Cầu thủ Quang Hải gặp trở ngại trong cuộc đua giành lấy giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Quả bóng vàng Việt Nam 2022 là giải thưởng danh giá cho những cầu thủ xuất sắc nhất. Và cái tên Quang Hải là ứng cử viên được đề xuất nằm trong danh sách trao tặng giải thưởng quý giá này. Nhưng có một số luồng tin nói rằng nếu chân sút không được câu lạc bộ chủ quản phía Pau FC cho phép về thi đấu ở giải AFF Cup 2022, có khả năng tiền vệ Quang Hải sẽ bị thất thế trong cuộc đua đạt được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022 sắp tới. Socolive hân hạnh gửi đến bạn Link xem trực tiếp bóng đá những trận cầu hấp dẫn.

Chân sút vàng Quang Hải gặp trở ngại khi giành lấy danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Bạn có biết Quang Hải đã gặp những trở ngại gì khi giành lấy danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam hay không? Cùng tìm hiểu ngay thôi.

Quang Hải không được về Việt Nam thi đấu? 

Một số nhà báo cập nhật thông tin từ phía ban tổ chức cho giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 thì những danh hiệu của các giải thưởng trong năm nay sẽ được ấn định sau ngày 18/1/2023. Có nghĩa là sau buổi trận đấu chung kết giải AFF Cup 2022. Chính vì vậy, ngoài thước đo là các thành tích khủng cùng với câu lạc bộ tại Night Wolf V.League 2022 thì giải đấu AFF Cup 2022 cũng chính là giải đấu bóng đá thật sự quan trọng cho những ứng viên có thể mang về cho mình các danh hiệu đó.

Cầu thủ Quang Hải gặp trở ngại trong cuộc đua giành lấy giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022
Cầu thủ Quang Hải gặp trở ngại trong cuộc đua giành lấy giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Với việc thi đấu cho giải AFF Cup 2022 cực kỳ quan trọng trong năm của đội tuyển Việt Nam thì có lẽ sân chơi này sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ tới những phiếu bầu dành cho những ứng viên. Lúc đó nam tiền vệ Quang Hải sẽ bị thất sủng so với những đồng đội của mình trong cuộc đua giành tới danh hiệu quý giá Quả bóng vàng Việt Nam 2022, trong trường hợp CLB chủ quản phía Pau FC của anh không chịu nhả người.

Chính vì đó là bởi đội bóng đá hạng hai của Pháp vẫn chưa thống nhất để đưa ra quyết định không biết nên cho Quang Hải về Việt Nam chinh chiến trong trận đấu giải AFF Cup 2022 hay không. Vì đây không phải là giải đấu thuộc trong hệ thống của FIFA nên phía Pau FC có khả năng hoàn toàn không chịu nhả người để tập trung cho giải đấu mà đội mình đang tham dự, cùng thời điểm đó cầu thủ Quang Hải gặp phải bất lợi không hề đơn giản.

Nhận định của cựu cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn 

Từ chia sẻ của cựu cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn, là người đã từng hai lần giành lấy danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam trong buổi lễ họp báo công bố giải thưởng thì những ứng viên nhiều khả năng đều nằm trong các đội thuộc top 3 V.League 2022, đồng thời cũng có thành tích khủng cùng với đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ Quang Hải gặp trở ngại trong cuộc đua giành lấy giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022
Cầu thủ Quang Hải gặp trở ngại trong cuộc đua giành lấy giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Cựu cầu thủ danh tiếng Nguyễn Hồng Sơn nhận định: “Thành tích của đội tuyển Việt Nam trong những năm qua tương đối khá tốt, và giải thưởng AFF Cup 2022 sẽ là điểm nhấn quan trọng nhất để đánh giá tích cực cho các ứng viên trong đội. Trong lúc đó cuộc đua nắm chức vô địch V.League cũng thực sự căng thẳng và gay cấn rất nhiều. Các cầu thủ có mùa giải hết sức ấn tượng nhưng lại thi đấu trong những câu lạc bộ chiếu dưới thưởng bất lợi hơn các cầu thủ ở đội bóng có thành tích xuất sắc.

Bởi thành tích ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia chính là thước đo giúp cho các ứng viên có được lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022”

Bài viết liên quan:

Cầu thủ Quang Hải khó tham dự trận đấu giải AFF Cup nên khiến tiền vệ sẽ bị thất thế trong cuộc đua chạm tới danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022

Cách đây ít vòng đấu, Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên tại châu Âu với một pha lập công ở giải hạng hai nước Pháp sau khi trở về khoác áo tuyển Việt Nam. Bàn thắng này mang đến cho tiền vệ con cưng của HLV Park Hang Seo niềm tin rất lớn sau quãng thời gian đáng thất vọng ban đầu khi rời V-League để tìm thử thách mới.

Nhưng bàn thắng này cũng khiến khả năng Pau FC đồng ý cho Quang Hải trở về khoác áo tuyển Việt Nam vào tháng 12 tới tham dự AFF Cup 2022 thêm mong manh. Bởi lẽ, dù chưa được sử dụng quá nhiều, nhưng chắc chắn Quang Hải vẫn là cái tên cần tại Pau FC cho chiến dịch trụ hạng của CLB này.

Nhìn lại lịch sử giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam trong nhiều năm gần đây, rõ ràng màn thể hiện như thế nào trong màu áo ĐTQG của các ứng viên luôn rất quan trọng để giới chuyên môn nhìn vào đó đánh giá cũng như điền vào phiếu bầu.

Cầu thủ Quang Hải gặp trở ngại trong cuộc đua giành lấy giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022
Cầu thủ Quang Hải gặp trở ngại trong cuộc đua giành lấy giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi BTC vẫn quyết định kéo dài thời gian bầu chọn sang tới tận năm 2023 vì muốn đợi AFF Cup 2022, giải đấu mà tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch kết thúc.

Do vậy, nếu Quang Hải không thể tham dự AFF Cup 2022 là thiệt thòi lớn với tiền vệ này. Đã vậy, dù có bàn thắng đầu tiên ở châu Âu nhưng chặng đường kế tiếp trong màu áo Pau FC của tiền vệ đến từ Việt Nam chẳng dễ dàng để không thể “ẵm” Quả bóng vàng Việt Nam một lần nữa.

Trong cuộc họp báo giới thiệu giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022, đã có rất nhiều người quan tâm tới 2 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu gồm Quang Hải và Huỳnh Như về cơ hội giành giải thưởng này.

Kết luận

Không giành được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022 là một thiệt thòi lớn cho nam tiền vệ Quang Hải, nhưng rõ ràng điều đó chưa chắc hẳn đã quan trọng đối với tiền vệ của đội tuyển Việt Nam khi từng đứng trên bục cao nhất ít năm trước để mục tiêu lúc này vẫn là thể hiện giá trị bản thân ở trời Âu. Hãy cùng tham gia  Socolive để khám phá thêm nhiều tin tức thể thao bóng đá ngay đi nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button