Ronaldo ghi bàn và Bồ Đào Nha có 3 điểm trọn vẹn trước Ghana World Cup 2022 

Ghana đã tiếc nuối khi tiếng còi trận đấu vang lên khi đội nhà đã không thể giữ sạch mành lưới trong cả trận đấu trước Ronaldo và các cầu thủ Bồ Đào Nha. Hãy cùng nhìn lại diễn biến chính trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Ghana tại World Cup 2022.

Hãy cùng nhìn lại diễn biến chính Bồ Đào Nha vs Ghana tại World Cup 2022  
Hãy cùng nhìn lại diễn biến chính Bồ Đào Nha vs Ghana tại World Cup 2022

Nhìn lại hiệp 1 không có bàn thắng Bồ Đào Nha vs Ghana 

Khởi đầu trận đấu với tâm thế dành trọn vẹn 3 điểm ngày ra quân của Ronaldo và các đồng đội. Tuyển Bồ Đào Nha đã chủ động ép sân từ những giây phút đầu tiên của trận đấu. Ở phút thứ 9 của trận đấu, đội trưởng Bồ Đào Nha Ronaldo đã có tình huống nguy hiểm đầu tiên của riêng anh và  của trận đấu. Anh đã thoát xuống từ đường chuyền sai lầm ở phần sân nhà tuyển Ghana nhưng anh vẫn không thể chiến thắng thủ thành Lawrence Ati Zigi. 

Pha đối mặt không thể ghi bàn của Ronaldo trước thủ môn Ghana 
Pha đối mặt không thể ghi bàn của Ronaldo trước thủ môn Ghana

Tiếp đó, lại là một cơ hội nguy hiểm cho Cr7 từ tình huống tạt biên của Raphael Guerreiro. Ronaldo đã bật cao hơn các hậu vệ của Ghana nhưng anh đã không có được cảm giác bóng tốt để có thể đưa bóng đi chính xác. Ronaldo lại khiến người hâm mộ theo dõi World Cup phải nhắc đến tên mình khi đưa bóng vào lưới ở phút 30 nhưng trọng tài không công nhận vì tình huống phạm lỗi giành bóng với hậu vệ Ghana.

Sau những tình huống nổi bật của Ronaldo thì Bồ Đào Nha đã thêm những cơ hôi từ việc kiểm soát bóng và áp đảo các cầu thủ Ghana nhưng bàn thắng thì không thể đến ở hiệp 1. HIệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 khi những tình huống nguy hiểm đều đến từ mũi giày của Ronaldo. 

Cơn mưa bàn thắng ở  hiệp 2 trận đấu Bồ Đào Nha vs Ghana

Bất ngờ hiệp 2 các cầu thủ Ghana đã vùng lên tấn công và cơ hội ấn tượng đầu tiên đến ở phút 54 với tình huống đi bóng từ giữa sân và dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng ngang cột dọc của Mohammed Kudus. Đến phút thứ 62 trận đấu lại là Ronaldo để lại dấu ấn với tình huống bị ngã trong vòng 11 mét. Anh cũng chính là người thực hiện thành công quả penalty để mở ra một bữa tiệc bàn thắng ở hiệp 2.

Ronaldo có bàn thắng đầu tiên từ quả phạt đền tại World Cup 2022 
Ronaldo có bàn thắng đầu tiên từ quả phạt đền tại World Cup 2022

Tưởng chừng Ghana sẽ bị Bồ Đào Nha ép sân và nâng cách biệt nhưng ở phút  73 Andre Ayew đội trưởng của Ghana đã có pha đệm bóng chính xác từ đường chuyền của từ cánh trái để ghi bàn gỡ hòa 1-1. 

Bồ Đào Nha đã không để kịch bản cũ ở hai trận đấu Argentina và Đức lặp lại khi ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 78 bằng đường chuyền mang thương hiệu của Bruno ở Manchester United đặt Joao Felix không thể nào bỏ lỡ bàn thắng ở tình huống này. Bồ Đào Nha tiếp tục đem đến cho người hâm mộ đội nhà khi có bàn thắng chỉ 2 phút sao đó của Rafael Leao để nâng tỉ số lên 3-1. 

Ở phút 89 của trận đấu Ghana ghi bàn để nuôi hy vọng có 1 điểm khi kết thúc trận đấu của Osman Bukari bằng pha đánh đầu. Ở những phút bù giờ, Ghana đã tràn lên tấn công nhưng vẫn có thêm 1 bàn thắng để tạo nên điều bất ngờ.

Hiệp 2 đã bùng nổ cơn mưa bàn thắng từ phía hai đội tuyển. Ngoài chiến thắng, thì người hâm mộ Bồ Đào Nha sẽ có thêm nhiều hy vọng từ phong độ ổn định của Bruno ở những kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Khả năng kiến tạo cực đỉnh của Bruno trước Ghana World Cup 2022 
Khả năng kiến tạo cực đỉnh của Bruno trước Ghana World Cup 2022

Hy vọng rằng những chia sẻ diễn biến chính có thể giúp cho ai bỏ lỡ trận cầu hấp dẫn giữa Bồ Đào Nha vs Ghana có thể nắm bắt trọn vẹn được cầu thủ nào ghi bàn để tạo cơn mưa bàn thắng ở hiệp 2.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button