Quả bóng World Cup 2022 giúp xác định việt vị chính xác 99%

Quả bóng chính là biểu tượng quan trọng không thể thiếu ở mỗi kỳ diễn ra World Cup. Quả bóng World Cup 2022 đang được dành sự quan tâm của rất nhiều người không chỉ yếu tố ngoại hình, mà quả bóng này sẽ áp dụng một công nghệ mới giúp xác định việt vị chính xác lên tới 99%.

Quả bóng World Cup 2022 áp dụng công nghệ mới giúp xác định việt vị chính xác 99%

Quả bóng World Cup 2022 được áp dụng công nghệ mới
Quả bóng World Cup 2022 được áp dụng công nghệ mới

World Cup 2022 đã đánh dấu một cột mốc rất đặc biệt, khi đã 20 năm kể từ khi các kỳ World Cup được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc – giải bóng đá lớn này 1 lần nữa được vinh dự tổ chức tại 1 quốc gia Trung Đông tại Châu Á, cùng sự nhiệt huyết của nước nhà đăng cai tổ chức giải đấu lớn từ Qatar.

Để kỉ niệm cột mốc này Adidas đã chính thức ra mắt quả bóng World Cup 2022 với tên gọi AL Rihla.

Quả bóng AL Rihla dành cho World Cup 2022 của Adidas có gì đặc biệt?

Quả bóng Al Rihla là quả bóng thứ 14 liên tiếp mà Adidas đã sản xuất dành cho WC 2022. Theo như đưa tin, đây là quả bóng được thiết kế tối ưu tốt nhất với tốc độ, di chuyển quỹ đạo nhanh hơn bất kỳ quả quả bóng World Cup nào trước đây.

Quả bóng World Cup 2022 AL lấy cảm hứng từ văn hóa Qatar
Quả bóng World Cup 2022 AL lấy cảm hứng từ văn hóa Qatar

Giám đốc thiết kế  của hãng Adidas đã giải thích: “Khi mà bóng đá ngày càng di chuyển nhanh hơn, tốc độ hơn, độ chính xác và sự ổn định khi bóng bay sẽ càng được đòi hỏi và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong mỗi giải đấu. Với những điểm mới ở trong thiết kế cho phép trái bóng Al Rihla có thể duy trì tốc độ bay tốt hơn đáng kể khi di chuyển trong không khí. Đối với một giải đấu lớn như World Cup 2022, Adidas sẽ luôn đặt mục tiêu biến điều không thể thành có thể với sự đổi mới triệt để bằng cách tạo ra trái bóng World Cup nhanh nhất và chính xác nhất từ trước đến nay. ”

Chúng ta có thể thấy, đây là một sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ thiết kế Adidas trong việc tạo ra trái bóng có sự cải tiến đáng kể, dành cho một trong những kỳ World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử.

Công nghệ nổi bật ở trong trái bóng “Al Rihla” dành cho mùa World Cup 2022

Công nghệ nổi bật ở trong trái bóng "Al Rihla" dành cho mùa World Cup 2022
Công nghệ nổi bật ở trong trái bóng “Al Rihla” dành cho mùa World Cup 2022

– CTR-Core: đây là một trong phần lõi sáng tạo được đặt bên trong quả bóng được điều chỉnh để cải thiện độ chính xác và tính nhất quán của đường bay, hỗ trợ tốc độ nhanh hơn và chính xác hơn.

– SpeedShell: Là lớp da polyurethane (PU) có tính năng kết nối vi mô, vĩ mô tạo nên hình dạng bảng điều khiển 20 mảnh mới giúp tăng cường tính khí động học để cải thiện độ chính xác, sự ổn định của đường bay và khả năng chuyển hướng linh hoạt.

– Được trang bị cảm biến đơn vị đo lường quán tính, tính năng của cảm biến này sẽ gửi dữ liệu ở mỗi giây đến phòng điều hành cho phép xác định vị trí của trái bóng. Những dữ liệu này sẽ được cảnh báo cho phòng công nghệ VAR khi có bất kỳ cầu thủ nào tấn công khi ở trong tư thế việt vị, ngay lúc trái bóng đến chân ở cầu thủ đó.

Ý nghĩa của quả bóng World Cup 2022 AL Rihla

Trái bóng Al Rihla như một sự nỗ lực trong việc đưa giải bóng lớn nhất hành tinh về lại được với Châu Á sau hơn 20 năm từ ngày tổ chúc tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Cũng chính vì vậy mà quả bóng World Cup 2022 cũng như những họa tiết ở trên đó được lấy cảm hứng từ chính kiến trúc văn hóa cũng như màu sắc của đất nước và con người tại Qatar.

Quả bóng World Cup 2022 AL Rihla được thiết kế ý tưởng văn hóa con người Qatar
Quả bóng World Cup 2022 AL Rihla được thiết kế ý tưởng văn hóa con người Qatar

Không những thế lần đầu tiên trong 92 năm giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, quả bóng World Cup 2022 sẽ được trích doanh thu quỹ để được sử dụng vào mục đích gây quỹ để có thể tác động tích cực tới cuộc sống ở trên toàn thế giới.

Nick Craggs, Tổng Giám đốc của adidas Football đã chia sẻ: “Tại Adidas, chúng tôi tin rằng thể thao thuộc về tất cả mọi người. Adidas cam kết và tích cực cải thiện khả năng tiếp cận cũng như tìm sự công bằng cho cộng đồng yêu bóng đá trên toàn thế giới. Là một phần trong cam kết này, trên hành trình vòng quanh thế giới, Al Rihla sẽ hỗ trợ cộng đồng địa phương với các hoạt động được thiết kế để tạo ra tác động lâu dài cho môn thể thao vua”.

Link xem World Cup tại Qatar 2022 mới nhất tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button