Phân tích tương quan lực lượng giữa Tunisia & Úc tại World Cup 2022

World Cup 2022 chính thức khởi động vào ngày 20 tháng 11 tại Qatar. Người hâm mộ trên khắp thế giới đang mong đợi từng trận đấu diễn ra. Vào 17h00 ngày 26 tháng 11 sắp tới theo giờ Việt Nam sẽ là cuộc chạm trán cân tài cân sức giữa Tunisia & Úc. Cùng đánh giá lực lượng của hai đội qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Điểm qua lực lượng của Tunisia & Úc

Tunisia & Úc đều là những đội tuyển bóng đá hàng đầu của khu vực. Tại vòng sơ loại châu Phi, Tunisia đứng thứ 3. Trong khi đó, Úc đến Qatar sau trận play-off liên lục địa. Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm qua một số nét chính về lực lượng của 2 đội Tunisia & Úc trong trận đấu sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 11.

Tunisia sẽ có cuộc gặp gỡ với Úc tại World Cup 2022
Tunisia sẽ có cuộc gặp gỡ với Úc tại World Cup 2022

Lực lượng cầu thủ Tunisia trước trận đấu

Đến vòng chung kết tại Qatar năm nay, Tunisia nằm chung bảng đấu với nhà đương kim vô địch Pháp. Bên cạnh đó, Đan Mạch và Úc cũng là những đối thủ khó nhằn với Tunisia, chính vì vậy mà cơ hội có điểm với Tunisia là khá ít.

Đội tuyển Tunisia đã thắng tất cả các trận giao hữu trước khi đến với World Cup 2022 ở Qatar và đội này hiện đang được đánh giá là có phong độ nhỉnh hơn so với Úc. Điểm mạnh của Tunisia là họ không sở hữu quá nhiều ngôi sao lớn nhưng bù lại là đội có hệ thống phòng ngự khá chắc chắn cùng lối đá giàu thể lực của một đội bóng đến từ châu Phi.

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Tunisia có thể kể đến như đội trưởng Msakni và cầu thủ Hannibal Mejri thuộc biên chế của câu lạc bộ Manchester United. Ngoài hai cầu thủ sáng giá trên, Tunisia còn có 2 ngôi sao khác là Wahbi Khazri (cầu thủ đang chơi cho Câu lạc bộ Montpellier của Pháp) và Montassar Talbi (đang chơi bóng tại Câu lạc bộ FC Lorient của Pháp). 

Đội hình Tunisia có phong độ ổn định
Đội hình Tunisia có phong độ ổn định

Lực lượng cầu thủ Úc trước trận đấu

Cũng giống như Tunisia, trong đội hình của đội tuyển Úc không có nhiều ngôi sao nổi tiếng và lừng danh trên thế giới. Úc cũng khá chật vật vượt qua trận play-off liên lục địa để góp mặt tại Qatar. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Úc lại đang có phong độ khá tốt (thắng 5 trận giao hữu liên tiếp gần đây) và  hoàn toàn có thể có cơ hội kiếm điểm trước đối thủ vừa tầm là Tunisia.

Trong đội hình của mình, Úc sở hữu 16 cầu thủ đang chơi bóng tại các giải vô địch nước ngoài, phần lớn trong số đó đang chơi bóng tại châu Âu. Tuy không sở hữu những ngôi sao lớn như trước đây song đội quân của HLV Graham Arnold là một tập thể đoàn kết và có lối chơi phòng ngự khó chịu. Chính vì vậy, cơ hội cho Úc kiếm ít nhất một điểm trong trận đấu sắp tới là rất lớn. 

Đội tuyển Úc có nhiều lợi thế
Đội tuyển Úc có nhiều lợi thế

Nhận định cơ hội giành chiến thắng của Tunisia & Úc

Cơ hội giành chiến thắng được chia đều cho cả hai đội Tunisia & Úc. Cuộc đối đấu sắp diễn ra giữa Tunisia & Úc hết sức gay cấn và khó lường. 

Nhận định về khả năng phòng thủ của hai đội

Để có thể có chiến thắng, Tunisia cần phải làm tốt khâu phòng thủ, đây cũng là thế mạnh của đội bóng châu Phi này. Khả năng phòng ngự của đội tuyển Tunisia sẽ được đặt nâng lên đôi chân của vị trí trung tâm hàng thủ sẽ thuộc về Dylan Bronn và Talbi. 

Bên cạnh đó, thủ môn Aymen Dahmen sẽ được trao cơ hội nhờ sở hữu đôi tay dài. Tuyến tiền vệ có thể là sự xuất hiện của nhiều gương mặt khá nổi bật như Ellyes Skhiri, Ghaylen Chaalali, Aissa Laidouni sẽ góp phần tạo ra sự chắc chắn hơn cho hàng thủ.

Đối với tuyển Úc, ngôi sao sáng nhất tại hàng phòng ngự là hậu vệ Souttar. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự cầu thủ này còn ghi được 6 bàn sau 10 trận đấu cho Úc từ những tình huống đánh đầu cố định.

Một điểm là mục tiêu của cả hai đội bóng
Một điểm là mục tiêu của cả hai đội bóng

Nhận định về khả năng tấn công của hai đội

Cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công của đội tuyển Tunisia là Wahbi Khazri. Đây là cầu thủ đang xếp thứ 2 trong danh sách những ngôi sao ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc gia với 24 lần làm tung lưới đối thủ sau 69 trận khoác áo đội tuyển. Ngôi sao đang khoác áo giải vô địch Pháp cho CLB Montpellier chắc chắn là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất của Tunisia ở trận đấu sắp tới.

Bên phía đội tuyển Úc, không có nhiều ngôi sao trên hàng công mà khá nhiều cầu thủ còn là những cái tên lạ lẫm nên việc ghi bàn dường như sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Với đội hình còn non trẻ, nhiều cầu thủ mới tham dự vòng chung kết World Cup lần đầu nên HLV Graham Arnold chắc hẳn cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào các học trò trong chiến dịch lần này.

Cuộc đối đầu giữa Tunisia & Úc vào ngày 26 tháng 11 sắp tới hứa hẹn sẽ rất kịch tính và vô cùng thu hút. Cơ hội giành chiến thắng trước thềm trận đấu là 50-50. Với những thông tin có được cùng sự am hiểu về bóng đá, bạn hãy thử đưa ra dự đoán của mình và cùng chúng tôi chờ đón cuộc so tài giữa 2 đội bóng đại diện cho châu Á và châu Phi tại bảng D, vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button