Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia – Việt Nam

Việt Nam sẽ tiếp đón đội nhì bảng B Malaysia vào tối ngày 27/12 tới. Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia – Việt Nam được ban lãnh đạo chỉ đạo kỹ lưỡng. Mọi thứ đang được hoàn thiện hoàn hảo nhất. Socolive đã cập nhật được tình hình tại sân vận động quốc gia.

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia - Việt Nam
Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia – Việt Nam

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam – các khâu chuẩn bị

Đại hội thể thao lần 9 vừa kết thúc. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ký hợp đồng thuê sân với khu liên hợp thể thao quốc gia nhằm phục vụ tốt nhất cho các trận đấu của đội Việt Nam trong mùa AFF Cup 2022.

Trận đầu tiên là trận giữa Malaysia và Việt Nam vào ngày 27/12. Sân Mỹ Đình đã được AFF yêu cầu chỉnh trang lại các hạng mục quan trọng như mặt cỏ, cầu môn, khu kỹ thuật,…

Giữa tháng 12 vừa qua, sân Mỹ Đình là địa điểm tập kết thi đấu của các môn thi như điền kinh. Mặt sân cỏ dùng cho bộ môn ném lao. Còn các nội dung như đẩy tạ, ném đĩa cũng làm hư hỏng một phần nào mặt sân.

Công tác chuẩn bị đợt này đã được sân tiến hành kẻ giặm lại vạch vôi trắng. Khung thành được lắp đặt mới lại. Mặt cỏ được chăm sóc kỹ lưỡng.

Trong hôm nay và ngày mai, Khu liên hợp quốc gia sẽ cho nhân công tổng vệ sinh toàn bộ khán đài và các khu vực xung quanh. Đón tiếp lượng lớn người hâm mộ tới sân cần chỉn chu nhất có thể. Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia – Việt Nam giảm thiểu tối đa các rủi ro không đáng có như một vài trận đá gần đây.

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam - các khâu chuẩn bị
Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam – các khâu chuẩn bị

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam – khắc phục điểm yếu dưới sự giám sát nghiêm ngặt

Chi phí mà AFF phải bỏ ra để thuê sân lên tới hơn 800 triệu cho một trận đá. Vì vậy mà các hạng mục phải được sửa sang một cách hoàn hảo nhất. Nhưng lãnh đạo của sân đấu lại chia sẻ rằng với mức 800 triệu phải chi phí vào các hạng mục như nước, điện, bảo dưỡng mặt sân cỏ, nhân công, thuế thì tính ra họ còn không có lợi nhuận.

Nhưng được sự tin tưởng cũng như đàm phán với AFF, chắc chắn Khu liên hợp sẽ đảm bảo được cơ sở vật chất đúng như quy định trong hợp đồng.

Sự cố đã xảy ra trong trận Việt Nam gặp Dortmund cần phải khắc phục triệt để. Không được để những sự cố này tạo ra ấn tượng không tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Khung thành đã bị bung vết nối giữa xà ngang và cột dọc được thay mới bằng cầu môn chắc chắn khác.

Khu vực phòng chức năng, thay đồ, nhà vệ sinh sạch sẽ. Mặt sân cỏ quan trọng nhất được tưới tiêu, chăm sóc kỹ lưỡng. Các phần đất bị gồ lên cũng được cải thiện bằng phẳng.

AFF đã có đợt kiểm tra chất lượng của sân Mỹ Đình vào ngày 22/12. Đó là lần thị sát cuối cùng vào ngày 25/12 trước khi trận đấu bắt đầu.

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam - khắc phục điểm yếu dưới sự giám sát nghiêm ngặt
Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam – khắc phục điểm yếu dưới sự giám sát nghiêm ngặt

Xem thêm:

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam: tình hình sau khi chỉnh trang

Ban tổ chức đã cố gắng hoàn thiện sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia – Việt Nam trong ngày nước rút. Tổng thư ký của AFF cho biết từng hạng mục của sân đã được ban tổ chức kiểm tra rất kỹ lưỡng, cẩn thận.

Tình hình của toàn bộ hệ thống hạng mục trên sân đều đi vào ổn định, khang trang. Mọi thứ đã sẵn sàng cho trận đấu của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, do thời tiết tại Hà Nội đang vào tháng rất lạnh nên mặt sân cỏ không được xanh như kỳ vọng. Chất lượng cỏ vẫn được đội nhân công chăm sóc rất thường xuyên. Mặt sân bằng phẳng, không có gồ ghề, đạt chuẩn cho một cuộc đấu 90 phút.

Khu vực cabin cho 2 đội, sân Mỹ Đình cũng chưa sắm mới toàn bộ. Khắc phục hiện tượng bị gió thổi bay hoặc sự cố gây nguy hiểm thì khu liên hợp cũng có phương án chèn bao cát xung quanh. Với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy thì toàn bộ ban lãnh đạo của AFF hy vọng không có sự cố ngoài ý muốn nào xảy ra.

Nếu đạt được mục tiêu vào bán kết và chung kết thì chỉ còn 2 trận trên sân Mỹ Đình với Malaysia và Myanmar. Việc chuẩn bị cần được duy trì cho những trận đó nữa. Chứ không chỉ tu sửa qua loa cho trận đấu 27/12.

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam: tình hình sau khi chỉnh trang
Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam: tình hình sau khi chỉnh trang

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam: dự trù phương án phụ

Trong giải AFF Cup lần này. Liên đoàn bóng đá cũng có thêm một phương án phụ là chọn sân vận động Hàng Đẫy dự trù cho sân chính Mỹ Đình nếu không được duyệt. VFF đang khẩn trương hoàn thành kế hoạch cho công tác tổ chức các trận tại sân nhà của Việt Nam. 

Sân tập Hàng Đẫy cũng cần chỉn chu.

Ban tổ chức tạo mọi điều kiện cơ sở vật chất cho 2 đội tập luyện và ráp đội hình ở sân chính thức. Theo đúng lịch trình, Việt Nam đón Malaysia vào ngày 27/12. Sau đó đón tiếp Myanmar vào ngày 3/1/2023 cũng tại sân Mỹ Đình.

Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam: dự trù phương án phụ
Sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam: dự trù phương án phụ

Thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn yên tâm chất lượng sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận đấu Malaysia-Việt Nam vào trận đấu tới đây. VFF và khu liên hợp đã phối hợp chỉnh trang cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ cả 2 đội. Socolive sẽ cập nhật thêm thông tin đợt thị sát cuối cùng của sân trước giờ bóng lăn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button