Như một trò đùa, Qatar cấm dùng đồ uống kỳ World Cup nào cũng có

Tin Qatar cấm dùng đồ uống có cồn khiến rất nhiều cổ động viên tỏ ra thất vọng và phản đối bởi bóng đá và bia luôn là nét đặc sắc trong văn hóa của nhiều quốc gia. Theo hãng thông tấn Reuters, Qatar đã cấm gần như tối đa các hoạt động bên lề vui vẻ liên quan đến bóng đá từ diện trang phục hở trên gối, hở lưng, cho đến cấm bia rượu.

Trước thềm World Cup 2022, Qatar đã dẹp bỏ những điểm bán bia rượu tại khu vực xung quanh 8 sân vận động có tổ chức World Cup.
Thậm chí có tin ban đầu là Qatar đã cấm luôn đồ uống có cồn ở khắp mọi nơi trong thời điểm diễn ra World Cup.

Tin này đã nhận được làn sóng phản đối từ cổ động viên trên khắp thế giới. Sau đó, Qatar đã điều chỉnh lại quy định cho cho phép một số địa điểm cụ thể có bán đồ uống có tính quốc tế.

Tin bài hot hôm nay:

‘Dẫu vậy, người hâm mộ không được mang bia lên khán đài mà chỉ được dùng bia 3h trước khi thi đấu và sau 1 tiếng khi có trận đấu diễn ra.

Chính sách quản lý chặt với đồ uống có cồn là một tin cực bất lợi với FIFA, bởi Liên đoàn Bóng đá Quốc tế đã ký hợp đồng với công ty Anheuser-Busch Inbev trị giá đến 75 triệu USD. Qua đó, FIFA sẽ phải cho phép công ty bán bia Budweiser tại World Cup. Khi quy định Qatar cấm dùng đồ uống có cồn được ban hành, nhiều khả năng FIFA sẽ phải làm việc lại với nhà tài trợ để giảm thiệt hại cho hai bên.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button