Rabiot: ĐT Pháp thắng công lao của Mbappe không nhỏ

Trong kỳ World Cup 2022 cầu thủ Kylian Mbappe được xem như là vũ khí quan trọng và nguy hiểm nhất của ĐT Pháp. Tiền vệ Adrien Rabiot cũng đã khẳng định điều này với báo chí. Nhưng đây là sự thật vì cầu thủ Mbappe rất tài năng và có lối chơi đẳng cấp. Cùng tìm hiểu bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết của cầu thủ.

Công sức của Mbappe trong đội bóng

Phải nói rằng ĐT Pháp có Kylian Mbappe thì mới có được ngày hôm nay, công sức của anh đã đem đến cho đội tuyền là vô cùng to lớn. 

Giá trị của Mbappe

Đối với lối chơi của ĐT Pháp khi những phương án hỗ trợ cầu thủ Giroud thiếu hiệu quả, đó cũng là lúc họ cần đến phẩm chất của một ngôi sao. Như thường lệ Mbappe vẫn luôn biết cách xuất hiện đúng lúc.

Ở bàn mở tỷ số, tuyển Pháp chỉ cần hai cầu thủ gồm Mbappe và Hernandez phối hợp đập nhả nhưng vẫn có thể xé toang hàng thủ Đan Mạch. Tốc độ và sự chuẩn xác chính là yếu tố quyết định ở pha bóng này. Còn ở bàn thắng thứ hai, Mbappe cho thấy khả năng chọn vị trí cực kỳ tuyệt vời. 

Đối với kỹ năng dứt điểm tiền đạo 23 tuổi là không còn gì phải bàn cãi. Đó là giá trị thật của Mbappe. So với World Cup 2018, Mbappe của hiện tại vẫn chơi theo lối tốc độ, vẫn bùng nổ. Song cách chơi bóng của cầu thủ Mbappe được đánh giá chững chạc hơn rất nhiều. 

Anh ghi điểm với khả năng liên kết cùng đồng đội, đặc biệt là với các đàn anh Giroud. Trong quá khứ, mối quan hệ giữa anh và Giroud vốn không mấy êm đẹp. Bước vào kỳ World Cup 2022, Mbappe đã gạt bỏ điều này sang một bên.

Nhìn cách mà Mbappe kiến tạo để cho cầu thủ Giroud ghi bàn trong trận thắng Australia, hay liên tục tạt bóng hướng đến đàn anh ở trận gặp Đan Mạch, HLV Deschamps có thể rất hài lòng.

Công sức của Mbappe trong đội bóng
Công sức của Mbappe trong đội bóng

Phối hợp ăn ý cùng người đồng đội của mình

Rabiot cùng với cầu thủ Tchouameni (22 tuổi) đã hợp thành một cặp tiền vệ trung tâm cực kỳ ăn ý và tạo ra bệ phóng vững chắc để các cầu thủ Griezmann, Dembele, Mbappe thay nhau quấy phá phía trên.

Xét về kinh nghiệm trận mạc và đẳng cấp, Rabiot và Tchouameni có thể chưa sánh được với Pogba hay Kante, song những gì bộ đôi này thể hiện đã đủ thuyết phục giới chuyên môn và làm hài lòng tất cả người hâm mộ.

HLV Didier Deschamps cho thấy niềm tin đặt vào cầu thủ Adrien Rabiot là hoàn toàn đúng đắn. Với sự thăng hoa của Mbappe và Griezmann, phong độ đi lên của lão tướng Giroud, bệ phóng vững chắc từ Rabiot và Tchouameni, đội tuyển Pháp có quyền mơ về một kỳ tích bảo vệ thành công chiếc Cúp vô địch World Cup trên đất Qatar.

Phối hợp ăn ý cùng người đồng đội của mình
Phối hợp ăn ý cùng người đồng đội của mình

Tiền vệ Rabiot có những nhận xét về Mbappe 

Có thể nói cầu thủ Mbappe là một nhân tố không thể thiếu của ĐT Pháp, đến người tiền vệ Rabiot cũng phải khẳng định như vậy. 

Nhưng chia sẻ thật lòng về người đồng đội của mình 

Rabiot đã có những chia sẻ hôm 7/12:”Mbappe là vũ khí lợi hại nhất của ĐT Pháp, và 80% đến 90% bàn thắng của đội tuyển sẽ do cậu ấy làm nên, vì cậu ấy có khả năng bứt tốc và tạo ra cơ hội”. 

“Nhưng chúng tôi không phụ thuộc tất cả vào cầu thủ Mbappe, vì vẫn còn có nhiều cầu thủ có thể tạo ra được sự khác biệt theo những cách khác nhau. Chúng tôi tin tưởng rằng cậu ấy cũng sẽ như các cầu thủ khác ở trong đội”.

Mbappe hiện vẫn đang dẫn đầu cuộc đua giành lấy Giày Vàng của World Cup 2022 với 5 bàn, nhiều hơn tất cả các cầu thủ khác hai bàn trở lên. Ngoài ra, Pháp chỉ còn hai cầu thủ ghi bàn kỳ này là tiền đạo Olivier Giroud ba bàn và Rabiot với một bàn.

Nhưng chia sẻ thật lòng về người đồng đội của mình 
Nhưng chia sẻ thật lòng về người đồng đội của mình

Nhiệm vụ của Rabiot trong ĐT của mình 

Rabiot cho biết những nhiệm vụ của anh là bọc lót phía sau cầu thủ Mbappe: “Nhiệm vụ của tôi là không bị bó buộc ở tuyến giữa, tôi chơi tự do hơn”, tiền vệ của CLB Juventus nói. 

“Tôi bọc lót cho cầu thủ Mbappe, nhưng cũng được phép lên tấn công liên tục. HLV Didier Deschamps tin tưởng tôi có thể làm điều đó suốt 90 phút. Được chơi một cách tự do, tôi càng thể hiện được bản thân tốt hơn”.

Rabiot từng trong danh sách dự phòng cho World Cup 2018 nhưng anh lại xin rút lui. Hai năm sau đó, không có liên hệ gì với HLV Deschamps, trước khi gọi trở lại để chuẩn bị cho Euro. Rabiot chỉ được chơi ở Euro 2021 nhưng trong vai trò là hậu vệ trái, khi Pháp bị loại tại vòng 1/8. Lần này anh đã chiếm vị trí chính thức trong vai trò tiền vệ trung tâm đi bên cạnh Aurelien Tchouameni, khi Paul Pogba và N’Golo Kante đang vắng mặt vì chấn thương.

Nhiệm vụ của Rabiot trong ĐT của mình 
Nhiệm vụ của Rabiot trong ĐT của mình

Như vậy chúng ta có thể thấy được Rabiot cũng là một trong những tiền vệ chủ chốt của ĐT Pháp. Các cầu thủ trong đội bóng luôn hỗ trợ nhau chơi, với lối chơi này thì chắc chắn Pháp sẽ còn tiến xa hơn nữa. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button