Rashford trở thành cầu thủ lớn của Man United khi Ronaldo rời đi

Ronaldo đứa con cưng của cổ động viên Man United khi anh còn thời kỳ phong độ đỉnh cao. Nhưng khi anh được Quỷ Đỏ mang về ở tuổi 34 anh đã không để lại ấn tượng nào rõ nét và khiến cho phòng thay đồ luôn trong tình trạng hỗn loạn. Sau khi CR7 rời đi ở mùa đông năm nay, Rashford đã tỏa sáng đem lại những chiến thắng quan trọng giúp Man United đang giữ vị trí top 3 bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

Nhìn lại màn trình diễn của Quỷ Đỏ khi mang CR7 trở về ở tuổi 34 

Kể từ CR7 quay trở lại thi đấu cho Man United cổ động viên đội bóng không quên những ngày tháng thi đấu tệ hại Quỷ Đỏ.

Man United khởi đầu mùa giải với những trận thua 

Có lẽ người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu không thể nào quên được chuỗi trận thua liên tiếp của thầy trò Ten Hag ở đầu mùa giải. Ở những trận thua này người hâm mộ thấy được sự vô duyên của các tiền đạo của đội bóng.

Sự thất vọng của Man United khi CR7 chưa đến Al Nassr 
Sự thất vọng của Man United khi CR7 chưa đến Al Nassr

Đặc biệt, có thể kể đến CR7 khi anh không thể nào cầm bóng trước khung thành đối phương khi các đồng đội kiến tạo cho anh. Ngoài ra, chính CR7 là nguyên nhân cho những tình huống mất bóng từ khu vực giữa sân dẫn đến những bàn thua.

Sau những trận thua liên tục, nội bộ của Man United liên tục hỗn loạn bởi chính nguyên nhân đến từ CR7. Ten Hag liên tục cho CR7 ngồi trên băng ghế dự bị ở những trận đấu sau và khiến anh tỏ thái độ không hài lòng.

Man United trở lại mạnh mẽ từ cuối năm 2022 và đầu năm 2023

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, CR7 bất ngờ ra đi khi được câu lạc bổ Ả Rập Xê Út Al Nassr ký bản hợp đồng khủng. Đến với đội bóng mới, CR7 đang để lại ấn tượng khi giúp đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng.

Còn về phía Man United, kể từ khi CR7 rời đi phòng thay đồ của đội bóng đã trở nên yên ắng và đoàn kết. Quỷ Đỏ đã có chuỗi chiến thắng nhờ vào sự gắn kết của một tập thể trong đó có thể kể đến những ngôi sao sáng như Rashford, Casemiro, Bruno..

Niềm vui của Man United với chuỗi chiến thắng từ khi CR7 rời đi 
Niềm vui của Man United với chuỗi chiến thắng từ khi CR7 rời đi

Với phong độ tuyệt vời, Man United đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ngoại hạng. Vị trí này đã đủ để cho Quỷ Đỏ quay trở lại đấu trường Champion League vào mùa giải năm nay. Hơn thế nữa, Man United đang đứng trước cơ hội ăn 4 trong mùa giải bao gồm các giải như ngoại hạng anh, cúp FA, cúp Carabao, cúp C2. 

Rashford ngôi sao sáng của Man United khi CR7 

Kể từ khi CR7, rời đi Rashford chính là tiền đạo thi đấu xuất sắc nhất khi anh liên tục ghi bàn đóng góp vào chiến thắng cho Man United. 

Phong độ của Rashford khi còn là đồng đội với CR7

Khi thi đấu cùng CR7 ngôi sao lớn thế giới tưởng rằng, Rashford sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm và sẽ tỏa sáng giúp Man United thăng hoa nhưng kết quả lại trái ngược. Rashford chỉ ghi được 7 bàn thắng ở những giải đấu anh được ra sân ở mùa giải năm nay. 

Rashford thi đấu mờ nhạt khi đá cùng CR7 trên hàng công 
Rashford thi đấu mờ nhạt khi đá cùng CR7 trên hàng công

Con số thống kê có thể thấy Rashford đã trải qua 42 trận thi đấu cùng CR7 nhưng anh chỉ ghi được 12 bàn. Có thể thấy bình quân phải mất đến gần 3 trận đấu Rashford mới có thể tỏa sáng.

Ngoài ra, có thể thấy khi thi đấu cùng CR7, Rashford không còn nhiều đất để diễn. Dường như mọi pha bóng đều sẽ đưa CR7 kết thúc chứ không phải chính Rashford là người dứt điểm cuối cùng.

Rashford tỏa sáng khi CR7 rời đi 

Ronaldo rời đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, đã tạo cảm giác thoải mái trên đôi chân của Rashford và các đội. Điển hình theo thống kê, Rashford đã có đến 15 bàn thắng sau khi CR7 rời đi. 

Đặc biệt chính Rashford là ngôi sao sáng trong chuỗi trận thăng hoa của Man United ở giai đoạn cuối năm và đầu năm mới. Mới đây, có lẽ người hâm mộ thấy được đẳng cấp tuyệt vời đến như thế nào của Rashford khi anh có tình huống dứt điểm gỡ hòa tỷ số 1–1 từ pha dứt điểm góc hẹp vào lưới Barca. 

Rashford tung ra cú dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa 1-1 cho Man United trước Barca 
Rashford tung ra cú dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa 1-1 cho Man United trước Barca

Bàn thắng quan trọng của Rashford đã vực dậy tinh thần thi đấu của Man United trên sân khách của đội bóng được đánh giá cao hơn là Barca. Và kết thúc trận đấu Man United đã cầm hòa 2-2 và tạo nhiều lợi thế cho trận lượt về diễn ra trên sân nhà Old Trafford.

Nếu như cứ tiếp tục tỏa sáng trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải, Rashford sẽ xứng đáng là cái tên cầu thủ trẻ xuất sắc mùa giải. Hy vọng rằng, Rashford và Man United sẽ có những danh hiệu lớn trong mùa giải năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button