HLV Roberto Martinez – Người cầm cầu của đội tuyển Bỉ World Cup 2022

Bỉ là một trong những đội bóng có thực lực hàng đầu thế giới. Dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez, đội bóng Bỉ đã khẳng định được tên tuổi của mình cũng như tạo nên những chiến tích nổi bật. Sự góp mặt của thầy trò HLV Roberto Martinez trong mùa giải năm nay hứa hẹn mang về những thành tích bất ngờ cho nước nhà!

Roberto Martinez là huấn luyện viên tài ba của đội bóng Bỉ

Roberto Martinez sinh năm 1973, từng là cựu cầu thủ chuyên nghiệp và huấn luyện viên nổi tiếng người Tây Ban Nha. Hiện tại, HlV Roberto Martinez đang là người dẫn dắt đội tuyển quốc gia Bỉ. Ông là người dẫn dắt đội tuyển Bỉ chạm tay đến cuộc đua lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại Qatar.

Sơ lược về tiểu sử HLV Roberto Martinez

Roberto Martinez bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên vào năm 2007 khi dẫn dắt đội bóng Swansea City. Sau này, ông trở thành huấn luyện viên của đội tuyển Wigan Athletic và Everton.

Tên tuổi của ông được khẳng định khi từng giúp Swansea City giành được chức vô địch Football League One vào năm 2008 và đưa đội bóng Wigan Athletic đoạt được ngôi vô địch FA cup vào năm 2013. Mãi cho đến năm 2016, ông mới bắt đầu dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ.

Chân dung huấn luyện viên Roberto Martinez
Chân dung huấn luyện viên Roberto Martinez

Người cầm cầu Roberto Martinez đã dẫn dắt Bỉ chạm tay vào những chiến công nào?

5 năm dẫn dắt đội tuyển bóng đá Bỉ, HLV Roberto Martinez đã có những đóng góp to lớn khi đưa Bỉ trở thành đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng FIFA và đứng thứ 3 ở World Cup 2018.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez, Bỉ trở thành một đội bóng đúng nghĩa, là một tập thể chứ không phải là những ngôi sao rời rạc nhau. Bên cạnh vị trí huấn luyện viên, Roberto Martinez còn đảm nhận chức giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Bỉ.

Với những thành tích ấn tượng, Roberto Martinez đã tạo nên một thế hệ đá bóng Bỉ tiềm năng với hàng loạt cầu thủ chuyên nghiệp. Cũng nhờ vào sự dẫn dắt của Roberto Martinez, Bỉ được chạm tay đến mùa giải World Cup diễn ra tại Qatar sắp tới.

Roberto Martinez là một huấn luyện viên tài ba 
Roberto Martinez là một huấn luyện viên tài ba

Giấc mơ chinh phục ngôi vô địch của thầy trò Roberto Martinez

Đội tuyển bóng đá Bỉ được đánh giá khá cao và được xem là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Ngay từ khi có sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez, đội bóng Bỉ đã đạt đến tầm cao mới và nuôi hy vọng chinh phục được Cúp vô địch World Cup 2022.

Ở kỳ World Cup 2018, Bỉ giành được thành tích tốt nhất lịch sử là hạng 3 chung cuộc. Điều này khiến đội tuyển Bỉ càng khao khát chinh phục được ngôi vị vô địch trong cuộc đua lớn nhất hành tinh năm nay.

Cuộc tranh tài của Bỉ tại bảng F World Cup 2022 

Trong mùa giải World Cup 2022 năm nay, Bỉ được xếp vào bảng F cùng với đương kim Á quân Croatia, Canada và đội bóng Morocco. Trận chiến này chỉ bất lợi cho Bỉ khi đối đầu với đại diện Nam Âu, phần còn lại thì Bỉ không khó để có thể vượt qua tại vòng bảng này.

Thử thách thực sự đang chờ Bỉ ở vòng 1/8 khi phải chạm tráng với một trong 2 đội bóng mạnh của bản E là Tây Ban Nha hoặc Đức. Đến vòng tứ kết, Bỉ có thể gặp phải những đối thủ đáng gờm là Bồ Đào Nha và nếu tiến sâu vào bán kết là sự đụng độ với đối thủ nặng ký là Anh hoặc Pháp.

Đây đều là những cầu thủ đáng gờm mà Bỉ phải dè chừng trước thềm World Cup 2022. Tuy nhiên, vẫn không nên xem thường thầy trò. Với những kinh nghiệm có thừa cùng chiến thuật đá bóng đáng kinh nể của Roberto Martinez, Bỉ cũng là một đội bóng mạnh có thể chặn đường của bất kỳ đội bóng nào.

HLV Roberto Martinez cố gắng không ngừng cho cuộc đua sắp diễn ra 
HLV Roberto Martinez cố gắng không ngừng cho cuộc đua sắp diễn ra

Sự cố gắng của thầy và trò trong cuộc chiến chinh phục World Cup 2022

Đến với ngày hội lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar năm nay, Bỉ đã vạch ra một mục tiêu chiến thắng cũng như chiến lược rõ ràng để có thể chạm gần hơn đến ngôi vô địch World Cup 2022.

Trong hành trình tìm đến ngôi vị vô địch, Bỉ sở hữu rất nhiều ngôi sao bóng đá xuất chúng. Nhà cầm tướng người Tây Ban Nha – Roberto Martinez đã chọn ra những cầu thủ vô cùng xuất chúng.

Không thể không kể đến là thủ thành Thibaut Courtois – Người giành được giải vô địch Champions League 2021 -2022 hay Kevin De Bruyne – Người từng 4 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh cùng với nhiều cầu thủ nổi tiếng khác như Eden Hazard, Romelu Lukaku,…

Sự cố gắng không ngừng nghỉ của thầy trò Roberto Martinez
Sự cố gắng không ngừng nghỉ của thầy trò Roberto Martinez

Dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez, Bỉ dễ dàng giành được tấm vé bước vào World Cup 2022 với 6 bàn thắng và 2 bàn hòa. Sự có mặt của thầy trò HLV Roberto Martinez trong cuộc đua năm nay hứa hẹn mang đến những điều bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá. 

Cùng theo dõi lịch thi đấu World Cup 2022 để tận mắt chứng kiến những pha bóng lịch sử vô cùng gay cấn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button