Rashford khiến HLV Xavi đau đầu tính kế để vô hiệu hoá

Rashford đang là cầu thủ của CLB Man Utd hay nhất, ghi bàn thắng 12 trong 15 trận sau World Cup 2022, trong đó có cú đánh đầu mở tỷ số phút 80 trước Leeds trên sân Elland Road vào ngày 12/2. Tính trên tất cả đấu trường mùa này, anh đã ghi 21 bàn qua 34 trận, chỉ kém một bàn so với thành tích của anh mùa 2019-2020.

Rashford là ngòi nổ nguy hiểm trong đội hình 

Xavi xem Rashford là một ngòi nổ nguy hiểm nhất của Man Utd và sẽ cắt cử Ronald Araujo để theo sát tiền đạo người Anh trong hai lượt vòng play-off Europa League.

Kế hoạch của HLV Xavi là gì? 

Theo AS, HLV Barca kỳ vọng Araujo sẽ làm giảm được khoảng trống mà Rashford có thể khai thác được. Trung vệ Uruguay từng đảm nhiệm tốt được vai trò tương tự khi Barca hạ Real với tỷ số 3-1 ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha ngày 15/1. 

Ngày hôm đó, Araujo được đẩy sang để đá hậu vệ phải và kiểm soát tốt Vinicius tiền đạo cánh trái của Real trong khi đó Jules Kounde vào đá cặp với trung vệ Andreas Christensen.

Một phần khác trong kế hoạch của Xavi đó là việc chỉ đạo Raphinha theo sát Luke Shaw, ngăn chặn tất cả những sự liên kết giữa hậu vệ trái người Anh với Rashford.

Trong buổi họp báo trước trận lượt đi, Xavi thừa nhận Man Utd sở hữu hàng công rất mạnh, nhưng xem Rashford là một mối đe dọa cực kỳ lớn với Barca. Ông nói: 

Rashford là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất tại châu Âu. Cậu ấy rất mạnh, đi bóng tốt trong tình huống một đấu một và mạnh ở những pha phản công. Nhưng Man Utd không chỉ có mình Rashford, và Barca phải đánh giá điểm mạnh của Man Utd ở tình huống chuyển trạng thái, với Alejandro Garnacho, Jadon Sancho và cả Wout Weghorst”.

Kế hoạch của HLV Xavi là gì? 
Kế hoạch của HLV Xavi là gì?

Barca vẫn duy trì phong cách thi đấu cũ 

Theo Mundo Deportivo, ngoài việc lên kế hoạch để phong tỏa Rashford, Barca vẫn tiếp tục duy trì phong cách thực dụng thành công trong thời gian qua. Điều này được thể hiện rõ trong trận gặp Villarreal vào ngày 12/2, khi Barca giành được ba điểm dù kiểm soát bóng và dứt điểm ít hơn. 

Cụ thể, Villarreal đã kiểm soát bóng 54%, dứt điểm đến 11 lần với hai cú trúng đích so với 6 và 4 của CLB Barca. Tuy nhiên, đoàn quân dưới trướng của Xavi hiệu quả hơn và thắng 1-0 nhờ pha lập công của tiền vệ Gavi.

Sau trận, HLV Villarreal, Quique Setien đã thừa nhận: “Có một điều mà Barca thay đổi rất nhiều, đó là phong cách thi đấu khi không cầm bóng. Các thống kê đã cho thấy điều đó, Barca là đội chạy không bóng nhiều nhất trong mùa giải. Nghe có hơi bất ngờ, phải không?”.

Setien được bổ nhiệm HLV Barca thay thế cho Ernesto Valverde tháng 1/2020. Ông tại vị tám tháng và sa thải sau trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League. Setien dẫn dắt Villarreal từ tháng 10/2022, sau khi Unai Emery cập bến đến CLB Ngoại hạng Anh Unai Emery.

Barca vẫn duy trì phong cách thi đấu cũ 
Barca vẫn duy trì phong cách thi đấu cũ

Barca đang đạt được phong độ cực cao 

Đạt được thành tích tốt dưới sự dẫn dắt của Xavi 

Lối đá thực dụng của Barca được thể hiện khi họ có bảy trận thắng 1-0 chỉ qua 21 trận tại giải đấu La Liga mùa 2022-2023, cân bằng được kỷ lục của CLB tại giải. 

Barca từng lập thành tích này qua 44 trận vào mùa giải năm 1986-1987, qua 42 trận trong mùa 1995-1996 và 1996-1997. Barca đang đạt phong độ cao với chuỗi 16 trận bất bại trên tất cả đấu trường. 

Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp dưới sự dẫn dắt của Xavi, phá kỷ lục 15 trận bất bại khi đang dẫn dắt CLB Qatar Al Sadd từ tháng 1 đến tháng 4/2022. 

Lần gần đây nhất Barca thất bại là trận thua trước Bayern 0-3 trên sân nhà Camp Nou ở lượt áp chót vòng bảng Champions League tháng 10/2022. Kể từ đó, thầy trò Xavi thắng 15 và chỉ hòa có một trận đó là trận hòa Espanyol 1-1 tại La Liga tháng 12/2022.

Đạt được thành tích tốt dưới sự dẫn dắt của Xavi 
Đạt được thành tích tốt dưới sự dẫn dắt của Xavi

Rashford chơi càng ngày càng thăng hoa 

“Tôi nghĩ điều đáng nói đó là kết quả của Manchester United liên tục cải thiện kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, và sự hiện diện của Rashford trong đội cũng như vậy. 

Rashford không còn đóng vai phụ cho cầu thủ khao khát bám lấy những vinh quang trước đây, người chỉ quan tâm đến bản thân hơn là với đội bóng. Vấn đề này đã được gỡ bỏ”, Crooks người từng có thời gian ngắn khoác áo CLV Man United theo dạng cho mượn nêu quan điểm.

Những lời nói của Crooks hoàn toàn là có lý, bởi thực tế là kể từ sau khi Ronaldo rời sân Old Trafford hồi tháng 11 năm ngoái, Rashford bắt đầu vào guồng, trở thành tay săn bàn thắng đáng sợ của CLB. 

Kể từ lúc thi đấu trở lại hậu mùa giải World Cup 2022, cụ thể là từ cuối tháng 12, Rashford liên tục nổ súng, ghi tới 8 bàn cho MU tại Premier League cho đến hiện nay. Trận duy nhất mà tiền đạo 25 tuổi im tiếng đó là trận hòa Crystal Palace 1-1 trong trận đá bù vòng 7 hôm 18/1. 

Rashford chơi càng ngày càng thăng hoa 
Rashford chơi càng ngày càng thăng hoa

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Rashford đang chơi cực kỳ tỏa sáng trong CLB MU. Điều này làm cho HLV Xavi phải thận trọng và lên kế hoạch để vô hiệu hóa. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button