Ronaldo và những lần bị cổ động viên Maroc khiêu khích

Ronaldo là siêu sao 37 tuổi của đội tuyển Bồ Đào Nha, được kỳ vọng sẽ đưa đội bóng này đến với cup vàng World Cup 2022. Thế nhưng trong trận tứ kết, CR7 phải ngồi dự bị và đội bóng áo bã trầu đã phải dừng chân. Kết thúc trận đấu, Ronaldo đã phải chịu những lời lẽ kém văn minh từ các cổ động viên. Cùng Socolive tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Ronaldo bị CĐV Morroco chê bai trước trận đấu

Ở vòng 16 đội World Cup 2022, Maroc đã thi đấu ngoạn mục khi cầm hòa Tây Ban Nha trong suốt 120 phút và phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Với ý chí thép, đại diện châu Phi thực hiện thành công 3 trong 4 cú đánh đầu và đẩy lùi 3 cú sút liên tiếp của Tây Ban Nha. 

Maroc cuối cùng đã giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu 3-0 để giành quyền vào tứ kết. Ở vòng 8 đội mạnh nhất World Cup 2022, Maroc sẽ đối đầu với đội bóng của siêu sao Bồ Đào Nha và các đồng đội cũng hủy diệt Thụy Sĩ với tỷ số 6-1 vòng 1/8. 

Sau chiến thắng lịch sử của Tây Ban Nha, các cổ động viên Maroc đã xuống đường ăn mừng. Họ reo hò và hát vang bài ca chiến thắng. Hòa chung không khí sôi động, nhiều cổ động viên tin rằng đội nhà sẽ tiến xa tại World Cup năm nay. Họ thậm chí còn hét lên rằng: “Hãy mang Ronaldo đến đây”…

Ronaldo bị CĐV Morroco chê bai trước trận đấu
Ronaldo bị CĐV Morroco chê bai trước trận đấu

CĐV Maroc 9 tuổi chọc ghẹo Ronaldo

Hành trình đến với World Cup 2022 của Ronaldo Bồ Đào Nha khép lại ở tứ kết khi để thua 0-1 trước Maroc. Ngay sau trận đấu, CR7 đã rơm rớm nước mắt bởi hơn ai hết anh nhận ra Qatar 2022  là cơ hội cuối cùng để giành Cúp vàng nhưng tất cả đã hết. 

Nỗi buồn thua trận của người này  là niềm vui chiến thắng của người khác. Bên kia chiến tuyến, các cổ động viên Maroc cổ vũ không ngớt khi họ  lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup. 

Trong bữa tiệc này, một CĐV 9 tuổi  trở nên nổi tiếng với câu nói đùa về Ronaldo và  Bồ Đào Nha:  “Sân bay Bồ Đào Nha đó. Và Ronaldo ở đâu? Anh ấy khóc trong xe. Ronaldo xấu xa”, cô bé vuốt mi nói, ám chỉ những giọt nước mắt của CR7  sau khi bị đuổi khỏi World Cup.

CĐV Maroc 9 tuổi chọc ghẹo Ronaldo
CĐV Maroc 9 tuổi chọc ghẹo Ronaldo

Fan của Ronaldo công kích khiến cô bé bị sang chấn tâm lý

Khoảnh khắc ăn mừng của cô gái nhỏ này sau đó đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội TikTok. Nhưng trò đùa này khiến người hâm mộ Bồ Đào Nha nói chung và Ronaldo nói riêng phát cáu. 

Nhiều phần tử cực đoan đã đăng những bình luận xúc phạm, thậm chí đe dọa trên mạng, dần dần biến thành một làn sóng tấn công trực tuyến nhắm vào một  bé gái 9 tuổi. Nó thực sự là quá nhiều đối với đứa trẻ đã khiến cô bé bị sang chấn tâm lý.

Theo một số nguồn tin Maroc, cha mẹ của cô gái  tiết lộ rằng con  họ bị tâm lý bất ổn, không chịu ăn uống hay giao tiếp xã hội. Đồng thời, cậu cũng có biểu hiện bị bạn bè bắt nạt khi đến trường, khi  liên tục bị chỉ trích trên mạng, thậm chí có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. 

Cha và mẹ của cô gái sau đó đã phải công khai  xin lỗi người hâm mộ Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha, yêu cầu họ trả tự do cho con gái họ và yêu cầu mọi người ngừng chia sẻ video về cô bé. 

Rất nhiều cổ động viên trung lập đồng cảm  với cô gái Ma-rốc này. Họ gửi  lời chúc tốt đẹp đến cô bé và cho rằng một số fan của Ronaldo còn quá nhỏ  để trút giận lên một bé gái 9 tuổi trên mạng.

CĐV Maroc hắt nước vào Ronaldo trong trận tứ kết

CR7 lần thứ hai liên tiếp  bị thay ra sân trong trận  tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Maroc, và được thay thế  trên hàng công bởi tiền đạo 21 tuổi Goncalo Ramos (người  lập  hat-trick trong trận Thụy Sĩ đưa Bồ vào vòng 16 đội)

Khi Ronaldo bước xuống đường biên, một cổ động viên trên khán đài đã tạt nước vào mặt  tiền đạo 37 tuổi, mặc dù ngôi sao người Bồ Đào Nha không hề dính dáng gì đến anh ta. 

Ronaldo cuối cùng cũng được tung vào sân từ  đầu  hiệp hai, nhưng anh  không thể  cứu đội nhà khi Bồ Đào Nha thua Maroc 0-1 (Youssef En-Nesyr ghi bàn thắng duy nhất vào cuối hiệp một). 

Ronaldo gục ngã sau trận thua vòng tứ kết
Ronaldo gục ngã sau trận thua vòng tứ kết

Kết quả của hành động vô văn hóa

Các cổ động viên Bồ Đào Nha đã ngay lập tức phản ứng trước hành động của cổ động viên nói trên và cổ động viên này đã nhanh chóng bị an ninh sân vận động bắt giữ và áp giải ra khỏi sân vận động Al Thumama.

Mặc dù không bị xử phạt dưới bất kỳ hình thức nào tuy nhiên dành động của cổ động viên này đã làm xấu đi hình ảnh của bóng đá. 

CĐV Maroc bị đuổi ra khỏi sân vận động sau khi hắt nước vào Ronaldo
CĐV Maroc bị đuổi ra khỏi sân vận động sau khi hắt nước vào Ronaldo

Ronaldo đã kết thúc kỳ World Cup cuối cùng trong nước mắt và những lời lẽ không mấy văn hóa từ cổ động viên. Nhưng dù sao thì anh vẫn mãi là siêu sao của làng túc cầu. Hi vọng rằng CR7 sẽ vượt qua và tiếp tục sự nghiệp của mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button