn. 

Thủ môn của cả hai đội 

Đây là trận chiến giữa kinh nghiệm thi đấu của Hugo Lloris bên phía ĐT Pháp với phong cách hành động mạnh mẽ của thủ môn Emi Martinez bên phía Argentina. Lloris có một kỳ World Cup tốt nhưng người gác đền số 1 của Tottenham bị coi là điểm yếu của ĐT Pháp. 

Khả năng phân phối bóng bằng chân không được đánh giá cao như thủ môn hàng đầu, nhưng anh lại có sự điềm tĩnh và khả năng chỉ huy hàng thủ cực tốt. Trong khi đó, Martinez là mẫu thủ môn khác, anh khá ồn ào, liên tục giao tiếp với hậu vệ. 

Chiều cao 1,95m, cao hơn Lloris tận 7cm, giúp anh chiếm ưu thế trong vòng cấm một cách thuyết phục hơn so với người đồng cấp bên phía Pháp. Ngoài ra, Martinez cũng là chuyên gia bắt phạt đền.

So sánh vị trí của từng cầu thủ 
So sánh vị trí của từng cầu thủ

Phía hậu vệ của cả hai đội 

Cả hai đội đều để thủng lưới 5 bàn trên đường tới trận chung kết, nhưng Argentina giữ sạch lưới 3 trận so với 1 trận của Pháp. Về nhân sự, Pháp sở hữu kinh nghiệm chất lượng hơn hẳn. Theo Hernandez vị trí hậu vệ trái được cho là ổn định hơn bất kỳ đồng nghiệp bên phía Argentina.

Trong khi trung vệ Raphael Varane rất đáng gờm dù bên bên cạnh là Dayot Upamecano hay Ibrahima Konate. Tuy nhiên, tuyến sau của Pháp có điểm yếu Jules Kounde, hậu vệ cánh phải của ĐT Pháp, đôi khi dễ bị tổn thương và đơn giản anh đã không có giải đấu ấn tượng như Nahuel Molina của Argentina

Argentina cũng có trung vệ thi đấu ấn tượng, cả Lisandro Martinez, Nicolas Otamendi và Cristian Romero đều trở nên chơi hay hơn bình thường khi giải đấu diễn ra. Chìa khóa trong trận đấu có thể là khả năng hàng thủ của Pháp có hóa giải tốc độ và sự di chuyển linh hoạt của hàng công bên phía Argentina hay không? 

Ở chiều ngược lại, hàng hậu vệ của ĐT Argentina đối diện với bài toán đối phó với năng lực không chiến của Olivier Giroud và tốc độ chớp nhoáng của siêu sao Kylian Mbappe.

Phía hậu vệ của cả hai đội 
Phía hậu vệ của cả hai đội

Những yếu tố chuyên môn của cả hai đội

Ngoài những cầu thủ có chuyên môn cao ra thì những yếu tố bên ngoài cùng vô cùng quan trọng. Nhưng điều này cũng chỉ ảnh hưởng nhỏ đến thắng thua của cả hai đội. 

Huấn luyện viên của cả hai đội 

Lionel Scaloni đấu với Didier Deschamps coi như cuộc chiến giữa David và Goliath. Deschamps đang hướng đến chức vô địch của World Cup lần thứ hai với tư cách huấn luyện viên đội tuyển Pháp. Ông từng là đội trưởng dẫn dắt Les Bleus đến chức vô địch World Cup năm 1998. 

Sau 10 năm làm việc, người đàn ông 54 tuổi là một trong những huấn luyện viên tại vị lâu năm nhất trong bóng đá quốc tế.  Scaloni, 44 tuổi, đang dự kỳ World Cup đầu tiên với Argentina và chỉ có 7 lần khoác áo đội tuyển trước đây. Nhưng Scaloni sớm đạt được thành công với Albiceleste khi kết thúc 28 năm chờ đợi vinh quang quốc tế của họ với chức vô địch tại Copa America 2021.

Tuy nhiên, có cảm giác rằng Argentina lọt vào trận chung kết nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao, hơn là vì huấn luyện viên của họ, người phải vật lộn để tìm ra sự nhất quán trong lựa chọn đội hình. Xuyên suốt giải đấu, Argentina chơi với sự thay đổi ở hàng thủ và hàng công theo từng trận. 

Huấn luyện viên của cả hai đội 
Huấn luyện viên của cả hai đội

Đội hình của cả hai đội 

Pháp có chất lượng vượt trội trong tất cả khu vực. Hãy nhìn cầu thủ thậm chí không đến Qatar vì chấn thương như Pogba, Kante, Karim Benzema, Christopher Nkunku, Presnel Kimpembe thì rõ. Sau đó thêm Lucas Hernandez, người bị chấn thương tại vòng bảng. Nhưng Pháp không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Olivier Giroud lấp đầy khoảng trống do chấn thương của Benzema để lại, Antoine Griezmann giúp bù đắp cho sự mất mát của Pogba và Nkunku, trong khi phương án phòng ngự của Pháp ở phía sau quá tốt khiến chấn thương của Kimpembe không được chú ý nhiều. 

Ngoài ra, William Saliba, Benjamin Pavard, Matteo Guendouzi và Kingsley Coman chưa ra sân ở Qatar, nhưng họ sẵn sàng nếu HLV Didier Deschamps cần. Đơn giản là Argentina không có chiều sâu như ĐT Pháp. Paulo Dybala có lẽ là cầu thủ dự bị đáng chú ý của họ. 

HLV Scaloni không có nhiều tài năng để có thể lựa chọn. Julian Alvarez đóng vai trò quan trọng với bàn thắng của mình, nhưng với việc Lautaro Martinez không thể tỏa sáng, Argentina thiếu Gabriel Batistuta, Sergio Aguero hay Hernan Crespo ở thời điểm hiện đại.

Đội hình của ĐT Argentina vs Pháp
Đội hình của ĐT Argentina vs Pháp

Như vậy chúng ta có thể thấy được trận đấu giữa ĐT Argentina vs Pháp là trận đấu đáng mong đợi. Khó có thể nào mà đoán được đội nào sẽ dành được chức vô địch World Cup 2022 năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button