PHIL FODEN ĐỨA CON CƯNG CỦA NỬA XANH THÀNH MANCHESTER

Phil Foden là bảo bối của đội bóng nửa xanh thành Manchester, cũng là đứa con cưng trong lòng người hâm mộ những chiến binh xanh

 Tuổi mới bước sang 21 nhưng giá trị chuyển nhượng lên tới 90 triệu euro, Phil Foden mùa giải 2021-22 trong màu áo Manchester City ra sân 45 lần, ghi được 14 bàn và 10 pha kiến tạo, đây cũng là mùa giải thứ 2 liên tiếp anh có thành tích số bàn thắng và số pha kiến tạo đều ở mức 2 con số. Bình quân 146 phút anh lại tham gia trực tiếp vào một bàn thắng. Tỷ lệ chuyền bóng thành công là 87%, 46 lần đưa ra đường chuyền quyết định thành bàn.

 Mùa giải mới Phil Foden cùng với Erling Haaland và Álvarez sẽ hợp thành tam giác tấn công gồm toàn các cầu thủ 10x của Manchester City, so với những cầu thủ trước đó như Raheem Sterling, sức mạnh của bộ ba này càng lớn hơn, đồng thời cũng còn rất nhiều không gian phát triển, đó sẽ là sự bảo đảm vững chắc cho hàng công của đội bóng nửa xanh thành Manchester trong tương lai 10 năm tới.

Xem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

Phil Foden đã quyết định cuộc đời cuộc đời cậu sẽ bên cạnh trái bóng tròn từ rất sớm
Phil Foden đã quyết định cuộc đời cuộc đời cậu sẽ bên cạnh trái bóng tròn từ rất sớm

Phil Foden – Người thừa kế số một của Manchester City

Phil Foden là một cầu thủ Anh nhưng phong cách không giống như một cầu thủ người Anh. Với sự nhạy bén và linh hoạt, bản lĩnh thi đấu vững vàng, anh chính là ứng cử viên số 1 cho vị trí đội trưởng của đội bóng.

Phil Foden từ khi 9 tuổi đã bắt đầu tập luyện ở hệ thống đào tạo trẻ của đội bóng áo xanh da trời. 15 tuổi là một thành viên nóng cốt của đổi tuyển trẻ nước Anh, đại diện đội tuyển trẻ thi đấu ở các giải đấu khác nhau, hiện tại anh cũng đang là một thành viên chủ chốt của đội tuyển Anh.

Phil Foden dưới sự chỉ dạy của Pep Guardiola đã có được sự trưởng thành và tiến bộ nhanh chóng. 16 tuổi anh đã được lên chơi ở đội 1, 17 tuổi có lần ra sân đầu tiên trong màu áo Manchester City.

Phil Foden tập luyện tại thành Man xanh từ thuở bé
Phil Foden tập luyện tại thành Man xanh từ thuở bé

Phong cách và đặc điểm chơi bóng của Phil Foden khiến cảm giác thoạt nhìn rất khác biệt so với mẫu cầu thủ kiểu Anh truyền thống. Khả năng chuyền bóng, đi bóng cùng với năng lực đột phá và dứt điểm của anh có thể nói là ở một đẳng cấp cực cao. Ngoài ra cách tranh cướp bóng của anh cũng rất linh hoạt, không giống với các cầu thủ Anh khá chậm chạp, Phil Foden lại giống với các cầu thủ Nam Mỹ hay Mỹ La-tinh hơn.

Mặc dù mới 22 tuổi nhưng Phil Foden lại có bản lĩnh để chơi ở các trận đấu lớn và năng lực của một người thủ lĩnh cộng thêm tính cách rất trầm ổn,

cùng với phương diện là xuất thân từ lò đào tạo Manchester City, điều này khiến anh trong tương lai gần như chắc chắn sẽ là đội trưởng của đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Phil Foden – Ái đồ của Pep Guardiola, lập thân rồi mới lập nghiệp

Phil Foden năm nay vừa mới 21 tuổi đã là một ông bố có con được 3 tuổi. Cầu thủ đã từng nhiều lần được nhận định là một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới trong tương lai, từ sau khi ra mắt Manchester City lần đầu tiên năm 17 tuổi tới nay anh đã có sự trưởng thành thần tốc.

Ngoài ra với năng lực hiếm thấy được thể hiện trong những năm gần đây cũng đã khiến danh tiếng của anh được rất nhiều người biết tới. Mọi người đều gọi anh là đứa con cưng của Manchester City. Sự khác biệt của anh với các cầu thủ khác ở chỗ anh là một sản phẩm của lò đào tạo Manchester City và chưa từng được cho mượn ở bất cứ CLB nào.

Phil Foden bên cạnh gia đình của anh ấy
Phil Foden bên cạnh gia đình của anh ấy

Ngoài ra,  anh có những cầu thủ đàn anh như Bernardo Silva và Kevil De Bruyne dẫn dắt, ở trên băng ghế huấn luyện, anh có sư phụ Pep – vị HLV tài ba người Tây Ban Nha rất yêu mến Phil Foden. Thậm chí  ông từng nói “Phil Foden chính là cầu thủ có tố chất tốt nhất mà ông từng gặp”. Tuy nhiên ông cũng chỉ ra rằng Phil Foden nhiều lúc cũng hơi quá hướng nội và hy vọng anh có thể trở nên tự tin hơn trong tương lai.

Sự xuất chúng của Phil Foden có rất nhiều là thuộc về kỹ thuật đi bóng xuất sắc của anh. Anh là một cầu thủ thuận chân trái, thể hình không mấy cao lớn giúp anh di chuyển rất linh hoạt và năng lực tham gia tấn công vô cùng mạnh mẽ. Tin rằng trong tương lai không xa, đặc biệt là dưới sự cạnh tranh quyết liệt ở tuyến giữa của Manchester City, Phil Foden sẽ trở thành một trong những tên tuổi lớn của làng túc cầu thế giới.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button