Ronaldo mang về bàn thắng đầu tiên cho CLB Al Nassr

Việc chuyển tới Saudi Arabia chơi bóng tưởng chừng như sẽ là cơ hội để Cristiano Ronaldo tiếp tục được tỏa sáng ở tuổi 37. Tuy nhiên, quá trình hòa nhập với môi trường đã mang tới nhiều khó khăn hơn dự kiến cho siêu sao người Bồ Đào Nha, khi phải tới trận đấu mới đây, anh mới có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Al Nassr.

Al Nassr được hưởng quả phạt đền may mắn 

Phút 90, khi chủ nhà Al Fateh dẫn trước 2-1, Al Nassr được hưởng quả phạt đền sau khi tiền vệ Jaloliddin Masharipov phạm lỗi trong cấm địa.

Đến trận thứ 3 Ronaldo mới ghi bàn cho Al Nassr

Ronaldo sút quả 11m về vào giữa của khung thành khi thủ môn Jacob Rinne đổ người sang phải. Sau khi đã gỡ hòa cho đội nhà siêu sao 38 tuổi không vội ăn mừng mà anh nhanh chóng ôm bóng trở về sân để trận đấu tiếp tục. 

Nhưng trong phút còn lại, đội khách không tìm được bàn thắng quyết định. Tính đến nay là trận đấu thứ 3 Ronaldo mới ghi bàn đầu tiên cho Al Nassr. Anh cải thiện kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử lên đến 820 pha lập công, đồng thời tăng cách biệt với người đứng thứ hai Lionel Messi là 25 bàn thắng. 

Quả phạt đền của Ronaldo giúp Al Nassr nâng mạch bất bại tải giải quốc gia lên 13 trận. Nếu tận dụng cơ hội tốt, anh đã có thể ghi bàn trong hiệp một. 

Phút 24, tiền đạo Bồ Đào Nha đã nhận bóng từ vòng cấm địa thoát xuống rồi sút chân trái chìm và chéo góc để vào lưới, nhưng bàn thắng này không được công nhận vì anh đã việt vị. 

Đến phút thứ 35, anh đệm bồi trong tư thế trống trải nhưng bóng đã bay quá bổng. Đến phút bù đầu tiên hiệp một, Ronaldo được trao cơ hội sút trước cầu môn gần như trống, nhưng bóng lại dội xà ngang.

Đến trận thứ 3 Ronaldo mới ghi bàn cho Al Nassr
Đến trận thứ 3 Ronaldo mới ghi bàn cho Al Nassr

Ronaldo vẫn chưa đá hay nhất trận bóng 

Ronaldo đang chơi rất mờ nhạt hơn trong hiệp hai, thậm chí nhận thẻ vàng ở phút 90 sau pha xô xát với hậu vệ Ammar Al Daheem. Tuy nhiên đội khách lại được hưởng quả phạt đền ngay lập tức và lần này anh đã không bỏ lỡ cơ hội dứt chuỗi tịt ngòi.

Theo Sun Sport, Ronaldo không phải là cầu thủ đá hay nhất trận, mà đó chính là Christian Tello. Cựu tiền đạo Barca đã mở tỷ số ở phút 12 với cú vô-lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa. 

Phút 42, tiền đạo Anderson Talisca gỡ hoà với tỷ số 1-1 cho Al Nassr, nhưng chủ nhà lại vượt lên phút 58 từ pha vô-lê của Sofiane Bendebka ở cột hai. Trận hoà này đã giúp Al Nassr giữ đỉnh bảng, khi họ bằng điểm Al Shabab nhưng chỉ hơm ở chỉ số phụ. 

Ở vòng kế tiếp, thủ quân Ronaldo và đồng đội đã làm khách trên sân của Al Wehda tối 9/2. Ngôi sao này đang nhận mức lương cao nhất lịch sử tới 200 triệu euro ở Al-Nassr bị các hậu vệ đối phương theo kèm sát sao nên không tạo nhiều ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội.

Ronaldo vẫn chưa đá hay nhất trận bóng 
Ronaldo vẫn chưa đá hay nhất trận bóng

CĐV thất vọng về HLV Rudi Garcia

Trên mạng xã hội, CĐV Al-Nassr không hài lòng với chính HLV trưởng Rudi Garcia do đội nhà có 2 trận đấu liên tiếp không dành chiến thắng. 

Garcia chưa biết tận dụng của học trò mới 

Garcia được bổ nhiệm làm HLV của Al-Nassr tháng 6/2022. Dù đang giúp cho CLB đứng đầu BXH giải VĐQG Saudi Arabia nhưng khoảng cách giữa Al-Nassr với Al Shabab còn là hiệu số (có cùng 34 điểm). 

Các CĐV hy vọng sự xuất hiện của Ronaldo sẽ giúp cho Al-Nassr mạnh hơn nữa, nhưng điều này có vẻ như Garcia chưa biết tận dụng hết khả năng của cậu học trò mới.

Ngược lại, ông từng đổ lỗi cho Ronaldo việc đội nhà thua trận. Còn nhớ sau thất bại của Al-Nassr trước CLB Al-Ittihad tỷ số 1-3, HLV Rudi Garcia nhận định: “Cristiano chưa đạt trạng thái tốt nhất. Cậu ấy đã bỏ lỡ không ít cơ hội có thể làm thay đổi được cục diện của trận đấu. Anh là sự bổ sung tích cực trong đội hình của CLB này. 

Garcia chưa biết tận dụng của học trò mới 
Garcia chưa biết tận dụng của học trò mới

CĐV không hài lòng với cách cầm quân của Garcia 

Bây giờ, khi Ronaldo có bàn đầu tiên cho Al-Nassr ở 1 trận đấu chính thức, Garcia thừa nhận ông đã rất vui mừng, nhưng đối với CĐV thì họ lại không hài lòng cho lắm với cách cầm quân của ông thầy người Tây Ban Nha. Họ đã bày tỏ những suy nghĩ như sau:

“Garcia, ông ấy có làm gì đâu. Talisca vẫn tỏa sáng và “cứu” ông trong tất cả trận đấu đó. Hãy thử xem ông sẽ làm được gì nếu như không có cậu ấy ở trong đội hình”?

“Thưa HLV, CLB chơi rất phập phù đó. Rõ ràng là cầu thủ đang phải chịu áp lực rất lớn. Ông cần phải làm gì đó đi”. 

“CLB này không có bản sắc, không có cá tính riêng. Mỗi trận đấu là sự kết hợp khác nhau. Rudi Garcia không phải là giải pháp phù hợp cho ghế HLV”. 

CĐV không hài lòng với cách cầm quân của Garcia 
CĐV không hài lòng với cách cầm quân của Garcia

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Ronaldo đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho CLB mới. Đây là điều mà bao lâu nay người hâm mộ mong đợi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button