Phan Văn Đức – Chủ nhân của những cú sút thần sấm

Nhắc đến những chân sút tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam những năm vừa qua, không thể không kể đến Phan Văn Đức. Socolive các màn trình diễn của anh chàng trong nhiều trận đấu khác nhau. Và nếu bạn còn thắc mắc về tài năng của chàng cầu thủ xứ nghệ này, theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm.

Vai trò của Phan Văn Đức trong đội hình tuyển Việt Nam

Phan Văn Đức chính xác là quân bài thầy Park sử dụng trong đội hình để thu hẹp khoảng cách từ phòng ngự sang tấn công. Vì vậy, khi có bóng, Tuấn Anh, Hoàng Đức và các cầu thủ phía dưới đều sẽ chuyền cho cầu thủ xứ Nghệ để anh bứt tốc.

Phan Văn Đức
Vai trò của Phan Văn Đức trong đội hình tuyển Việt Nam

 Với lối đá khéo léo dựa trên kỹ thuật và tốc độ, Văn Đức có thể tìm được cách đưa bóng về phía trước. Đồng thời phối hợp tốt với các cầu thủ khác trong hàng tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Phan Văn Đức
Văn Đức đóng vai trò rất quan trọng đối với tuyển Việt Nam những năm vừa qua

Để làm tốt nhiệm vụ của mình, Văn Đức không thể chuyền bóng sớm cho đồng đội khi hàng công còn đang bị mỏng. Cũng không thể chuyền bóng quá muộn khi đối thủ của bạn đã sẵn sàng phòng thủ, điều này đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội.

Tin thể thao hấp dẫn:

Tài năng của Phan Văn Đức là khó thay thế trong đội hình của tuyển Việt Nam

Phan Văn Đức
Tài năng của Phan Văn Đức là khó thay thế trong đội hình của tuyển Việt Nam

Tài năng của Phan Văn Đức là không thể phủ nhận, anh luôn giữ một vai trò cố định trong đội hình đá bóng của đội tuyển quốc gia. 

Chật vật vào danh sách lên tuyển

Văn Đức đã thể hiện tốt ở nhiều giải đấu trẻ, lần lượt được gọi vào U19 Việt Nam vào năm 2013 và 2014. Anh đã tham dự nhiều giải đấu như Giải U19 Đông Nam Á Hà Nội 2014 và Giải vô địch AFC U19 Myanmar 2014

Khi đó, Học viện bóng đá Hoàng Anh-Gia Lai Arsenal-JMG đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi, sản sinh ra lứa cầu thủ tài năng như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn. Trong bối cảnh đó, chàng trai xứ Nghệ lại gặp chấn thương khiến cơ hội được đá chính ở tuyển cấp quốc gia của anh chàng ngày càng mờ mịt.

Phan Văn Đức
Anh chàng đã trải qua một hành trình đầy khó khăn mới được lên tuyển

Vận may đã mỉm cười với chàng cầu thủ khi ông Park chốt đội hình M-150, đảm bảo những cầu thủ thi đấu xuất sắc tại giải U21 trong nước và quốc tế 2017 sẽ được trao cơ hội lên đội tuyển. Văn Đức một trong hai cầu thủ mới nhất lên tuyển U23 Việt Nam khi đó tấm vé này đã thay đổi sự nghiệp cầu thủ của anh chàng.

Tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia với sự tích cực, năng nổ

Văn Đức chỉ được sử dụng với vai trò dự bị nhưng cũng đủ cho thấy tài năng và sự chăm chỉ của cầu thủ xứ Nghệ. Cầu thủ SLNA là những cầu thủ đa năng, có thể chơi lệch trái, phải hoặc trung tâm để tạo ra mối đe dọa.

Văn Đức trở thành cái tên được khen ngợi và đánh giá cao  nhất sau khi đánh bại U23 Iraq ở trận tứ kết gặp U23 Việt Nam. Cá nhân tiền vệ của SLNA đã ghi 1 bàn và kiến ​​tạo 1 lần trong trận đấu trên sân khách. Không chỉ vậy, anh còn là cầu thủ hoạt động tích cực nhất kể từ khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Phan Văn Đức
Tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia với sự tích cực, năng nổ

Những cú sút của Văn Đức được xem là sấm sét với lực căng và quyết đoán. Vì vậy mỗi khi có anh chàng trong đội hình, các đối thủ đều phải dè chừng và theo sát anh chàng.

Tỏa sáng tại AFF cup 2018- Cơ hội để Văn Đức tiếp nối thành công

Trở về từ VCK U23 châu Á 2018, Phan Văn Đức là một trong số ít cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu xuất sắc dù đã có chuỗi thành công cùng CLB và ĐTQG

Với sự nỗ lực không ngừng của chàng cầu thủ không khó để biết rằng anh chàng này  sẽ đóng vai trò chủ chốt của tuyển Việt Nam tại AFC Cup 2018. Anh chàng đã ghi nhiều bàn thắng và đóng góp vào lối chơi của đội bóng, góp phần đưa VN trở thành nhà vô địch AFF cup một cách đầy xuất sắc.

Phan Văn Đức
Sự thành công ở AFF Cup 2018 của Đức hy vọng sẽ được lặp lại trong mùa giải 2022

Tuổi thơ khó khăn là nền tảng cho sự cố gắng của cầu thủ xứ Nghệ

Phan Văn Đức là con út trong một gia đình có 4 người sống tại Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Để mưu sinh, khi con lên bốn tuổi, cha anh phải vào nam lập nghiệp. Khi đó, mẹ của anh đang làm việc nhà một mình.

Anh chàng tiền vệ thường chia sẻ mọi  niềm vui nỗi buồn của những ngày đầu đến với bóng đá cho mẹ.  Và bà cũng là một người ủng hộ con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của cầu thủ.

Hiện anh chàng đã có một gia đình hạnh phúc, một sự nghiệp viên mãn và hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về tuyển thủ Phan Văn Đức, quý độc giả có thể hiểu thêm về hành trình của tuyển thủ xứ nghệ và những đóng góp quan trọng của anh chàng trong đội hình đội tuyển.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button