Nỗi buồn sau tấm thẻ đỏ của Văn Toàn

Việt Nam toàn thắng ở trận tiếp đón Malaysia tối qua. Cầu thủ Văn Toàn không may mắn nhận 2 chiếc thẻ vàng. Việt Nam buộc phải chơi thiếu người vì tấm thẻ đỏ của Văn Toàn. Socolive cập nhật những ý kiến xoay quanh tình huống trớ trêu này.

Nỗi buồn sau tấm thẻ đỏ của Văn Toàn
Nỗi buồn sau tấm thẻ đỏ của Văn Toàn

Tấm thẻ đỏ của Văn Toàn ở cuối hiệp 1

Ở phút thứ 34, Văn Toàn đã bị trọng tài xử phạt 2 thẻ vàng. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ còn 10 người trên sân. Ngay ở đầu trận đấu, Việt Nam đã chơi lăn xả để tìm cơ hội ghi bàn thắng.

Phút thứ 15, chân sút số 9 có hành động kê chân vào cầu thủ Dominic Tan và thẻ vàng đầu tiên được rút ra nhanh chóng. Ít phút sau thì Tiến Linh là người ghi tỷ số đầu tiên cho đội nhà. Chỉ sau 20 phút, Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2. Anh bị tước quyền đá trong suốt cả trận này. Một sự khó khăn dường như ai cũng nhận thấy.

Nhưng không, tình thế đã được đảo ngược lại. Sau 3 phút ngắn ngủi, Việt Nam lại dâng cao đội hình. Hùng Dũng có một pha đá phạt góc phải. Tiến Linh nhanh như chớp, nhảy cao đầu đánh bóng làm rung lưới đối phương.

Tâm lý như được cởi bỏ, các cầu thủ đội nhà chơi bay bổng và lăn xả hơn. Chỉ với 10 cầu thủ trên sân nhưng đội bóng vẫn triển khai được thế trận tấn công hoàn hảo.

Cuối hiệp 1, đội khách Malaysia vẫn có lợi thế hơn khi có đủ người. Các đợt phản công sắc nét. Thủ môn số 1 Văn Lâm xuất sắc cản phá thành công 2 pha sút bóng căng của Malaysia.

Tấm thẻ đỏ của Văn Toàn ở cuối hiệp 1
Tấm thẻ đỏ của Văn Toàn ở cuối hiệp 1

Việt Nam thay đổi chiến thuật sau thẻ đỏ của Văn Toàn

Đội Mã Lai cũng chơi rất quyết liệt, các pha tranh chấp bắt đầu nhiều hơn. Trước khi chờ lệnh chiến thuật mới của thầy Park, Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn. Theo thống kê, sau khi thẻ đỏ của Văn Toàn được tung ra thì đội chủ nhà cũng có tới 6 cú sút. Còn đội khách chỉ có 3 cú sút mà thôi.

Sau khi Văn Toàn gặp sự cố không mong muốn, thầy Park đã phải thay đổi lối chơi từ tấn công về phòng ngự. Ở hiệp 2, ông đã đẩy 1 biên lên. Biên còn lại phải đá vào trong như một tiền vệ để làm cho lượng cầu thủ ở tuyến giữa không chịu thua thiệt khi bị thiếu người.

Một sự đấu trí khó khăn để ra được quyết định này. Ở phút 90+4, Quang Hải đã có được một pha kiến tạo đỉnh cao khi chuyền bóng cho Hoàng Đức mở ra cơ hội ghi bàn thắng. Kết quả ấn định 3-0 là kết quả cho sự nỗ lực của toàn đội bóng. Mọi lo toan của thầy Park đã được đền đáp xứng đáng ngay ở sân Mỹ Đình.

Đội chủ nhà lại lội ngược lên vị trí nhất bảng. Mỗi trận đấu toàn đội đã ra mục tiêu phải chơi quyết thắng. Ngày 30/12 tới đây, Việt Nam sẽ gặp đội bóng Singapore tại sân Jalan Besar.

Trận với Malaysia chỉ là lượt trận thứ 2. Còn 2 trận để Việt Nam chinh phục thử thách. Thầy Park luôn muốn đi từng bước chắc chắn. Quan trọng là bảo toàn được lực lượng, không cầu thủ nào bị chấn thương.

Việt Nam thay đổi chiến thuật sau thẻ đỏ của Văn Toàn
Việt Nam thay đổi chiến thuật sau thẻ đỏ của Văn Toàn

Xem thêm:

Cổ động viên Việt Nam buông lời chỉ trích cho thẻ đỏ của Văn Toàn

Tấm thẻ đỏ này bị rút ra, Văn Toàn đã phải đón nhận cơn mưa lời chỉ trích. Cổ động viên đã quá khích buông lời lẽ cay đắng trước sự việc này. Không phải lần đầu mà cầu thủ Việt Nam nhận sự chỉ trích từ cộng đồng mạng sau mỗi pha phạm lỗi.

Văn Toàn cũng đã nhận lỗi về bản thân khi khiến cho toàn đội bóng bị vào thế cực kỳ khó khăn ngay hiệp đấu đầu tiên. Anh cho rằng đây là bài học xương máu trong sự nghiệp thi đấu của mình. Văn Toàn gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ Việt Nam.

Trận đấu này anh được HLV Park tin tưởng giao cho nhiệm vụ đá chính. Dù gặp nguy nhưng 10 cầu thủ còn lại cũng đã may mắn khi sử dụng chiến thuật hiệu quả. Sự gắn kết, nỗ lực của tất cả được đền đáp xứng đáng.

Cổ động viên Việt Nam buông lời chỉ trích cho thẻ đỏ của Văn Toàn
Cổ động viên Việt Nam buông lời chỉ trích cho thẻ đỏ của Văn Toàn

HLV Park Hang Seo động viên sau tấm thẻ đỏ của Văn Toàn

Buổi họp báo ngay sau trận đấu, thầy Park cũng có đôi lời động viên cầu thủ số 9 này. Ông tiếc cho tình huống của Văn Toàn. Tuy nhiên, tình huống này là vô tình. HLV trưởng hy vọng trận đấu tới sẽ không để sự cố này xảy ra thêm.

Khi thẻ đỏ của Văn Toàn được đưa ra, HLV Park đã phải thay đổi ngay thế trận. Chơi phòng ngự nhiều hơn. Tìm thời điểm phù hợp cho tấn công, thay người hợp lý để bù đắp lại vị trí đã mất.

Tình thế của Việt Nam là bắt buộc phải thắng trận này. Vì vậy mà không thể tránh được các sai sót, những pha tranh chấp căng thẳng. Những gì mà đội bóng muốn cống hiến cho người hâm mộ là chiến thắng vinh quang ở vòng chung kết.

Và nếu như Việt Nam đánh bại được Thái Lan ở vòng cuối cùng thì một sự kết thúc viên mãn cho thầy Park sau 5 năm tạo kỳ tích cho nền bóng đá Việt.

HLV Park Hang Seo động viên sau tấm thẻ đỏ của Văn Toàn
HLV Park Hang Seo động viên sau tấm thẻ đỏ của Văn Toàn

Thẻ đỏ của Văn Toàn là một sự không may mắn. Anh đã nỗ lực lăn xả ngay từ đầu trận. Mục tiêu vì chiến thắng của đội tuyển. Socolive sẽ cập nhật các thông tin liên quan tới cầu thủ số 9 này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button