PSG chìm sâu vào trong khủng hoảng về mâu thuẫn

L’Equipe đã tiết lộ ông Campos xông vào phòng thay đồ của PSG ở giữa trận thua Monaco 1-3. Cố vấn thể thao PSG đã mắng cầu thủ, khiến Marquinhos và Neymar trở nên nóng mặt. HLV Galtier có phản ứng dữ dội khi tuyên bố Campos không có nghĩa vụ vào trong phòng thay đồ giữa trận.

Quan hệ giữa Campos và HLV đã xấu từ trước 

Campos làm việc không mấy hiệu quả 

Mối quan hệ giữa Campos và HLV Galtier đã xấu đi từ trước. Thuyền trưởng PSG cho rằng Campos sẽ làm việc không mấy hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng. Vì thế, cả hai gần như là không tương tác trong công việc dù trên lý thuyết, Campos và Galtier phải phối hợp chặt chẽ với nhau.

Nội bộ PSG hỗn loạn sau trận thua trước Bayern 0-1 ở vòng 1/8 Champions League. Trước đó, “Gã nhà giàu” bóng đá Pháp đã bị Marseille loại khỏi Cúp Quốc gia, thua xấu hổ trước Monaco. HLV Galtier hiện bị đưa vào diện có nguy cơ cao bị sa thải ở PSG.

Mâu thuẫn trong phòng thay đồ PSG lại tiếp tục lên đến đỉnh điểm. Hai trung vệ Marquinhos và Presnel Kimpembe không nhìn mặt nhau. Neymar và Kylian Mbappe được cho là vẫn bằng mặt mà không bằng lòng. 

Trong khi đó, việc lãnh đạo PSG quá tập trung vào việc gia hạn thêm hợp đồng cho Lionel Messi khiến nhiều cầu thủ bất mãn. PSG đang thành đề tài nóng trên truyền thông của một tuần qua. 

Chỉ riêng vụ việc Neymar đi đánh poker sau trận thua với Bayern đã phủ sóng báo chí châu Âu. Gần đây, thông tin Zinedine Zidane chuẩn bị thay cho Galtier rộ lên, càng khiến cơn khủng hoảng PSG thêm nghiêm trọng.

“Gã nhà giàu” của bóng đá Pháp có nguy cơ thêm một mùa giải tệ hại. Họ gặp bất lợi trước Bayern tại Champions League. PSG vẫn kiểm soát được tình hình tại Ligue 1 song đăng quang tại giải VĐQG là thành tích khiêm tốn so với kỳ vọng của lãnh đạo CLB này.

Campos làm việc không mấy hiệu quả 
Campos làm việc không mấy hiệu quả

Giám đốc Luis Campos xông xuống sân để chỉ đạo 

Tất cả diễn biến được xem là không thể tin này diễn ra hiệp 2, sau khi PSG dẫn trước với tỷ số 2-0 nhưng để Lille gỡ hòa 2-2 phút 58. Tiếp đó đội khách dẫn trước 3-2 ở phút 70. 

Tình thế khiến cho Giám đốc thể thao PSG, Luis Campos không thể ngồi yên đã xông xuống sân đến khu vực của ban huấn luyện “giành quyền” chỉ đạo HLV Christophe Galtier.

Tờ Marca đánh giá: “Đây là hình ảnh không thể tin với khán giả xem truyền hình lẫn cả khán giả đang trên sân. Họ không thể tin vào mắt mình khi ông Luis Campos bắt đầu thay cho ông Christophe Galtier chỉ đạo cầu thủ thi đấu. 

Ông ta có lẽ không giữ được bình tĩnh trước tình thế có thể đưa PSG rơi vào khủng hoảng khi có tới 4 trận thua liên tiếp”. Sự có mặt bất thường của ông Luis Campos tại khu vực ban huấn luyện, trong lúc PSG đang bị đối thủ dẫn trước và ngôi sao Neymar thì lại đang bị chấn thương mắt cá chân có thể nghỉ thi đấu trận gặp Bayern Munich, đã tạo nên khung cảnh hỗn loạn.

Giám đốc Luis Campos xông xuống sân để chỉ đạo 
Giám đốc Luis Campos xông xuống sân để chỉ đạo

PSG muốn cuộc hội ngộ giữa Mourinho và Messi

PSG muốn bổ nhiệm HLV Jose Mourinho để thay thế cho Christophe Galtier. Jose Mourinho chưa bao giờ quản lý được Lionel Messi nhưng cơ hội này lại có thể xảy ra khi PSG để mắt đến HLV của AS Roma, trong bối cảnh đội bóng có phong độ tồi tệ dưới thời HLV Christophe Galtier. 

Luis Campos đã liên hệ với Mourinho 

Giám đốc thể thao PSG, Luis Campos đã liên hệ với Jose Mourinho về khả năng sẽ tiếp quản đội chủ sân Parc des Princes. Người Paris phải trải qua màn “khởi động” năm 2023 đầy khó khăn với những thất bại gần nhất trước Bayern Munich tại Champions League. 

Christophe Galtier, người được PSG bổ nhiệm vào mùa hè không thể đạt được kết quả như mong muốn và đang phải chịu áp lực ngày càng lớn hơn. Nếu Christophe Galtier tiếp tục để cho PSG “chìm”, Mourinho có thể sẽ là câu trả lời của PSG. 

Điều đó có nghĩa Người đặc biệt sẽ hợp tác với Lionel Messi lần đầu tiên trong sự nghiệp, khi trước đó ông thầy người Bồ Đào Nha đã nói Cristiano Ronaldo là cầu thủ giỏi hơn Messi.

Luis Campos đã liên hệ với Mourinho 
Luis Campos đã liên hệ với Mourinho

PSG đang phải đối mặt với một số khó khăn 

Messi đang bước vào mùa giải thứ hai tại thủ đô nước Pháp, sau khi anh chuyển đến từ CLB Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do. PSG đã giành được chức vô địch Ligue 1 mùa trước, nhưng lại không đạt được mục tiêu tại Champions League. 

Mùa giải này, PSG đang phải đối mặt với một số vấn đề tương tự khi để thua năm trận trong năm 2023. Jose Mourinho hiện đang dẫn dắt CLB AS Roma. Ngay mùa đầu tiên, Mourinho đã giúp cho AS Roma vô địch Europa Conference League của mùa giải trước. 

Ở mùa này, “Người Đặc Biệt” đang tìm cách để đưa AS Roma trở lại với Champions League. Hiện AS Roma đang xếp thứ tư của Serie A, vị trí vừa đủ để có vé dự Champions League nhưng cuộc chiến hiện tại rất gay gắt. 

PSG đang phải đối mặt với một số khó khăn 
PSG đang phải đối mặt với một số khó khăn

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được PSG đang gặp rất nhiều khó khăn khi để thua 4 trận liên tiếp. Điều này làm ảnh hưởng đến nội bộ của cả đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button