Siêu máy tính dự đoán Arsenal – MU, kịch bản vui xảy ra

Không ai lường trước được rằng, đội quân non trẻ của Mikel Arteta đi xa đến nhường vậy trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh 2022/23. Mùa trước, cuộc chơi hoàn toàn đã thuộc về Man City và Liverpool. Nhưng năm nay, Arsenal từng bước chứng minh họ xứng đáng hơn tất thảy.

Arsenal có khả năng giành được chức vô địch 

Một số chuyên gia bóng đá Anh còn nghi ngại vào khả năng đăng quang của Arsenal. Cựu thủ quân của MU Gary Neville không cho rằng “Pháo thủ” đăng quang, thậm chí họ còn đứng dưới MU.

HLV Arteta cần thêm hợp đồng mới có thể lật đổ Man City

Trong khi đó, Paul Scholes khẳng định HLV Arteta cần 2 – 3 bản hợp đồng nữa mới lật đổ được Man City. Tuy nhiên, không giống như quan điểm của huyền thoại MU, một thuật toán đặc biệt phát triển bởi siêu máy tính của BETSiE tin Arsenal sẽ lật đổ sự thống trị của Man City để lên ngôi vô địch trong mùa này. 

Dự kiến, “Pháo thủ” sẽ kết thúc với 90 điểm, hơn Man City khoảng 7 điểm. Báo tin vui cho fan Arsenal nhưng siêu máy tính BETSiE lại mang tin dữ đến cho người hâm mộ của Chelsea. Ở châu Âu, không CLB nào chi tiêu nhiều tiền hơn CLB Chelsea trong phiên chợ hồi tháng 1. 

Đội bóng Tây London vung gần 200 triệu bảng cho bản hợp đồng mới. Và tính tổng cộng dưới triều đại Todd Boehly chỉ trong mùa giải năm 2022/23 này, “The Blues” chi khoảng 450 triệu bảng.

Dù thay tướng nhưng Chelsea lại không đổi vận. Tân HLV Graham Potter khởi động tốt nhưng hiện vẫn đang rơi vào tình cảnh mất kiểm soát. Chelsea đang đứng thứ 10 trên bảng xếp Premier League và bị loại khỏi 2 đấu trường cúp quốc nội. Theo BETSiE, thầy trò HLV Potter kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9, chỉ tốt hơn so với mùa giải thảm họa năm 2015/16 một bậc.

HLV Arteta cần thêm hợp đồng mới có thể lật đổ Man City
HLV Arteta cần thêm hợp đồng mới có thể lật đổ Man City

Máy tính nhận định Newcastle sẽ tạo bất ngờ 

Ngoài ra, BETSiE tin rằng Newcastle tạo ra bất ngờ khi kết thúc ở vị trí thứ 3, trên MU một bậc. Với các fan MU, việc đội bóng đứng trong top 4 đã là hoàn thành mục tiêu. 

Dù có thời điểm đánh giá là ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch, nhưng top 4 Ngoại hạng Anh và hướng đến danh hiệu ở đấu trường khác là vừa sức với Arsenal.

Trong khi đó, Tottenham đứng vị trí thứ 5 và nhiều khả năng chia tay HLV Antonio Conte. Ông lớn cuối cùng đó là Liverpool được BETSiE dự chỉ xếp thứ 7. Ở nhóm xuống hạng BETSiE dự đoán 3 cái tên xuống chơi Championship mùa tới là Southampton, Everton và Bournemouth.

Máy tính nhận định Newcastle sẽ tạo bất ngờ 
Máy tính nhận định Newcastle sẽ tạo bất ngờ

MU thua đau đớn trước CLB Arsenal 

Man United thua Arsenal và trượt dài trên cuộc đua dành vô địch nhưng việc Quỷ đỏ trong cuộc đua vô địch vốn là kỳ tích của Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan thực sự làm rất tốt công việc của mình.

Khoảng cách giữa các đội không chênh lệch 

Hi vọng việc cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch của Ngoại hạng Anh đã bất ngờ sáng lên tại Old Trafford sau khi MU đã đánh bại Man City. Nếu giành trọn vẹn được 6 điểm trước Palace và Arsenal, khoảng cách MU với chính Pháo thủ chỉ còn 3 điểm. Nhưng sự thật là MU giành được 1/6 điểm đó và nhanh chóng trở về mặt đất.

Tuy nhiên, đây là 2 trận đấu mà MU chơi không tệ và chỉ mất điểm ở phút cuối cùng. Thất bại tại Emirates chỉ ra trình độ của Quỷ đỏ không cách đội đầu bảng là bao. Vì thế nghĩ về trận thua này theo hướng tích cực. 

Nhưng Ten Hag không nghĩ như vậy. Ông công khai chỉ trích sai lầm của MU trong 3 bàn thua và đòi hỏi sự thay đổi hoàn toàn về tinh thần nếu muốn đạt tới đẳng cấp cạnh tranh với CLB Arsenal.

Khoảng cách giữa các đội không chênh lệch 
Khoảng cách giữa các đội không chênh lệch

Ten Hag đặt ra tiêu chuẩn rất cao cho MU 

Thêm một lần nữa, Ten Hag nhắc lại tiêu chuẩn cao mà ông đặt ra ở MU. Giống như Casemiro mới chia sẻ: “Ten Hag bị ám ảnh với các chiến thắng”. Nói về tinh thần Ten Hag đã chia sẻ: “Với huấn luyện viên, chúng tôi có thể thay đổi. 

Chúng ta đều thấy tinh thần các cầu thủ Arsenal tiến bộ ra sao trong vài tháng nhưng vẫn còn chặng đường dài để đi tới đỉnh cao nhất”. Và đây chính là lý do MU quyết tâm mang HLV Ten Hag về. Vấn đề không thể được giải quyết chỉ bằng cách mua người, mà phải cải tạo người đang tốt lên. 

MU thực sự thiếu những phương pháp huấn luyện hàng đầu dưới thời của Solskjaer và Rangnick, nhưng đây là điểm mạnh của Ten Hag. Nếu đội bóng của Mourinho hay Conte chỉ trích về tinh thần, họ thúc giục BLĐ mua thêm người, thay vì tìm ra giải pháp bên trong phòng thay đồ. 

Nhưng phát triển nguồn lực bên trong là thứ mà Ten Hag hướng tới. Và thật sự, rất lâu rồi những gì diễn ra tại Carrington hàng ngày quan trọng không kém gì tại Old Trafford mỗi cuối tuần.

Ten Hag đặt ra tiêu chuẩn rất cao cho MU 
Ten Hag đặt ra tiêu chuẩn rất cao cho MU

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Arsenal có khả năng cao dành được chức vô địch. Với phong độ chơi như hiện tại thì đội bóng này sẽ dành được số điểm cao nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button