Ronaldo bất ngờ gửi lời mời 4 cầu thủ của MU tới Ả Rập

Theo nguồn tin từ tờ The Sun, Ronaldo muốn có buổi lễ chia tay với các đồng đội thân thiết tại CLB MU, điều trước đó anh chưa thể làm được sau cuộc phỏng vấn gây ra tranh cãi với nhà báo Morgan. 4 cầu thủ MU đã được siêu sao người Bồ Đào Nha mời đó là Harry Maguire, Bruno Fernandes, Casemiro và Raphael Varane.

Cầu thủ MU vẫn rất tôn trọng Ronaldo 

Dù rời khỏi nhóm chat của MU nhưng Ronaldo vẫn giữ liên lạc với một số cầu thủ trong đội. Anh ấy mời họ 1 chuyến về thăm quê hương Bồ Đào Nha, hoặc đi tới Saudi Arabia xem anh thi đấu trong màu áo của Al Nassr”.

Ronaldo có mối nhân duyên rất tốt với MU 

Một nhân vật trong nội bộ của MU đã cho biết: “Một số cầu thủ MU rất tôn trọng Ronaldo. CR7 buồn vì mối lương duyên với MU kết thúc, bởi anh không có buổi lễ chia tay đàng hoàng với CLB. 

Ronaldo mong muốn như vậy nhưng anh vẫn phụ thuộc vào lịch trình của các cầu thủ MU. Khả năng cao họ chỉ có thể làm điều đó vào thời điểm mùa giải ở châu Âu kết thúc.

MU đang thi đấu tại 4 mặt trận với lịch thi đấu rất dày. Họ vẫn có cơ hội để vô địch trải dài các giải đấu như Ngoại hạng Anh, League Cup, FA Cup hay Europa League. Mới đây, MU đã đánh bại Reading với tỷ số là 3-1 ở vòng 4 FA Cup. Casemiro là người đã tạo ra dấu ấn lớn nhất với cú đúp bàn thắng.

Ronaldo có mối nhân duyên rất tốt với MU 
Ronaldo có mối nhân duyên rất tốt với MU

Huấn luyện viên Al-Nassr nói về siêu sao Ronaldo 

Ronaldo đầu quân cho CLB Al-Nassr ở kỳ chuyển nhượng vào tháng 1/2023 sau khi bị MU chấm dứt hợp đồng. Chân sút Bồ Đào Nha ký hợp đồng tới năm 2025 với đội bóng Saudi Arabia, nhận về mức lương cao chưa từng có trong lịch sử của bóng đá.

Mặc dù nhận được sự kỳ vọng từ các cổ động viên của Al-Nassr, nhưng sau 2 trận đấu, tiền đạo Bồ Đào Nha vẫn chưa ghi bàn. CR7 thậm chí ít nhiều mang đến nỗi thất vọng.

Tuy nhiên, HLV Rudi Garcia của Al-Nassr dành những lời có cánh cho Ronaldo, ông cho biết: “Ronaldo là sự bổ sung tích cực dành cho đội bóng vì anh ấy đã giúp chúng tôi phân tán hậu vệ đối phương. Ronaldo là một trong những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới”.

Ngoài việc khen ngợi Ronaldo, HLV Rudi Garcia của CLB Al-Nassr còn dự đoán tương lai chân sút sinh năm 1985, nhà cầm quân này khẳng định: “Ronaldo không kết thúc sự nghiệp của mình tại Al-Nassr, anh ấy trở lại châu Âu”.

Huấn luyện viên Al-Nassr nói về siêu sao Ronaldo 
Huấn luyện viên Al-Nassr nói về siêu sao Ronaldo

Ronaldo làm ảnh hưởng đến bóng đá Trung Quốc 

Cuộc khủng hoảng kinh tế khiến cho nhiều đội bóng Trung Quốc không còn đầu tư mạnh vào những bản hợp đồng tầm cỡ như Cristiano Ronaldo.

Ronaldo là thần tượng của bóng đá Trung Quốc 

Quyền Kiện Thiên Tân, đội bóng của giải thể vào năm 2020, được đồn đoán rằng nhiều lần đã muốn chiêu mộ Ronaldo trong năm 2018. Khi đó, người đại diện Jorge Mendes còn muốn chụp ảnh cùng chủ sở hữu câu lạc bộ. 

Nguồn tài chính vững mạnh là tham vọng to lớn của những người đứng đầu nền bóng đá của Trung Quốc cho thấy họ nghiêm túc với ý định có thể đưa Ronaldo đến xứ tỷ dân để chơi bóng trong quá khứ.

Tháng 7/2018, Ronaldo đã đến Trung Quốc để quảng bá cho thương hiệu giày của riêng mình. Trong buổi gặp mặt của cổ động viên của CR7, rất đông người đến tham dự. Tất cả muốn tận mắt nhìn thấy siêu sao Bồ Đào Nha “bằng xương bằng thịt”.

Trước đó một năm, cũng chính “Siêu cò” Mendes đã tiết lộ rằng CLB giấu tên ở xứ tỷ dân đề nghị trả Ronaldo mức thu nhập 100 triệu euro mỗi năm để có thể thuyết phục anh đến thi đấu. Trong giai đoạn 2015-2018, Ronaldo là vận động viên thể thao tạo ra sức hút lớn trên mạng xã hội của Trung Quốc. 

Ronaldo là thần tượng của bóng đá Trung Quốc 
Ronaldo là thần tượng của bóng đá Trung Quốc

Ronaldo từng rất thân thuộc với Trung Quốc 

Hàng năm, không có dịch, Ronaldo tích cực bay sang Trung Quốc để du lịch và quảng bá hình ảnh cá nhân, vì thế được lòng CĐV tại đây. HLV Luiz Felipe Scolari, người đã từng dẫn dắt Guangzhou Evergrande, từng tiết lộ: 

Ronaldo hỏi tôi nhiều về cuộc sống của Trung Quốc. Tôi giải thích với cậu ấy về sự khác nhau khi đá bóng ở châu Á và châu Âu. Ronaldo như một thương hiệu và ngành công nghiệp lớn, trong khi đó Trung Quốc là quốc gia giàu mạnh”.

Việc đưa CR7 đến thi đấu Chinese Super League bị đánh giá khó xảy ra vào thời điểm cách đây 5 năm. Nhưng vấn đề nằm ở cá nhân CR7, chứ không phải câu lạc bộ Trung Quốc, những đội được hậu thuẫn bởi nguồn tài chính vững mạnh từ tập đoàn lớn.

Đừng quên các đội tại Super League từng tạo ra thương vụ bom tấn như Carlos Tevez, Oscar hay Hulk. Kể cả chiến lược gia nổi tiếng như Scolari, Marcello Lippi hay Rafael Benitez đều gật đầu nhận lời mời sang xứ tỷ dân làm việc. 

Ronaldo từng rất thân thuộc với Trung Quốc 
Ronaldo từng rất thân thuộc với Trung Quốc

Như vậy chúng ta có thể thấy được dù đã gia nhập đội bóng mới nhưng Ronaldo vẫn nhớ đến các đồng đội cũ của mình. Đây là tình bạn gắn bó rất đáng nể của các cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button