PSG thua sốc sau 10 trận toàn thắng liên tiếp

Trước trận gặp Lens, PSG đã bất bại đến 38 trận gần nhất, tính trên mọi đầu trường. Trước khi bước vào trận đấu này họ toàn thắng đến 10 trận liên tiếp. Không ai dám nói họ có phong độ thấp khi liên tục có kết quả tốt như vậy. Tuy nhiên, vấn đề thực sự của đội bóng nhà giàu nước Pháp thì chưa bao giờ được giải quyết và trận thua này thì không có gì phải bàn cãi. 

Đối thủ Lens đã chơi xuất sắc trong trận đấu gặp PSG

Lens là đội duy nhất toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa giải tới giờ. Đội chủ sân Bollaert-Delelis nhập cuộc với đầy quyết tâm và khí thế trước đối thủ đương kim vô địch.

Dành chiến thắng thuyết phục trước PSG

Trên sân nhà đêm qua, CLB Lens đã thi đấu quá xuất sắc trước đại diện đến từ thủ đô Paris, với cách nhập cuộc đầy quyết tâm và những pha xử lý chính xác. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 với các bàn thắng do công của Frankowski, Openda và Claude-Maurice.

Những diễn biến hấp dẫn ngay từ đầu trận

Khi bóng mới chỉ lăn được 5 phút, Frankowski đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà Lens, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Frankowski mùa này. Nhưng cũng chỉ cần 3 phút để đội khách tìm được bàn gỡ, người ghi bàn lần này là tiền đạo trẻ Ekitike, người đã có pha xử lý nhanh nhẹn và khéo léo để loại bỏ hoàn toàn thủ môn Bamba và đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Những diễn biến sau đó cũng vô cùng hấp dẫn khi Alexis Claude-Maurice là người bỏ lỡ cơ hội quý như vàng để lấy lại lợi thế dẫn bàn cho Lens, nhưng những cổ động viên nhiệt thành của Lens cũng không cần phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng tiếp theo. Tiền đạo 22 tuổi, Lois Openda đã khôn ngoan cài đè loại bỏ trung vệ Sergio Ramos, trước khi vượt qua nốt Marquinhos để dứt điểm hạ gục hoàn toàn Donnarumma ở phút thứ 28 của trận đấu.

Sau khi dẫn bàn, Lens vẫn duy trì một áp lực lớn, áp sát ngay phần sân của PSG. Và kết quả đã đến ngay sau đó, từ một pha cướp bóng ở giữa sân sau sai lầm của Fabian, Openda đã giật gót điệu nghệ để kiến tạo cho Claude-Maurice án định tỉ số 3-1 ngay đầu hiệp 2.

PSG thua đau 3-1 trên sân khách
PSG thua đau 3-1 trên sân khách

Vấn đề của trận thua xuất phát từ chính nội bộ PSG

Từ đầu mùa giải đến giờ, mặc dù vẫn liên tục bất bại và thu về những thành tích rất tốt nhưng giới chuyên môn vẫn không đánh giá quá cao đội chủ sân Công viên Các hoàng tử bởi những lý do mà đội bóng này đang gặp phải, trận thua này sẽ là một đòn cảnh tỉnh thầy trò HLV Christophe Galtier cho tham vọng vô địch các giải đấu.

Một HLV mới chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện CLB lớn

Sau khi bị loại bởi Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, chiếc ghế của HLV Pochettino đã lung lay dữ dội. Rõ ràng, với sự đầu tư mạnh mẽ trong nhiều năm qua, mục tiêu của các giới chủ người Qatar là chiếc cúp tai voi danh giá. 

Bởi vậy, cuộc chia tay giữa Pochettino và đội bóng nhà giàu nước Pháp là kết cục không có gì khó hiểu. Nhưng sự khó hiểu ở đây là việc bổ nhiệm HLV hiện tại là Galtier cho vị trí “ghế nóng”, mặc dù Galtier đã gặt hái được một số thành công tại Ligue 1 (cùng Lille vô địch tại Ligue 1)  nhưng khi dẫn dắt PSG sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác. 

Không chỉ bởi tham vọng vươn tầm, áp lực danh hiệu UCL đầu tiên mà còn là triết lý huấn luyện. Thành công của ông là dựa vào sự chắc chắn của hàng thủ thay vì lối đá tổng lực tấn công, trong khi đó đội bóng nhà giàu nước Pháp lại đang sở hữu cho mình bộ 3 tấn công được coi là kinh khủng nhất trong lịch sử với những cái tên Messi, Neymar, Mbappe. Liệu Galtier có thực sự đủ khả năng để trung hòa bộ ba này?

HLV trưởng CLB Christophe Galtier
HLV trưởng CLB Christophe Galtier

Đội bóng nhà giàu nước Pháp quá phụ thuộc vào các ngôi sao

Nhắc đến PSG chắc chắn phải nhắc đến những ngôi sao của họ. Gã nhà giàu nước Pháp không có gì ngoài tiền, và việc đưa về những ngôi sao là điều tất yếu. Có thể kể đến những cái tên đình đám như là Zlatan Ibrahimovic, David Beckham, Angel Di Maria,…. và mới đây nhất là sự kết hợp kinh điển của bộ ba trên hàng tấn công là Mbappe, Neymar JR, và Lionel Messi. 

Nhưng cũng chính vì thế mà Paris Saint Germain hoàn toàn phụ thuộc vào phong độ của các ngôi sao trên, lấy ví dụ điển hình như trận đấu vừa qua, khi mà Mbappe chơi dưới sức, Messi vẫn đang vắng mặt và Neymar bị treo giò, đội bóng nhà giàu nước Pháp trình diễn một bộ mặt thật sự đáng thất vọng ở toàn bộ các tuyến, và chấp nhận thất bại dễ dàng. Đội bóng thành Paris có vẻ đang dần phụ thuộc vào Messi đã bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Bộ ba hàng tấn công MMN 
Bộ ba hàng tấn công MMN

Hàng tiền vệ chưa thực sự sáng tạo trong cách chơi 

Mặc dù chi cả núi tiền để đưa về toàn những siêu sao trên hàng tấn công thì vấn đề thiếu sáng tạo của hàng tiền vệ vẫn không được giải quyết. Hàng tiền vệ liên tục chơi vật vờ, không kéo nổi quả bóng sang phần sân đối phương, khiến cho các tay làm bàn như Messi hay Neymar phải lùi sâu để nhận bóng, làm giảm khả năng tạo đột biến của họ trên hàng công cũng là một trong những lý do  phải chật vật khi gặp những đối thủ khó chơi. 

Hậu vệ quá tệ, không có sự bổ sung chất lượng

Với Ramos đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Kimpempe hay Marquinhos chưa bao giờ được đánh giá là chắc chắn. PSG có một trong những hàng thủ tệ nhất trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch UCL. 

Liên tục mắc sai lầm và có những pha xử lý lóng ngóng khiến cổ động viên đội nhà thót tim. Thật khó để PSG mơ về những điều gì lớn lao cho dù họ đang có bộ ba tấn công được coi là hay nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu.

 Ramos trong màu áo PSG
Ramos trong màu áo PSG

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua những lý do khách quan, lẫn chủ quan của đội bóng thành Paris sau trận thua 3-1 trên sân của Lens mới đây. Khoảng cách giữa đội đầu bảng là PSG và Lens giờ chỉ là 4 điểm, cuộc đua vẫn đang còn rất hấp dẫn. Hãy cùng chờ xem liệu PSG có nhận ra và thay đổi để đạt được danh hiệu danh giá không nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button