PSG phá sản kế hoạch trên đấu trường châu Âu

Với dư luận, sự xuất hiện của Messi tại đội bóng thành phố Pháp chính là mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh tổng quát của PSG đã tốn công gây dựng trong suốt nhiều năm qua. Tất cả được lắp ghép cho mục tiêu duy nhất là bước lên đỉnh trời châu Âu. 

Mục đích phục hưng của PSG thất bại

Messi nhận chỉ trích sau thất bại ở Champions League

Từng mất rất nhiều thời gian để lắp ghép một bức tranh hoàn hảo, nhưng cái cách mà PSG bị loại khỏi giải Champions League trong 2 năm liên tiếp, khiến những nhà đầu tư Qatar cảm thấy đau đớn. Ngay cả một siêu sao như M10 cũng phải đối mặt với hiện thực phũ phàng khi ngôi sao này hứng chịu những chỉ trích thậm tệ của cổ động viên đội nhà. 

Trong trận thua với tỷ số 0-2 trước câu lạc bộ Rennes ở vòng 28 Ligue 1 hôm 19/3, siêu sao người Argentina bị người hâm mộ trên khán đài la ó. Đáp lại sự công kích, Messi bỏ vào đường hầm sau khi trận đấu kết thúc, anh cũng không tiến đến chào cổ động viên đội nhà cùng đồng đội. Đây là lần đầu tiên anh có những hành động kỳ lạ như vậy. 

Cyril Morin – Chuyên gia bóng đá Pháp nhận định: “Thành thật mà nói, không riêng gì trên sân vận động, ngoài sân cũng có tiếng la ó. Câu chuyện cũng không có gì, cậu ấy được xem là biểu tượng của những chiến lược hiệu quả trong nhiều năm qua của PSG. Cũng có nhiều ngôi sao đến đội bóng Công viên các hoàng tử, nhưng tinh thần thi đấu lại dần thấp đi”. 

PSG vẫn muốn sự phục vụ của tiền đạo 36 tuổi
PSG vẫn muốn sự phục vụ của tiền đạo 36 tuổi

M10 bị nghi ngờ khả năng chơi bóng đỉnh cao

Cyril Morin cũng nói thêm: “Năm ngoái, Messi và tiền đạo Neymar cũng bị người hâm mộ la ó. Tôi nghĩ Neymar may mắn hơn khi ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải năm nay, vì bản thân cậu ấy cũng bộc lộ nhiều khuyết điểm khi tham gia thi đấu”. M10 đóng góp 18 bàn thắng và 17 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho PSG

Đây là thống kê tốt nhất trong 2 năm siêu sao đến đội bóng thành phố Paris. Tuy nhiên, M10 không còn tạo ra những khoảnh khắc tuyệt đỉnh như trong màu áo câu lạc bộ Barca hay đội tuyển Argentina. Thất bại vừa qua là nỗi đau của những fan hâm mộ chân chính của PSG khi đặt lòng tin vào đẳng cấp của tiền đạo 36 tuổi. 

Khoảnh khắc đáng nhớ của anh tại đội bóng thành phố Paris chỉ dừng lại ở bàn thắng vào lưới câu lạc bộ Man City ở vòng bảng Champions League mùa giải năm 2021/22. Sau đó, anh đã bỏ lỡ quả phạt đền 11m trước Real Madrid cũng ở mùa giải trước. Cũng nhiều ý kiến cho rằng bộ ba Neymar và Mbappe và M10 không thể kết hợp trên đấu trường châu Âu. 

Messi hứng chịu chỉ trích sau khi PSG thất bại ở đấu trường châu Âu
Messi hứng chịu chỉ trích sau khi PSG thất bại ở đấu trường châu Âu

PSG giậm chân tại chỗ mặc dù sở hữu M10

Christophe Galtier không tạo cảm hứng cho học trò

Bộ ba mũi nhọn của PSG không tham gia phòng ngự nhiều, khiến đội nhà lâm nguy. Ban lãnh đạo đang muốn bán Neymar nhưng vấn đề là không một đội bóng nào hỏi mua anh ấy. Việc thanh lý Kylian Mbappe chắc chắn là không thể, vì đó là ngôi sao số một trong kế hoạch chủ chốt của câu lạc bộ. Người còn lại chỉ còn là M10. 

Huấn luyện viên Christophe Galtier và Cố vấn Thể thao Luis Campos đến câu lạc bộ PSG đem theo kỳ vọng lớn, họ muốn biến đội bóng thành phố Paris trở thành một tập thể hùng mạnh, bản lĩnh và được tổ chức bài bản. Nhưng cho đến hiện tại, đội bóng thủ đô Paris trông như giậm chân tại chỗ.

Ông Morin nói: “Lẽ ra họ phải là một bộ đôi kết hợp ăn ý và hoàn hảo nhất. Chiến thuật của Galtier phải hòa hợp được với cách quản lý của cố vấn Campos. Nhưng có vẻ như, huấn luyện viên trưởng không tạo được động lực cho các học trò, họ không có tinh thần tập thể qua nhiều năm liền. Điều này chứng tỏ ông Galtier không có sức ảnh hưởng như kỳ vọng. 

PSG được khuyên từ bỏ Messi
PSG được khuyên từ bỏ Messi

Messi nhận được ưu ái lớn từ PSG

Messi là cầu thủ nhận sự ưu ái từ huấn luyện viên Galtier. Ông nói rằng: “M10 cần được miễn những nhiệm vụ không quan trọng. Các cầu thủ trong đội hình cần nỗ lực gấp đôi để bọc lót và tạo khoảng trống nhất định cho anh chuyền bóng”. Nhưng kết quả thu được không có sự khác biệt so với mùa giải năm trước. 

Dư luận có cái nhìn khắt khe với huấn luyện viên Galtier khi ông tiếp quản tập thể đầy sao tại đội bóng thành phố Paris, dù bản thân nhà cầm quân này này từng cùng Lille giành danh hiệu cao nhất Ligue 1 2020/21. Thất bại ở Champions League càng khiến người hâm mộ hoài nghi về năng lực cầm quân của ông. 

Messi không thể giúp PSG lên đỉnh trời châu Âu
Messi không thể giúp PSG lên đỉnh trời châu Âu

PSG phải tiếp tục thay đổi sau những thất bại này, họ cũng có thêm lý do để chi nhiều tiền hơn trong kỳ chuyển nhượng hè để sửa chữa những sai lầm. Nếu không thể thay đổi, vị trí huấn luyện viên trưởng của Galtier cũng sẽ bị lung lay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button