Ronaldo chưa thể chơi ở giải Cup C1 châu Á

Ronaldo vừa mới ký hợp đồng với Al Nassr vào ngày 30/12/2022. Anh sẽ cùng câu lạc bộ mới chơi nốt trong hai giải quốc nội vào mùa 2022-2023 là King Cup và Saudi Pro League. CLB Al Nassr không có quyền tham dự AFC Champions League, do CLB này chỉ xếp thứ ba tại giải đấu Saudi Pro League và dừng chân ở vòng tứ kết King Cup trong mùa giải trước. 

Ronaldo cần giúp Al Nassr giành Saudi Pro League hoặc King Cup

Ronaldo thất bại trong việc tìm CLB có vé dự UEFA Champions League

Sau thất bại tại World Cup 2022, Ronaldo đã nỗ lực luyện tập để lấy lại phong độ với mục đích tìm kiếm một câu lạc bộ có thể giúp anh tỏa sáng tại giải đấu UEFA Champions League. Tuy nhiên, anh lại không đạt được như ý nguyện, khi không có câu lạc bộ nào lên tiếng về việc chiêu mộ anh.

Ronaldo đã thất bại trong việc tìm kiếm một câu lạc bộ có vé tham dự giải đấu UEFA Champions League. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022, mọi câu lạc bộ mà huyền thoại người Bồ Đào Nha tiếp xúc đều từ chối lời đề nghị và từ chối ký hợp đồng với anh.

Nhóm này gồm có các câu lạc bộ Real, Bayern, Chelsea, Napoli, Frankfurt và Marseille. Có thể thấy, không một câu lạc bộ nào ở châu Âu muốn chiêu mộ anh sau ồn ào Ronaldo lên tiếng chỉ trích ban lãnh đạo của MU. Để có thể dự giải đấu AFC Champions League 2023-2024, CR7 cần giúp Al Nassr giành giải vô địch Saudi Pro League hoặc King Cup.

Ronaldo quyết định gia nhập CLB Al Nassr 
Ronaldo quyết định gia nhập CLB Al Nassr

Cơ hội chơi ở Cup C1 châu Âu của Ronaldo không hề dễ dàng

Để có thể tham dự giải đấu vào năm sau, Ronaldo cần giúp CLB Al Nassr giành giải vô địch King Cup hoặc Saudi Pro League. Đây là một trong hai nền bóng đá mạnh nhất Tây Á, Saudi Arabia có quyền cử ba đội tham dự giải đấu AFC Champions League.

Danh sách tham dự mùa giải đấu năm sau gồm nhà vô địch giải đấu Saudi Pro League 2022-2023, nhà vô địch Saudi Pro League 2021-2022 và nhà vô địch King Cup 2022-2023. Đây chính là động lực để Ronaldo và đồng đội của anh tại Al Nassr cố gắng hơn trong những trận đấu tiếp theo, để giành cơ hội tỏa sáng tại Cup C1 châu Âu.

Câu lạc bộ Al Nassr đang dẫn đầu Saudi Pro League 2022-2023, sau 11 trận đấu. CLB mới của Ronaldo đang sở hữu 26 điểm, hơn CLB Al Shabab một điểm và CLB Al Ittihad hai điểm. Tuy nhiên, hai đội xếp sau đang thi đấu ít hơn một trận, chính vậy họ có nhiều khả năng sẽ vượt lên thứ hạng trên bảng xếp hạng.

Ronaldo có thể có suất tham dự Cúp C1 châu Âu
Ronaldo có thể có suất tham dự Cúp C1 châu Âu

Ronaldo gia nhập Al Nassr theo dạng cầu thủ chuyển nhượng tự do

Al Nassr từng vào chung kết Cúp C1 châu Âu

Trong tháng 3, CLB Al Nassr sẽ đá tứ kết giải đấu King Cup và Abha. Nếu giành chiến thắng, câu lạc bộ này sẽ giành vé vào vòng bán kết gặp đội thắng trong cặp đấu Al Baten và Al Wehda. Trong quá khứ Al Nassr đã từng vào chung kết Cúp C1 châu Âu – giải đấu tiền thân của AFC Champions League.

Vào năm 1995, họ thua câu lạc bộ Hàn Quốc, Ilhwa Chunma với tỷ số 0-1. Năm 1998, câu lạc bộ Ronaldo đang thi đấu giành giải Cúp C2 châu Á khi chiến thắng một câu lạc bộ Hàn Quốc khác là Suwon Bluewings với tỷ số 1-0. Cựu danh thủ của câu lạc bộ Barca là Hristo Stoichkov đã ghi một bàn thắng duy nhất trong trận đấu này. 

Chính vì vậy, nếu giành chiến thắng một trong hai giải đấu vừa nêu trên, Ronaldo chắc chắn sẽ được tham gia chơi tại sân UEFA Champions League. Al Nassr hiện đang là một trong những đội bóng mạnh nhất Saudi Arabia trong những năm gần đây. Cơ hội dành chiến thắng của đội bóng này rất cao, vì vậy CR7 hoàn toàn có hy vọng. 

CĐV Al Nassr ăn mừng vì Ronaldo gia nhập Al Nassr
CĐV Al Nassr ăn mừng vì Ronaldo gia nhập Al Nassr

CĐV Al Nassr ăn mừng vì ký được hợp đồng với Ronaldo

Trong trận đấu Al Khaleej với tỷ số 1-0 ngày 31/12, CĐV của Al Nassr đã ăn mừng việc ký hợp đồng với Ronaldo bằng một màn cổ vũ hết sức đặc biệt. Khi bước sang phút thứ 7 của trận đấu, đây cũng là số áo quen thuộc của CR7. Họ đã hô tên anh và tên màn chia vui quen thuộc trong mỗi lần chiến thắng “Siuuu”.

Ronaldo có thể sẽ được ra mắt câu lạc bộ mới trong trận gặp Al Tai vào ngày 5/1. Theo hợp đồng, huyền thoại người Bồ Đào Nha sẽ được nhận mức lương cao nhất thế giới 75 triệu USD mỗi năm. Tiền đạo 37 tuổi này cũng có thể kiếm thêm tới 200 triệu USD thông qua các hoạt động quảng cáo và thương mại.

Ronaldo cố gắng hơn nữa để tỏa sáng tại AFC Champions League
Ronaldo cố gắng hơn nữa để tỏa sáng tại AFC Champions League

Ronaldo gia nhập câu lạc bộ Al Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh đã chấm dứt hợp đồng với Man Utd sớm hơn 6 tháng vì công khai nói xấu ban lãnh đạo. Anh đã phải rời khỏi MU khi mối quan hệ giữa hai bên không thể hàn gắn được nữa. Trước đó, CR7 đã lên án CLB và HLV Ten Hag về cách đối xử và sử dụng cầu thủ đầu mùa giải, trong khi đó Ten Hag và CLB đã bác bỏ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button