Phía Kay Trần lên tiếng về vụ tranh chấp bản quyền với NS Nguyễn Khoa

Đại diện công ty quản lý của Kay Trần cho biết các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Theo đó, công ty quản lý hiện tại của Kay Trần cho biết (Warner Music Vietnam), những thông tin về phát ngôn được cho là của “người đại diện Kay Trần” mà nhiều diễn đàn đang chia sẻ là không chính xác.

Có thể bạn chưa biết:

Vừa qua, tối ngày 2/1, cư dân mạng xôn xao trước thông tin nhạc sĩ Nguyễn Khoa tố Kay Trần và công ty quản lý hiện tại của anh đã kiện ngược mình sau khi mua bản quyền ca khúc không thành.

Theo đó, ngày 3/1 một số diễn đàn và các trang tin trên mạng xã hội đã trích dẫn thông được cho là “người đại diện của Kay Trần” lên tiếng nói về vụ việc này đó là: Cứ cho Khoa đúng thì bạn cũng đã mang lời của Kay Trần diễn ở The Heroes. Liệu hành động này mang ý nghĩa gì?

Tuy nhiên, hiện tại đại diện Warner Music Vietnam – công ty quản lý hiện tại của nam ca sĩ cho biết những điều được cho là của “người đại diện Kay Trần” là không chính xác.

Trước đó, ngày 2/1/2023, nhạc sĩ Nguyễn Khoa đã đăng tải trên trang cá nhân của mình về việc tranh chấp bản quyền ca khúc Tết Đong Đầy và Chuyện Tình Tôi, đây là 2 sản phẩm mà anh đã kết hợp với Kay Trần. Theo đó anh cũng cho biết mình bị Công ty quản lý của nghệ sĩ Kay Trần dọa kiện vì Kay Trần và ekip đã đề cập đến việc mua bản quyền nhưng không được Nguyễn Khoa đồng ý.

Nguyễn Khoa cũng tố công ty quản lý hiện tại của Kay Trần đã kiện ngược lại mình vì anh đã sử dụng vocal và hình ảnh của Kay Trần trong 2 MV Tết Đong Đầy – Chuyện Tình Tôi. Trong khi trước đó anh vẫn cho phép Kay Trần sử dụng 2 ca khúc này biểu diễn thương mại (có cát xê) mà không đòi hỏi tác quyền.

Hiện anh tuyên bố sẽ không cho phép Kay Trần sử dụng những bài hát trên đi diễn, đồng thời sẽ nhanh chóng xóa hẳn phần rap của Kay Trần và sẽ phối lại một bản hoàn toàn mới.

Đại diện Warner Music Vietnam – với vai trò là hãng đĩa của nghệ sĩ Kay Trần cho biết:

Đại diện của Kay Trần cho biết thời gian qua nhạc sĩ Nguyễn Khoa đã vi phạm luật sở hữu trí tuệ vì tự ý kinh doanh bản ghi, sử dụng hình ảnh của Kay Trần với mục đích thương mại. Theo đó, Công ty quản lý của Kay Trần (777 Entertainment) đã liên lạc bàn bạc với nhạc sĩ để trao đổi về bản quyền ca khúc Tết Đong Đầy để giải quyết theo hướng ôn hoà có lợi cho đôi bên, nhưng nhạc sĩ đã từ chối trao đổi trực tiếp và từ chối giải quyết theo luật pháp.

Việc Nguyễn Khoa cho rằng bị doạ kiện là không chính xác và mang tính bôi nhọ danh dự cá nhân, tập thể.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button