Quỹ lương Manchester United cao nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Hôm 22/9 vừa qua,  đội bóng Quỹ đỏ – Manchester United công bố báo cáo tài chính năm tài khoá từ tháng 6/2021 đến 6/2022. Doanh thu của họ tăng 18% lên 655 triệu USD, nhưng khoản lỗ lại tăng 25% lên 130 triệu USD. Vậy là, trung bình mỗi tuần mùa trước, họ mất 2,25 triệu USD.

Báo cáo của này cũng cho thấy, Quỹ Đỏ phải chi gần 28 triệu USD để đền bù hợp đồng của HLV Ole Gunnar Solskjaer và HLV Ralf Rangnick khi Manchester United sa thải Solskjaer vào tháng 11/2021, còn Rangnick không ở lại làm cố vấn Man Utd.

Quỹ lương của Man Utd cũng bị tăng 19%, sau khi chiêu mộ siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và các ngôi sao như Raphael Varane hay Jadon Sancho. Với quỹ lương 432 triệu USD, họ vượt qua kỷ lục cũ 399 triệu USD của đội bạn Man Xanh ở Ngoại hạng Anh và khoản chi này có thể không giảm đi nhiều trong mùa này.

Dù Quỹ Đỏ đã đẩy đi những cựu binh như Juan Mata, Edinson Cavani, Paul Pogba, Jesse Lingard hay Nemanja Matic, nhưng cũng lại chiêu mộ chêm Antony, Casemiro, Christian Eriksen, Lisandro Martinez và Tyrell Malacia.

Dù không được dự Champions League. Manchester United ước tính doanh thu mùa 2022-2023 vẫn đạt con số từ 652 triệu USD đến 674 triệu USD mức xấp xỉ mùa trướ.c “Mục tiêu cốt lõi của Man Utd là thắng các trận đấu và làm khán giả hài lòng”, Giám đốc điều hành Richard Arnold nói.

Giám đốc bóng đá Man Utd John Murtough
Giám đốc bóng đá Man Utd John Murtough

Tuy vậy, báo cáo tài chính của Man Utd gây phản ứng từ hội Cổ động viên đội bóng (MUST). Vì dù Manchester United đang thua lỗ nặng, nhưng vẫn phải trả cổ tức cho giới chủ gần 38 triệu USD. Theo Mirror, nhà Glazer đang giữ 69% quyền sở hữu Man Utd, dù gần đây đã liên tiếp bán ra cổ phiếu đội bóng. Man Utd lại không được hưởng chút lợi nhuận nào từ những lần bán cổ phiếu của nhà Glazer.

………

Link xem trực tiếp bóng đá tại: bit.ly/socolive

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button