Roma chấm dứt chuỗi ngày toàn thua

Roma sau những chuỗi ngày dài toàn thua trong mùa giải vô địch nước Ý thì đã có những cải tiến khởi sắc hơn. Các cầu thủ tham gia thi đấu đã thể hiện những cố gắng, nỗ lực hết mình để ghi nhận chiến thắng. Đây cũng là hành trình chấm dứt toàn bộ chuỗi ngày thua đau đớn của đội bóng trong mùa giải. 

Roma chấm dứt chuỗi ngày không thắng

Đội bóng Roma đã quay trở lại Top 6 Serie A sau trận thắng trước đội khách Bologna 1-0. Trong vòng 16 Serie A tối 4/1 thì các cầu thủ Roma đã thực sự có một cuộc tranh tài khá khẩm hơn.

Họ đã giành chiến thắng trước đội khách Bologna sau chuỗi hành trình hoà và thua. Chỉ một pha bóng cứu thua duy nhất của đội trưởng Lorenzo Pellegrini từ phạt đền mà các cầu thủ đội này đã có thể chấm dứt cuộc hành trình chuỗi ngày thua liên tiếp.

Các học trò cưng của Jose Mourinho cũng tận dụng cú sảy chân của cầu thủ Atalanta trước Spezia để có thể ghi được một bàn thắng danh dự sau những trận thua liên tiếp. Nhờ vậy, các cầu thủ này có thể đánh dấu sự quay trở lại vị trí thứ sáu Serie A.

Roma mở màn thi đấu tích cực 

Các cầu thủ Roma đã có cơ hội quay trở lại giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng nhờ vào pha bóng của đội trưởng Lorenzo Pellegrini. Đây là một tin mừng cho đội bóng khi bàn thắng duy nhất được ghi vào lưới Bologna. Cuộc cạnh tranh trong vòng 16 Serie A trên sân Olimpico đã khiến rất nhiều người thót tim. May thay, các cầu thủ Roma vẫn có thể giành được thắng lợi.

Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ Roma và đối thủ đều thực hiện tưởng niệm danh thủ Sinisa Mihajlovic.Cựu cầu thủ này đã qua đời ở tuổi 53 vào ngày 16/12/2022. Ông từng tham gia thi đấu cho  Roma giai đoạn mùa giải năm 1992-1994 và từng là nhà cầm quân dẫn dắt Bologna thời gian 2019-2022. 

Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên này đã bị Bologna sa thải tháng 9/2022 và qua đời chỉ ba tháng sau đó khiến nhiều người bất ngờ. Trước khi trái bóng được lăn trên sân thì các cầu thủ ở hai đội đều thực hiện tưởng niệm lại người cầu thủ, cựu huấn luyện viên quá cố. 

Roma mở màn thi đấu tích cực
Roma mở màn thi đấu tích cực

Roma khởi đầu như mơ

Roma đã có bước ngoặt đầu tiên thi đấu khá khẩm hơn trong mùa bóng Vô địch nước Ý. Đây được đánh giá là trận đầu tiên của Serie A kể từ World Cup 2022 khi các chân sút Roma đã có những khởi đầu tích cực hơn.

Đây là khởi đầu như mơ của các cầu thủ Roma khi trước đây họ toàn thua hoặc cầm hoà với đối thủ. Đội trưởng của câu lạc bộ này đã  kiếm phạt đền ở phút thứ năm của trận đấu và vẻ vang ghi được một trái bóng thủng lưới.

Khi ra sân chân sút Nicolo Zaniolo chọc khe cho cầu thủ Paulo Dybala lao xuống cấm địa sân cỏ. Tuy nhiên, Zaniolo và Dybala đang là hai cầu thủ có thể chơi tiền đạo cho Roma trận đấu này và cầu thủ Tammy Abraham bị ngồi dự bị.

Bàn thắng duy nhất trong trận được ghi nhận bởi chân sút Pellegrini khi anh đá nghiêng về góc phải. Không những thế, pha bóng có thể dễ dàng ghi vào lưới đội khách do ngược hướng phán đoán của người gác đền Lukasz Skorupski.

Roma khởi đầu như mơ
Roma khởi đầu như mơ

Roma mất đi thế lấn lướt trong trận đấu

Các chân sút của đội bóng như: Dybala và Zaniolo đều là những cầu thủ có thể mở ra bàn thắng trong trận. Tuy nhiên họ đều bỏ lỡ đi cơ hội ghi bàn và không thể thành công khi xé lưới đội bạn.

Không những thế, khi cầu thủ Zaniolo có tình huống đá bồi cận khung thành nhưng tiếc thay pha bóng đã không thể làm rung lưới đội khách. Bóng chỉ đi trúng người thủ thành Skorupski. 

Roma mất đi tính chủ động trên sân

Thế trận của Roma thực sự khiến nhiều người thất vọng hơn khi hai cầu thủ tấn công chính này phải rời khỏi sân vì căng cơ. Đây là lý do khiến cho những chân sút còn lại không thể tấn công mạnh mẽ và mất đi năng lực chơi  lấn lướt.

Thế trận của những phút cuối trận đấu ngày càng trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Ngay thời điểm này, các  cầu thủ đội khách tràn lên và tạo ra nhiều cơ hội để tấn công và chơi thực sự lấn lướt.

Roma mất đi tính chủ động trên sân
Roma mất đi tính chủ động trên sân

Roma bảo toàn chiến thắng

Khi phút thứ 70 của trận bóng diễn ra, tiền vệ Lewis Ferguson ngã giả vờ trong vòng cấm bị phạt thẻ vàng. Sau khi vị vua áo đen check lại VAR can thiệp tuy nhiên không hề có một quả phạt đền nào cho Bologna.Càng đến những giây phút cuối cùng của trận đấu thì các cầu thủ của Roma tiến hành lui về sau.

Họ đã chơi phòng thủ thay vì tấn công để có thể bảo toàn được chiến thắng cho mình. Tuy nhiên căng thẳng trên sân cỏ ngày càng đổ dồn về phí các cầu thủ Bologna. Họ đã được hưởng phạt góc và hậu vệ Lucumi đánh đầu rất gần phía khung thành của trận đấu nhưng thủ thành Roma đã cản phá được. 

Roma bảo toàn chiến thắng
Roma bảo toàn chiến thắng

Trong trận đấu vừa qua, các cầu thủ Roma đã ra sân với rất nhiều tài năng như: Patricio, Mancini, Smalling, Pellegrini, Zaniolo… Chiến thắng này thực sự là một khởi đầu tốt đẹp hơn cho đội bóng. Rất nhiều fan hâm mộ mong rằng họ có thể trở lại chơi với mùa giải thăng hoa nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button