Rashford đang dần trở thành một phiên bản tốt nhất

Kể từ khi ra mắt trên đội một của Man Utd tháng 11/2015, Rashford luôn đá nhiều vị trí khác nhau qua các đời HLV ở Old Trafford. Nhưng anh không để lại nhiều dấu ấn, mãi cho đến bây giờ người tiền đạo này mới tỏa sáng và dần trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin mới về bóng đá. 

Rashford chơi được tất cả các vị trí ở trên sân 

Hàng thủ nơi gắn bó với Rashford nhiều nhất 

Thuở ban đầu, anh đã xuất hiện như là một tiền đạo tốc độ với những pha chạy chỗ, xâm nhập vào trong vùng cấm đối phương. Vị trí được cho là phù hợp nhất lúc bấy giờ của Rashford ở cánh trái trên hàng công.

Thuận tiện cho ý tưởng chạy cắt chéo và rê dắt bóng kỹ thuật vượt qua lớp phòng ngự của đối thủ. Song thực tế, Rashford thường xuyên đâm đầu vào bức tường mang tên hàng thủ. Sau đó, anh lại chuyển sang bên cánh phải.

Suốt sự nghiệp chơi bóng tại Ngoại hạng Anh cùng Man Utd, Rashford hiện diện ở mọi vị trí trên hàng công. Trong sự hỗn loạn không phù hợp đó bất kỳ cầu thủ nào cũng vật lộn để phát triển sự nghiệp. Cộng thêm chấn thương dai dẳng, rất khó hình dung Rashford rồi sẽ trở thành một người cầu thủ như thế nào. 

Rashford có thể rê dắt bóng, nhưng không đủ giỏi để làm chân chạy cánh. Rashford biết di chuyển vào trong vùng cấm, nhưng không đủ thường xuyên để trở thành sát thủ. Đôi lúc, anh như một người vô hình và bị lãng quên trên sân. Nhưng cũng nhiều khi, anh là ngọn lửa thiêu đốt hàng thủ đối phương.

Hàng thủ nơi gắn bó với Rashford nhiều nhất 
Hàng thủ nơi gắn bó với Rashford nhiều nhất

Rashford ghi được nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải 

Nếu nhìn lại hành trình của Rashford từ năm 2023, thật khó tin đã có những tin đồn về việc sẽ bị bán cho PSG trong mùa hè tới. Tính đến trước trận lượt về play-off Europa League tiếp đón Barca hôm nay, anh đang trải qua một mùa giải ghi bàn thắng nhiều nhất từ trước đến nay trong màu áo Quỷ đỏ. 

Anh ghi được 24 bàn qua 36 trận đấu trên mọi đấu trường, và 16 bàn trong đó có đến trong 17 trận sau World Cup 2022. Hiệu suất 0.67 bàn mỗi trận cũng là hiệu suất tốt nhất trong một mùa giải của Rashford ở Man Utd.

Rashford đã ghi bàn trong bảy trận sân nhà gần đây nhất của Man Utd ở Ngoại hạng Anh. Chỉ có hai cầu thủ Man Utd là sở hữu mạch nổ súng tại Old Trafford trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Đó là Wayne Rooney (8 trận, từ tháng 12/2009 đến 3/2010) và Cristiano Ronaldo (10 trận, tháng 3 đến tháng 11/2008).

Rashford ghi được nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải 
Rashford ghi được nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải

Rashford đang phát triển lên hay là phiên bản tốt nhất 

Rashford đã tìm được chỗ đứng tốt nhất cho bản thân 

Nếu tính 7 đường kiến tạo, Rashford đã đóng góp dấu giày vào tổng cộng là 31 bàn cho Man Utd trên mọi mặt trận trong mùa giải này, tức anh đã ghi bàn hoặc kiến tạo một lần vào mỗi 87 phút.

Phong độ hồi sinh của Rashford dấy lên một câu hỏi rất quan trọng: liệu anh mà tất cả biết đến bấy lâu nay cuối cùng phát tiết và là phiên bản tốt nhất? Hay đây là phiên bản hoàn toàn mới của anh mà chúng ta chưa từng được nhìn thấy trước đây, sẵn sàng chinh phục những bậc thang mới. 

Theo The Analyst, câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi này không phản ánh đúng sự nghiệp có phần phức tạp đối với anh. Nhưng có lẽ đã tìm được chỗ đứng vững chắc nhất cho mình dưới thời của Erik ten Hag, và cánh trái vẫn là nơi mà anh thuộc về.

Ghi bàn năng suất chỉ là một trong số nhiều khía cạnh mà Rashford đang cải thiện trong mùa giải này. Nhưng điều đáng lưu ý việc anh trông như một cầu thủ hoàn toàn khác khi đứng trước khung thành của đối phương, so với mùa trước.

Thể trạng khỏe mạnh là yếu tố quan trọng trong sự hồi sinh ấy. Rashford mùa này chơi 1958 phút ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 726 phút so với 1232 phút ở mùa giải 2021-2022.

Rashford đã tìm được chỗ đứng tốt nhất cho bản thân 
Rashford đã tìm được chỗ đứng tốt nhất cho bản thân

Thành tích của Rashford đang tăng lên mỗi ngày 

Khả năng đe dọa khung thành đối thủ của anh cũng đã tăng hơn rất nhiều: từ 0,29 bàn/90 phút tăng lên 0,64 bàn/90 phút. Số lượng pha dứt điểm cũng đang có xu hướng gia tăng, từ 1,60 lên 3,03 dứt điểm/90 phút. 

Đồng thời, chất lượng mỗi pha dứt điểm tăng lên, từ 0,21 lên thành 0,45 xG/90 phút. Rashford tham gia góp mặt nhiều hơn tại vùng cấm đối thủ, con số 2,34 pha dứt điểm trong vùng cấm ở 90 phút của mùa giải 2022-2023 này là mức cao nhất trong sự nghiệp. 

Trong khi mùa giải trước anh có 1,17 pha dứt điểm mỗi 90 phút trong vùng cấm mức thấp nhất của trong sự nghiệp. Ngoại hạng Anh mùa này ghi nhận anh lợi hại hơn hẳn tại khu vực vùng 5m50 của đối phương. Anh ghi ba bàn ở phạm vi không gian này và thêm 3 bàn nữa rìa 5m50.

Thành tích của Rashford đang tăng lên mỗi ngày 
Thành tích của Rashford đang tăng lên mỗi ngày

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Rashford đang cực kỳ tỏa sáng trong mùa giải năm nay. Anh dần thể hiện được bản thân mình qua từng trận đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button