SLNA phản ứng dữ dội khi nhận án phạt từ VFF

CLB Sông Lam Nghệ An cho biết phòng pháp lý và tư cách cầu thủ VFF xác nhận cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ là Phan Bá Quyền đã đủ điều kiện thi đấu tại Giải vô địch quốc gia U21. Nhưng sau đó, VFF đã chính thức kỷ luật đội U21 SLNA vì cho cầu thủ này thi đấu. Ngay sau đó đại diện của CLB Sông Lam Nghệ An đã chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm. 

Giám đốc Nguyễn Đình Nghĩa lên tiếng nhận trách nhiệm

Ban huấn luyện không nắm chắc quy chế trong bóng đá

Trong buổi họp báo mới nhất ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA đã có những chia sẻ đáng chú ý. Cụ thể ông đã nhận trách nhiệm về bản thân khi là người đứng đầu nhưng lại để xảy ra một sai sót lớn như vậy. Ông Nghĩa cũng chia sẻ rằng : “ Trước hết, đây là sơ suất của bộ phận hành chính và Ban huấn luyện viên đã không nắm chắc về quy chế thi trong bóng đá, nhưng người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là tôi”.

Ngày 22/12, U21 SLNA bị xử thua trong cả 3 trận đấu ở bảng A, vòng chung kết U21 Quốc gia và phải rời khỏi giải đấu từ rất sớm. Nguyên nhân chính là sử dụng cầu thủ trẻ Phan Bá Quyền khi không đủ điều kiện tham gia thi đấu. Bá Quyền đã chơi cho CLB Vĩnh Phúc và Bình Phước nên không thể tiếp tục thi đấu cho CLB Sông Lam Nghệ An. Theo quy định của VFF, một cầu thủ không thể tham gia thi đấu cho cùng một lúc 3 CLB, nhưng có thể thi đấu tối đa cho 2 CLB khác nhau trong mùa giải.

SLNA bị xử phạt vì vi phạm luật thi đấu VFF
SLNA bị xử phạt vì vi phạm luật thi đấu VFF

Phan Bá Quyền vi phạm quy chế thi đấu

Giám đốc CLB Sông Lam Nghệ An đã khẳng định gửi hồ sơ của cầu thủ trẻ này ra phòng pháp lý với tư cách là cầu thủ VFF và đã được xác nhận biên bản. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo SLNA nghĩ rằng cầu thủ Phan Bá Quyền đủ điều kiện để thi đấu tại Giải quốc gia nên không nghĩ nhiều đến điều lệ mà VFF đã đặt ra. Bá Quyền là một cầu thủ tài năng mà CLB nào cũng muốn chiêu mộ để thi đấu cho đội tuyển của mình.

Trong vấn đề này, ông Nguyễn Đình Nghĩa nghĩ rằng Phan Bá Quyền đã đủ điều kiện thi đấu vì anh đang trong lứa tuổi 20, đủ tuổi để thi đấu giải U21, hơn nữa cầu thủ này là do SLNA đã đào tạo ra. Sau một thời gian cho các CLB khác mượn Phan Bá Quyền, thì đây chính là thời gian thích hợp để đăng ký cho cầu thủ này thi đấu cho đội nhà. Nhưng điều này lại bị vi phạm quy chế bóng đá của VFF và bị VFF xử phạt ngay sau đó. 

SLNA được đánh giá cao tại giải đấu quốc gia U21
SLNA được đánh giá cao tại giải đấu quốc gia U21

Giám đốc SLNA mong muốn VFF điều chỉnh luật thi đấu.

Các cầu thủ cọ xát nhiều sẽ trưởng thành hơn nhiều

Tuy đã nhận lỗi sai về mình, nhưng ông Nghĩa cũng mong muốn VFF có thể điều chỉnh lại luật thi đấu để các cầu thủ trẻ có cơ hội tỏa sáng nhiều hơn. Cụ thể ông chia sẻ : “Tôi cảm thấy không phù hợp nếu chúng ta ràng buộc vấn đề này vào các thế hệ cầu thủ trẻ bây giờ và cả mai sau tại những giải đấu bóng đá trẻ như vậy. Cầu thủ xuất sắc như Phan Bá Quyền, chúng tôi phải giữ lại chứ không cho các CLB khác mượn nữa”.

Đồng thời ông cũng nói thêm, việc cho các cầu thủ trẻ được cọ xát nhiều ở các giải đấu lớn sẽ giúp những cầu thủ này ngày càng trưởng thành hơn và tiến sâu hơn, có thể là vươn xa trên toàn thế giới. Điều này có lợi cho quốc gia và bản thân các cầu thủ cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn. Ông cũng mong và VFF sẽ suy nghĩ lại và đưa ra quyết định mới. 

SLNA bất ngờ bị loại khỏi giải đấu quốc gia U21
SLNA bất ngờ bị loại khỏi giải đấu quốc gia U21

VFF quyết định xử phạt SLNA dù là ứng cử viên vô địch 

Trước đó vào ngày 22-12, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá VFF đã quyết định xử phạt đội bóng U21 Sông Lam Nghệ An khi thua 3 trận liên tiếp vì sử dụng cầu thủ không đủ tư cách tham gia giải đấu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, U21 SLNA sẽ bị loại tại giải quốc gia U21 dù đây là đội bóng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. 

CLB Sông Lam Nghệ An cũng cho biết VFF luôn có chủ trương và mong muốn tạo nhiều sân chơi cho các cầu thủ trẻ tham gia thi đấu.Việc mượn các cầu thủ trẻ để thi đấu cọ xát cũng giúp cho các cầu thủ ngày càng phát triển hơn. Điều này có lợi cho quốc gia chứ không riêng gì SLNA. Lần  này VFF có vẻ đã hơi nặng tay đối với U21 Sông Lam Nghệ An. 

SLNA có nhiều cầu thủ trẻ, tài năng 
SLNA có nhiều cầu thủ trẻ, tài năng

CLB SLNA cho biết, án phạt chính là bài học lớn nhất đối với đội bóng lúc này. Nhưng hy vọng trong tương lai sẽ không còn đội bóng nào sẽ mắc phải sai lầm như Sông Lam Nghệ An nữa.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button