PSG thua thất vọng trên sân nhà, Messi và Mbappe không có dấu ấn

Dù chơi ở sân nhà nhưng với đội hình thiếu Ramos lẫn Marquinhos, PSG liên tục bị hàng công Rennes khoan phá ở những phút đầu. Bên hành lang cánh trái, tiền đạo Toko Ekambi liên tục làm Bernat bất lực, hậu vệ cánh nhưng lại được xếp đá trung vệ hôm nay. Messi Mbappe cũng không thể phối hợp với nhau để ghi bàn. 

Các cầu thủ của PSG có nhiều cơ hội để ghi bàn 

Messi tạo cơ hội cho Mbappe nhưng bị từ chối 

Sau một hồi chịu trận, tới nửa sau hiệp 1, PSG mới bắt đầu đẩy cao tốc độ thi đấu. Trong khoảng phút 23-26, Mbappe nhận 3 quả bóng trong vòng cấm và đối mặt với thủ môn. Một lần anh đưa được bóng vào lưới nhưng lại việt vị, còn lại đều là pha bỏ lỡ đáng tiếc.

Tới phút 33, lần này người chạy chỗ để nhận bóng đường dài từ đồng đội lại là Messi. Số 30 đỡ một bước hoàn hảo, xoay người để loại bỏ hậu vệ đối phương rồi sút bóng gọn nhưng vẫn chưa thắng được Mandanda. Nhưng nếu có ghi bàn thì anh đã việt vị từ trước đó.

Trong 5 phút cuối hiệp, Messi một lần nữa lại tạo cơ hội cho Mbappe đối mặt nhưng vẫn bị từ chối bởi phản xạ tuyệt vời của Mandanda. Tấn công nhiều nhưng lại không ghi bàn, PSG trả giá bằng chính đòn sở trường của mình. 

Vẫn là bóng dài hướng đến Toko Ekambi và lần này cú sút chéo góc của anh làm tung lưới Donnarumma. Sang hiệp 2, khi bộ máy của PSG chưa kịp nóng lại thì họ lại phải nhận cú sốc tiếp theo. 

Từ pha chuyền ngang mất bóng trên sân nhà của Bernat phút 48, ngay lập tức Rennes đã tăng tốc lên và trừng phạt họ. Cay đắng hơn là khi người ghi bàn lại là Arnaud Kalimuendo, cầu thủ cũ của đội bóng Paris.

Messi tạo cơ hội cho Mbappe nhưng bị từ chối 
Messi tạo cơ hội cho Mbappe nhưng bị từ chối

Messi bị chỉ trích vì thi đấu nhạt nhòa 

Dường như trận thua trước Bayern ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý thi đấu của PSG, khiến họ thậm chí đánh mất nhuệ khí ở Ligue 1, giải đấu vốn được coi là nơi mà đội bóng này “đi dạo”. 

Gặp Rennes, PSG có lợi thế chơi ở sân nhà cùng với chất lượng đội hình vượt trội, nhưng họ lại không thể ghi bàn. Trái lại, sai lầm trong khâu kèm người ở hàng thủ đã khiến cho PSG trả giá với hai pha thủng lưới liên tiếp.

Chứng kiến phong độ chơi nhạt nhòa của PSG, nhiều người đã chỉ trích Messi. Nhưng thực ra, siêu sao 36 tuổi là nhân vật tiêu biểu nhất trong thế trận ảm đạm trong đội bóng thành Paris. Mình anh trở thành cầu nối giữa hàng tiền vệ thiếu ý tưởng và hàng công nhạt nhòa

Trong pha chạm bóng ở hiệp 2, Messi đã hứng chịu những tiếng la ó, chê bai từ CĐV nhà. Có lẽ họ cho rằng đóng góp của anh chưa tương xứng với những gì anh đã nhận được.

Messi bị chỉ trích vì thi đấu nhạt nhòa 
Messi bị chỉ trích vì thi đấu nhạt nhòa

Phản ứng của Messi khi bị CĐV la ó 

Fan cuồng của PSG đổ lỗi cho Messi vì thất bại 

Sau tiếng còi mãn cuộc, Lionel Messi đã tiến thẳng vào đường hầm sân Parc des Princes mà không cùng với đồng đội cảm ơn người hâm mộ. Trước đó, CĐV đội bóng thủ đô nước Pháp đã liên tục la ó khi tên của M10 xuất hiện trên bảng điện tử trước trận đấu. 

Sau khi PSG thua Rennes 0-2, những tiếng chê bai lại tiếp tục vang lên khắp khán đài. Nhóm fan cuồng của PSG đã đổ lỗi cho M10 sau thất bại tại Champions League. Họ cho rằng đóng góp của “El Pulga” là không xứng với mức lương anh đang nhận.

Ở trận đấu gặp Rennes, M10 là cầu thủ chơi hay nhất trên sân. Cựu đội trưởng Barcelona đã lùi sâu hỗ trợ tuyến tiền vệ và có thêm 2 đường chuyền đẳng cấp, mở ra cơ hội đối mặt với thủ môn cho Kylian Mbappe. Tuy nhiên, cầu thủ mang băng đội trưởng không thể tận dụng để mở tỷ số.

Trong khi đó Mbappe phung phí cơ hội, hàng thủ PSG có một ngày thi đấu tệ hại. Rennes chỉ cần thêm 2 tình huống chuyển trạng thái ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai để ghi được 2 bàn, qua đó khép lại trận đấu tỷ số 2-0.

Fan cuồng của PSG đổ lỗi cho Messi vì thất bại 
Fan cuồng của PSG đổ lỗi cho Messi vì thất bại

Messi có thể sẽ nói lời chia tay với PSG 

Hợp đồng của cầu thủ 35 tuổi hết hạn vào mùa Hè năm nay và anh được liên hệ trở lại Barcelona. MLS và Saudi Arabia được coi là bến đỗ tiềm năng của Messi, người dường như không đưa ra cam kết về sự nghiệp như khi anh đang ở Camp Nou hoặc khi anh tiếp tục thi đấu cho đất nước của mình tại cấp độ quốc tế.

Một sự thay đổi môi trường vào cuối mùa phù hợp với tất cả các bên có liên quan. PSG không bao giờ mang cảm giác như ở nhà đối với Messi. Một lý do khác khiến cho Messi chưa gia hạn hợp đồng, theo tiết lộ của nhà báo Romano, là bởi anh muốn biết kế hoạch chuyển nhượng và tham vọng của PSG vào mùa tới. 

Messi có thể sẽ nói lời chia tay với PSG 
Messi có thể sẽ nói lời chia tay với PSG

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được sau thất bại thảm hại của PSG. Messi bị CĐV chỉ trích vì không để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu so với mức lương mà anh nhận được.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button