Sai lầm cá nhân, Nhật Bản đối mặt với khó khăn ở lượt đấu cuối

Cuộc đụng độ giữa Nhật Bản vs Costa Rica đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng đến từ Bắc Mỹ. Mặc dù trước trận đấu, Nhật Bản chính là đội được đánh giá mạnh hơn nhưng họ đã không thể tận dụng được các cơ hội. Hơn nữa, những sai lầm từ cá nhân đã khiến những chiến binh Samurai phải đối mặt với nguy cơ bị loại.

Tổng quan về trận đấu giữa Nhật Bản vs Costa Rica

Trước khi tiến vào lượt đấu thứ 2 này, Nhật Bản đã được đánh giá cao hơn hẳn so với đại diện Bắc Mỹ. Những chiến binh Samurai vừa tạo được cơn địa chấn khi đánh bại đội tuyển Đức ở lượt trận đầu tiên trong khi đối thủ đã bị Tây Ban Nha hủy diệt với tỷ số 7 – 0.  

Nhật Bản vs Costa Rica cuộc so tài hấp dẫn
Nhật Bản vs Costa Rica cuộc so tài hấp dẫn

Nếu như giành được 3 điểm, tuyển Nhật Bản sẽ có được cơ hội cực lớn để có được tấm vé để đi tiếp vào vòng 16 đội. Nhờ vào quyết tâm đó, đoàn quân của HLV Moriyasu đã chủ động dồn lên ngay từ những phút ban đầu. Các cầu thủ áo xanh đã kiểm soát trái bóng cực tốt. Nhưng Costa Rica đã thi đấu cực chặt chẽ và không để cho đối phương có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào.

Phút thi đấu thứ 13, Ritsu Doan có một cú căng ngang đầy nguy hiểm trước khung thành của Navas. Nhưng với tình huống này lại không có một cầu thủ Nhật Bản nào lao xuống kịp thời. Phần lớn quãng thời gian thi đấu của hiệp 1, hai đội không thể tạo được bất cứ nguy hiểm nào được tạo ra. Hai bên được nghỉ giữa hiệp cùng với một tỷ số đều không bàn thắng.

Ritsu Doan đã tạo ra tình huống nguy hiểm ở đầu trận đấu
Ritsu Doan đã tạo ra tình huống nguy hiểm ở đầu trận đấu

Sang hiệp đấu thứ 2, Nhật Bản đã không ngần ngại thay đổi người và thể hiện rõ được mong muốn có được bàn thắng. Những sự thay đổi này đã giúp cho đại diện đến từ châu Á tạo được các cơ hội nguy hiểm liên tục về phía khung thành của Navas.

Dù vậy khi chưa có được đường vào khung thành của đối phương thì Nhật Bản đã bất ngờ phải chịu bàn thua. Sai lầm của Morita khi phá bóng không thành công đã tạo cơ hội cho đội bóng đến từ Bắc Mỹ lấy được bóng. Keysher Fuller đã không bỏ lỡ khi hạ gục Gonda bằng cú cứa lòng cực đẹp để mở tỷ số cho đội nhà.

Keysher Fuller mở tỷ số cho đội nhà
Keysher Fuller mở tỷ số cho đội nhà

Thời gian sau đó, dù đã cực kỳ nỗ lực nhưng đội bóng của châu Á đã không thể chọc thủng lưới của đối phương. Họ phải chịu sự thất bại một cách cay đắng và trận thua này đã khiến cơ hội đi tiếp của Nhật Bản dần mong manh hơn. Bởi lượt đấu cuối cùng, đại diện châu Á cùng các đồng đội sẽ phải đụng độ với chính đương kim vô địch Tây Ban Nha.

Những diễn biến chính của Nhật Bản vs Costa Rica

Trận đấu vào lúc 17h hôm nay là lượt trận thứ 2 tại bảng E của cả hai đội bóng. Với một chiến thắng lịch sử trước Đức, Nhật Bản đang có tinh thần cực cao.

Hiệp đấu thứ 1 giữa Nhật Bản vs Costa Rica bắt đầu

⚽1′Ngay khi trọng tài thổi hồi còi bắt đầu trận đấu giữa Nhật Bản vs Costa Rica, HLV Moriyasu đã cho phép các cầu thủ lên tấn công nhằm phủ đầu.

⚽6’: Nhật Bản tràn lên để đá nửa sân nhưng đội tuyển Costa Rica cũng đã chủ động phòng ngự một cách kín kẽ và không cho đối thủ có cơ hội đến gần khung thành.

Costa Rica đã chủ động phòng ngự một cách kín kẽ
Costa Rica đã chủ động phòng ngự một cách kín kẽ

13’: Ritsu Doan có một pha xâm nhập vòng cấm rồi có cứ căng ngang cực khó chịu trước phần sân của Costa Rica. Nhưng đáng tiếc là không có một cái bóng áo xanh nào tiến đến để áp sát và dứt điểm.

⚽19’: Phút thứ 19 giữa Nhật Bản vs Costa Rica, Nhật Bản chủ động chơi pressing ở phần sân của đối thủ khiến cho đại diện của Bắc Mỹ không thể có một pha lên bóng thoải mái.

Nhật Bản chủ động chơi pressing
Nhật Bản chủ động chơi pressing

⚽27’: Thỉnh thoảng tuyển Costa Rica đã cố gắng để triển khai và phối hợp nhỏ nhưng đến khâu dứt điểm cuối cùng lại thiếu đi sự chính xác.

⚽35’: Sau nửa trận đấu bị chơi lấn lướt, Costa Rica đang dần trở nên lấy lại được thế trận.  Joel Campbell đã có một cú vẩy má ngoài ở bên ngoài vòng cấm, bóng đi căng và cuộn nhưng lại đi quá cao so với khung thành.

Costa Rica đang dần lấy lại được thế trận
Costa Rica đang dần lấy lại được thế trận

⚽41’: Trận đấu Nhật Bản vs Costa Rica, có tấm thẻ vàng đầu tiên của Contreas khi có một pha phạm lỗi nguy hiểm với trung vệ đội trưởng Yoshida.

⚽43’: Chỉ ít phút sau đó trong trận Nhật Bản vs Costa Rica, Yamane phải nhận một chiếc thẻ vàng cảnh cáo do phạm lỗi từ phía sau với Campell. Gần như cả thời gian thi đấu hiệp đầu tiên, hai bên đã thi đấu chắc chắn và không có nhiều cơ hội được tạo ra.

⚽45+1: Hiệp đấu được bù giờ 1 phút và bấy nhiêu đó không đủ để giúp các cầu thủ tìm kiếm bàn thắng. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa  0 – 0.

Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0 - 0
Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0 – 0

Hiệp đấu thứ 2 giữa Nhật Bản vs Costa Rica bắt đầu

⚽46’: Nhật Bản có sự điều chỉnh đầu tiên khi tung vào sân là Ito và Asano với hy vọng sẽ tìm được bàn thắng.

⚽48’: Sau đó tiền vệ Morita đã tung ra cú đại bác ở đầu vòng cấm nhưng chính thủ môn Navas đã xuất sắc để tung người cứu thua cho đội nhà.

Morita có cú nã đại bác nhưng không thể đánh bại Navas
Morita có cú nã đại bác nhưng không thể đánh bại Navas

⚽56’: Yuki Sohma thực hiện một cú rẽ bóng đầy táo bạo ở bên hành lang cánh trái tiến vào trung lộ rồi dứt điểm căng. Nhưng bóng đã bay không trúng đích.

⚽60’: Thời gian sau đó, các cầu thủ của cả hai đội vẫn chưa có những tình huống nào đặc sắc.

⚽63’: Phút thứ 63 giữa Nhật Bản vs Costa Rica, Nhật Bản được hưởng thêm một cú đá phạt góc cực rộng ở ngay đầu của vòng cấm. Sohma là người thực hiện quả đá phạt này nhưng bóng lại đi quá cao.

Sohma là người thực hiện quả đá phạt
Sohma là người thực hiện quả đá phạt

⚽67’: HLV Moriyasu tung Mitoma và J.Ito vào sân để tìm kiếm những cơ hội để khoan thủng hàng phòng ngự của đại diện Bắc Mỹ.

⚽70’: Ito có một pha đi bóng cực kỳ kỹ thuật để đi qua hậu vệ của Costa Rica, tình huống này buộc Calvo phải kéo người phía sau. HLV đã ngay lập tức rút ra một tấm thẻ vàng và cho Nhật Bản được hưởng một cú đá phạt ngay rìa vòng cấm.

Calvo phải nhận thẻ vàng sau pha kéo người
Calvo phải nhận thẻ vàng sau pha kéo người

⚽72’: Soma vẫn là người thực hiện nhưng bóng không thể vượt qua được hàng rào.

⚽81′: Bàn thắng đã đến với Costa Rica, Fuller đã tận dụng một pha xử lý hỏng của một cầu thủ Nhật Bản. Anh đã tung ra cú cứa lòng bằng chân trái cực kỳ điệu nghệ vào khung thành của Nhật. Dù cho thủ thành Gonda đã bay người hết cỡ và những đầu ngón tay của anh đã chạm vào bóng nhưng đã không thể ngăn cản.

Nhật Bản vs Costa Rica: Fuller mở tỷ số bằng cú cứa lòng chân trái
Nhật Bản vs Costa Rica: Fuller mở tỷ số bằng cú cứa lòng chân trái

⚽87’: Phút thứ 87 của Nhật Bản vs Costa Rica, Mitoma có một cú đột phá xuống sát đường biên ngang rồi trả lại cho Kamada đệm bóng cận thành. Dẫu vậy thủ môn Navas đã thực hiện cú cản phá xuất sắc.

⚽90’: Hiệp đấu Nhật Bản vs Costa Rica có thêm 6 phút đá bù giờ.

⚽90+6: Trận đấu Nhật Bản vs Costa Rica kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về Costa Rica. Với kết quả này, Nhật bị tụt xuống vị trí thứ 2.

Đội hình xuất phát của Nhật Bản vs Costa Rica

Cả hai đội Nhật Bản vs Costa Rica đều tung ra những quân bài mạnh nhất của mình như:

  • Nhật Bản: Gonda; Yoshida, Nagatomo; Endo, Morita; Yamane Mitoma, Itakura, Ueda, Kamada, Soma, Ritsu Doan.
  • Costa Rica: Navas; Tejeda, Borges; Duarte, Oviedo; Torres, Waston, Calvo, Fuller; Campbell, Contreras.
Đội hình đội tuyển Nhật Bản
Đội hình đội tuyển Nhật Bản
Đội hình đội tuyển Costa Rica
Đội hình đội tuyển Costa Rica

Màn so tài giữa Nhật Bản vs Costa Rica đã chứng kiến những tình huống đầy bất ngờ. Dù thi đấu lấn lướt ở trong cả trận đấu nhưng Nhật Bản với sai lầm cá nhân đã phải trả giá. Costa Rica là đội giành được chiến thắng với tỷ số 1 – 0. Để quan tâm nhiều thông tin hơn nữa liên quan đến thể thao, anh em hãy truy cập website của Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button