SEA Games 2023 chỉ cho phép cầu thủ dưới 22 tuổi tham dự

Mới đây ban tổ chức SEA Games 2023 tại Campuchia vừa ra quyết ddingj và thông báo với truyền thông quốc tế về quy định mới nhất của bóng đá nam. Không như những năm trước đây thì bóng đá nam năm nay chỉ cho phép những cầu thủ dưới 22 tuổi tham gia. 

SEA Games 32 ban hành quy định mới về độ tuổi tham gia

Ban tổ chức SEA Games thông báo thay đổi điều lệ về độ tuổi

Theo thông tin mới nhất ban tổ chức của SEA Games 32 ở Campuchia vừa có cuộc họp báo và đưa ra thông báo mới nhất về đội tuổi tham gia của bóng đá nam. Năm nay chỉ cho phép những cầu thủ có độ tuổi từ 22 trở xuống tham gia, và điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến các đội bóng. 

Theo trang fanpage chính thức của ban tổ chức đối với môn bóng đá năm năm nay quy định các cầu thủ có thời gian sinh từ 0-1/01/2001 trở về sau. Những cầu thủ này có đủ tư cách tham gia thi đấu và không giới hạn về số tuổi tối thiểu. 

Có thể nói đây là thay đổi lớn nhất của Ủy ban Olympic cũng như là ban tổ chức nước chủ nhà. Bởi trước đó trong cuộc họp báo phía ban tổ chức SEA Games 2023 đã cho phép mỗi đội sẽ được đăng ký 2 suất quá số tuổi quy định. Trước đó ở các giải đấu lần trước được tổ chức tại Việt Nam và Philippines thì môn bóng đá nam vẫn cho phép cầu thủ tham gia được vượt quá tuổi. 

Ban tổ chức SEA Games thông báo thay đổi điều lệ về độ tuổi
Ban tổ chức SEA Games thông báo thay đổi điều lệ về độ tuổi

Quy định của SEA Games khiến giải đấu kém cạnh tranh và hấp dẫn 

Chia sẻ mới nhất với phóng viên thì lãnh đạo của tổng cục thể dục thể thao đã cho biết họ khá bất ngờ với thông báo này từ phía ban tổ chức. Có thể là họ đang thay đổi điều lệ một số bộ môn thi đấu và chưa gửi thông báo chi tiết cho các quốc gia tham dự. 

Việc SEA Games 2023 sử dụng các cầu thủ dưới 22 tại môn bóng đá nam sẽ giúp cho các cầu thủ tham gia có thể chuẩn bị dài hơi hơn cho U23 Châu Á. Và quy định đăng ký cầu thủ U22+3 đã có từ 3 năm trước tại Philippines. Theo như nhận định từ các chuyên gia cho thấy việc không sử dụng các cầu thủ quá tuổi tham gia sẽ thiếu đi sự cạnh tranh cũng như khiến trận đấu kém thu hút. 

Ông Philippe Troussier hiện tại đang là tân HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam và cũng chính là người dẫn dắt U22 tham dự SEA Games 32 lần này. Có khả năng sẽ xây dựng một kế hoạch mới thêm vào đó là bắt tay vào việc tuyển chọn các cầu thủ cho đội tuyển ngay từ bây giờ. 

Đây cũng chính là cơ hội dành cho lứa học trò mới từ năm 2001 trở về sau của ông Troussier. Bởi trước đó vị huấn luyện viên này đã từng dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị tham dự U19 châu Á vào năm 2020. Tuy nhiên sau đó giải đấu bị hoãn và bị hủy khiến cho các cầu thủ không có cơ hôi được thi đấu ở giải khu vực. 

Quy định của SEA Games khiến giải đấu kém cạnh tranh và hấp dẫn 
Quy định của SEA Games khiến giải đấu kém cạnh tranh và hấp dẫn

SEA Games 32 từng khẳng định cho phép U22+2 tham gia

Thay đổi khiến kế hoạch nhiều đội tuyển bị xáo trộn

Trước đó đội chủ nhà của SEA Games 32 là Campuchia đã từng khẳng định là vẫn cho phép đội hình tham gia của các đội có thêm 2 cầu thủ hơn 22 tuổi. Tuy nhiên họ lại bất ngờ quay xe và đưa ra thông báo mới nhất không cho phép các cầu thủ quá tuổi tham gia. Điều này đã khiến cho những dự ddingj và kế hoạch của các đội tuyển bị xáo trộn khá nhiều. 

Riêng quyết định thay đổi đội hình này lại mang đến khá nhiều thuận lợi cho đội tuyển Campuchia. Bởi lứa cầu thủ tài năng mà họ đang sở hữu đang nằm ở độ tuổi từ 20-21 tuổi. Như vậy đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 32 lần này chủ yếu là các cầu thủ sinh năm 2001 trở đi.

Thay đổi khiến kế hoạch nhiều đội tuyển bị xáo trộn
Thay đổi khiến kế hoạch nhiều đội tuyển bị xáo trộn

Những dự định mới của HLV Philippe Troussier thuận lợi hơn

Với quyết định này cũng là điều kiện thuận lợi cho huấn luyện viên Philippe Troussier. Bởi trước đây vị tân HLV này cũng đã từng dẫn dắt đội tuyển U19 chuẩn bị cho vòng loại U19 Châu Á.

Một điều đáng tiếc ở đây chính là các ngôi sao chất lượng của bóng đá Việt Nam lại quá tuổi và không thể tham dự SEA Games 32 lần này. Năm nay bóng đá Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 32 với tư cách là nhà đương kim vô địch và mục tiêu lần này của HLV Philippe Troussier là bảo vệ danh xưng này. 

Những dự định mới của HLV Philippe Troussier thuận lợi hơn
Những dự định mới của HLV Philippe Troussier thuận lợi hơn

Ban tổ chức của SEA Games tại Campuchia đã đưa ra thông báo mới nhất về việc quy định đội tuổi tham gia của bóng đá nam. Theo đó chỉ những cầu thủ từ 22 trở xuống mới đủ điều kiện tham dự, điều này cũng là bất lợi và thách thức khá lớn cho các đội tuyển. Ngay lúc này  tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier cũng đang chọn lọc và điều chỉnh lại đội hình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button