Phép thuật của HLV Park Hang-seo dở dang, đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn

Hòa 2-2 trước đội tuyển Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc ở lượt về. Tờ báo nổi tiếng tại Hàn Quốc cho rằng Phép thuật của thầy Park đã không còn hiệu nghiệm với người Thái và nó cũng đang dần đi đến hồi kết khi Việt Nam có một trận đấu chật vật trước Voi chiến. 

Truyền thông Hàn Quốc đặc biệt quan tâm HLV Park Hang-seo

Việt Nam không thể kiểm soát tình hình trước Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam bước vào vòng chung kết lượt đi với một loạt thành tích đáng nể và lập kỷ lục đội tuyển đầu tiên giữ sạch lưới sau 6 trận đấu tại AFF Cup. Không những thế, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đang chiếm lợi thế khi thi đấu trên sân Mỹ Đình. Trước trận đấu, người hâm mộ mong chờ những chiến binh sao vàng có thể đánh bại Voi chiến.

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính, căng não đúng như sự mong đợi của người hâm mộ. Hai đội đều nhập cuộc một cách dè chừng để thăm dò đối phương, sau khi hiểu được người Thái chỉ muốn giành một chiến thắng trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo ra hiệu cho các học trò đẩy lên tấn công đội khách.

Đội tuyển Việt Nam chơi tốt ở hiệp đấu đầu tiên, khi Tiến Linh một lần nữa tỏa sáng giúp đội nhà mở màn tỷ số. Vui mừng quá sớm, khiến các học trò của HLV Park Hang-seo nhận cú sốc ở cuối hiệp một. Hàng phòng ngự không chắc chắn, giúp cho Thái Lan nhanh chóng gỡ hòa. Hiệp 2, những chiến binh sao vàng thi đấu có phần chững lại. 

HLV Park Hang-seo cật lực giúp Việt Nam lên ngôi vô địch
HLV Park Hang-seo cật lực giúp Việt Nam lên ngôi vô địch

Việt Nam không tận dụng được lợi thế sân nhà

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Thái Lan bắt đầu tấn công mạnh mẽ và áp sát vào hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Làm cho các học trò của thầy Park không thể kiểm soát tình hình. Voi chiến tiếp tục ghi bàn thắng ở giữa trận hiệp 2, đội chủ nhà phải cố gắng chật vật mới có thể gỡ hòa 2-2 ở cuối hiệp 2. 

Hậu vệ Văn Thanh là người đã giúp tuyển Việt Nam lội ngược dòng trước sự hăng máu của người Thái. Cho dù lợi thế sân nhà và vượt lên dẫn trước bàn thắng ở hiệp đầu tiên nhưng đội bóng áo đỏ vẫn không thể kiểm soát được thế trận khi đứng trước nhà đương kim vô địch Thái Lan. 

Việt Nam phải nhờ đến siêu phẩm của hậu vệ Vũ Văn Thanh ở phút thứ 88 để cân bằng tỷ số với đội khách. Giống như các giải đấu khác của đội tuyển Việt Nam, AFF Cup 2022 được truyền thông Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Thậm chí sự chú ý này còn trở nên đặc biệt hơn vì đây là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với tuyển Việt Nam. 

Các học trò của Park Hang-seo lúng túng trước Thái Lan
Các học trò của Park Hang-seo lúng túng trước Thái Lan

Hàn Quốc tin vào chiến thắng của Việt Nam trong lượt về 

Việt Nam hòa Thái Lan kịch tính trên sân Mỹ Đình

Ngay sau trận đấu kết thúc, một loạt tờ báo Hàn Quốc đã đưa tin về diễn biến trận đấu cũng như những phát biểu đáng chú ý của HLV  Park Hang-seo. Theo đó, tờ The Fact giật tít: “Phép thuật của HLV Park Hang-seo dang dở, đội tuyển Việt Nam hòa kịch tính trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022”. 

Trước đó thành tích của đội tuyển Việt Nam khiến mọi đối thủ phải dè chừng, trong đó có nhà đương kim vô địch Thái Lan. Tuy nhiên, trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình đã chứng minh điều ngược lại. Thái Lan luôn là một bài toán khó mà suốt 5 năm qua HLV Park Hang-seo cũng chưa thể nào giải nổi. 

Trong bài viết này, TF nhấn mạnh đội  tuyển Việt Nam đã rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc vì phép thuật của HLV Park Hang-seo không còn tác dụng với người Thái. Phép màu mà ông thầy này tạo ra chỉ giúp đội bóng áo đỏ gỡ hòa 2-2 ở cuối trận đấu. Đây cũng là kết quả bất lợi cho những chiến binh sao vàng trước trận chung kết lượt về. 

HLV Park Hang-seo tự tin giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan 
HLV Park Hang-seo tự tin giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan

HLV Park Hang-seo cố gắng đòi món nợ trước người Thái

Truyền thông Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Nhiều tờ báo cho rằng, cơ hội cho chức vô địch của đội tuyển Việt Nam vẫn đang rất rộng mở. Họ luôn tin tưởng vào chiến lược của thầy Park và bả lĩnh của các cầu thủ đội bóng áo đỏ. 

Hòa 2-2 trước nhà đương kim vô địch Thái Lan, khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trong trận chung kết lượt về. Để có thể lên ngôi vô địch, đội bóng áo đỏ phải giành hơn chiến thắng trước Thái Lan hoặc hòa với tỷ số bàn thắng hơn trên sân Mỹ Đình. Luật bàn thắng sân khách đã được áp dụng, Việt Nam cần tối đa 3 điểm để lên ngôi vô địch. 

Thái Lan luôn là bài toán khó với HLV Park Hang-seo 
Thái Lan luôn là bài toán khó với HLV Park Hang-seo

Theo lịch, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tái đấu với tuyển Thái Lan vào ngày 19h30 ngày 16/1 tới. Trận đấu cuối cùng quyết định ngôi vương Đông Nam Á. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button