Siêu máy tính trổ tài dự đoán quán quân giải Ngoại hạng Anh

Mới đây, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán về đội sẽ giành ngôi vương của giải Ngoại hạng Anh năm nay, vậy liệu các dự đoán có chính xác không, mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu.

Giải Ngoại hạng Anh là gì, có thể bạn chưa biết

Từ lâu, việc dự đoán những kèo bóng đá vốn là niềm đam mê của những người hâm mộ bóng đá nói chung và dân cá cược nói riêng. Bằng những kinh nghiệm vốn có sau khi quan sát những trận đấu, không ít người đã đưa ra những dự đoán vô cùng chính xác về các trận đấu.

Ngày nay, với sự trợ giúp từ công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo, các siêu máy tính hoàn toàn có thể đưa ra các dự đoán vô cùng chính xác về các giải đấu. 

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh từ lâu đã rất nổi tiếng trong giới bóng đá. Những trận đấu kinh điển của các đội bóng hàng đầu đến từ Anh Quốc luôn là chủ đề bàn tán rất sôi nổi trên các diễn đàn bóng đá.

Giải đấu Ngoại hạng Anh 
Giải đấu Ngoại hạng Anh

Lịch sử giải đấu

Giải Ngoại hạng Anh là giải đấu có hạng cao nhất của các giải bóng đá ở Anh. Được hình thành từ năm 1992 từ việc tách ra khỏi giải Football League, đến nay giải đấu đã nhận được rất nhiều thành công và đã đón nhận nhiều sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.

Tính đến nay đã 30 năm, giải đấu luôn liên tục đón chờ những nhà vô địch mới với các giải thưởng và thành tích ấn tượng. Hiện đội bóng Manchester United đang là đội bóng thành công nhất của giải đấu với 13 lần vô địch.

Thể lệ giải đấu

Giải đấu có sự tham gia của 20 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Anh Quốc với cơ chế thăng hạng – xuống hạng giúp các đội bóng có sự cạnh tranh gắt gao hơn. Trong mùa giải từ tháng 8 đến tháng 5, các đội sẽ lần lượt so tài tổng cộng 38 trận đấu. Cơ chế tính điểm khá giống với giải đấu World Cup.

Trung bình các trận đấu của giải thu hút 36,000 lượt xem trực tiếp cùng lúc. Đây là giải đấu được nhiều người xem nhất thế giới, thu hút gần 5 tỷ lượt người xem trên truyền hình.

Giải đấu thu hút rất nhiều lượt xem với những pha thi đấu mãn nhãn
Giải đấu thu hút rất nhiều lượt xem với những pha thi đấu mãn nhãn

Những dự đoán của siêu máy tính về ngôi vương của giải

Siêu máy tính Five Thirty Eight (tạm dịch: 538) đã tiến hành đưa ra những phân tích chính xác cũng như những dự đoán khách quan về ngôi vị quán quân của giải đấu. Độ chính xác của dự đoán được tính toán rất kỹ dựa vào những thông số hiện tại của từng đội bóng.

Những cái tên sáng giá sẽ nằm trong top 4

Bằng những cải tiến vượt bậc của công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo, siêu máy tính Five Thirty Eight đã tiến hành đưa ra các dự đoán về giải Ngoại hạng Anh giải đoạn 2022 – 2023.

Theo dự đoán, đội bóng Arsenal đang giữ ngôi đầu bảng sẽ có cơ hội cao nhất giành được ngôi vô địch của giải đấu. Nếu Arsenal có thể vô địch, thì đây sẽ là lần đầu tiên sau gần 20 năm chờ đợi, Pháo thủ sẽ có thể sẽ giành lại ngôi vị quán quân cho mình.

Tuy các dự đoán có phần chính xác, song cơ hội để Arsenal giành được cúp là không dễ dàng lắm. Dù có hệ số điểm là 83, song các đội ở vị trí thấp hơn vẫn có khả năng giành chức vô địch từ tay thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Bởi lẽ, không chỉ Arsenal, Manchester City cũng được dự đoán sẽ ở vị trí top 2, tuy nhiên lại có cùng số điểm với Arsenal là 83 điểm.Tuy nhiên, The Blue khó lòng chen chân vào ngôi vị quán quân do thua Pháo thủ hiệu số bàn thắng.

Top 4 còn trống hai vị trí với khả năng cao là Manchester United với 71 điểm và Newcastle với 69 điểm. Nếu dự đoán của siêu máy tính Five Thirty Eight là sự thật, thì kết quả này sẽ là thành công vô cùng lớn của hai đội bóng này sau những thất bại đầy cay đắng của họ trong giai đoạn tiền mùa giải.

Arsenal có lẽ sẽ là đội bóng đoạt được ngôi vương của mùa giải này
Arsenal có lẽ sẽ là đội bóng đoạt được ngôi vương của mùa giải này

Những đội bóng sẽ phải chấn chỉnh nhiều hơn nữa

Bournemouth vừa rồi đã có thành tích vô cùng bết bát với 36 bàn thua, nhiều nhất trong số các đội tham gia giải đấu. Cùng với Nottingham, hai đội bóng này có lẽ sẽ phải cùng nhau xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc.

Everton của Frank Lampard có lẽ cũng sẽ phải tạm dừng cuộc chơi theo bước 2 tân binh của mùa đá thăng hạng. Năm ngoái, Everton cũng đã rất chật vật trong cuộc chiến trụ hạng, năm nay thậm chí đội bóng còn gây thất vọng hơn nhiều với chuỗi thất bại kéo dài.

Chelsea cùng với Liverpool có lẽ sẽ cần phải chỉnh đốn nhiều hơn nữa sau khi mùa giải kết thúc. Màn trình diễn của 2 đội bóng này khiến không ít người hâm mộ vô cùng thất vọng. Theo dự đoán từ siêu máy tính, có lẽ Chelsea sẽ đứng ở vị trí thứ 8 sau khi kết thúc mùa giải, trong khi đương kim Á quân Liverpool nhiều khả năng sẽ đứng thứ 5.

Tuy các dự đoán có phần chính xác, những suy cho cùng những kết quả cũng chỉ mang tính chất tham khảo, và thứ tự bảng xếp hạng sẽ còn phải chờ đến khi kết thúc giải mới có thể khẳng định được.

Liverpool có lẽ sẽ cần phải chấn chỉnh rất nhiều sau khi kết thúc mùa giải
Liverpool có lẽ sẽ cần phải chấn chỉnh rất nhiều sau khi kết thúc mùa giải

Như vậy là, chúng tôi vừa mang đến cho bạn những thông tin thú vị về giải Ngoại hạng Anh cũng như thông tin nhận định khách quan về những đội bóng. Chúc các bạn có những phút giây tuyệt vời bên đội bóng mà mình yêu thích.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button