Những đầu tàu cộm cán sẽ dẫn dắt Thụy Sĩ tại World Cup 2022 

Thụy Sĩ là cái nôi sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá đi kèm các lối chơi khác nhau. Từ những hậu vệ kiên quyết đến các tiền vệ di chuyển mượt mà, Thụy Sĩ chắc chắn không làm chúng ta thất vọng. 

Tuy rằng, đội tuyển Thụy Sĩ chưa bao giờ được nếm thử thành công tại đấu trường quốc tế nhưng các cầu thủ vẫn luôn tỏa sáng ở các giải đấu này, điển hình là Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka. 

Đội tuyển Thụy Sĩ
Đội tuyển Thụy Sĩ

Đội trưởng Granit Xhaka 

Granit Xhaka là đội trưởng hiện tại của ĐT Thụy Sĩ. Mang trong mình trọng trách đứng đầu sau HLV Murat Yakin, ngoài việc áp lực khá lớn còn là sự cố gắng không ngừng nghỉ cho toàn cả đội. ĐT Tây Ban Nha sẽ không thể thiếu vắng gương mặt quan trọng bậc nhất này.

Đội trưởng ĐT Thụy Sĩ - Granit Xhaka
Đội trưởng ĐT Thụy Sĩ – Granit Xhaka

Đôi điều về Granit Xhaka – đầu tàu của cả đội

Granit Xhaka sinh ngày 27 tháng 9 năm 1992 là một chân sút chuyên nghiệp đang chơi ở vị trí tiền vệ cho CLB Arsenal tại Premier League và cũng là đội trưởng ĐT Thụy Sĩ.

Xhaka bắt đầu sự nghiệp tại quê nhà là CLB Basel và từng đoạt danh hiệu vô địch tại hai mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tiếp theo, anh gia nhập CLB Bundesliga Borussia Monchengladbach vào năm 2012. Sau này, anh gia nhập Arsenal vào năm 2016 với phí chuyển nhượng là 30 triệu bảng.

Anh chơi cho đội tuyển U21 Thụy Sĩ rồi đến Đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ. 
Anh chơi cho đội tuyển U21 Thụy Sĩ rồi đến Đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ.

Cú xoay người làm thay đổi cục diện của chính mình

Cho ai chưa biết, Granit Xhaka đã có một thời gian khiến CĐV căm ghét, mất chức đội trưởng và còn suýt bị dứt áo ra đi khỏi CLB Arsenal. Đó là một thời kì không mấy vui vẻ trong sự nghiệp của cầu thủ này. Nhưng ai rồi trải qua những biến cố sẽ khiến con người ta thay đổi và Granit Xhaka không là ngoại lệ. 

World Cup 2022 với sự dẫn dắt đi đầu, anh sẽ không chỉ hỗ trợ về mặt phòng thủ mà còn phân phối trái bóng cũng như hỗ trợ tấn công, điều tiết nhịp độ trận đấu.

Việc có thể trở lại thi đấu ghi dấu ấn cực lớn với chính anh, tỷ lệ chuyền bóng đi kèm các pha phá bóng, đánh chặn và thu hồi bóng sẽ giúp ĐT Tây Ban Nha có lợi thế hơn nhiều trong mùa giải này.

Xherdan Shaqiri – Sức sống nơi hàng tiền vệ

“Messi của dãy Alps” –  Xherdan Shaqiri là niềm hy vọng số một trên hàng công của ĐT Thụy Sĩ. Đặc biệt, ngôi sao từng khoác áo nhiều CLB nổi tiếng này sẽ là mũi nhọn chủ lực của ĐT Thụy Sĩ trong World Cup 2022 này. Những pha sáng tạo, giàu kỹ thuật cùng sức mạnh cơ bắp của Xherdan Shaqiri sẽ không làm HLV Murat Yakin thất vọng.

Tiền vệ Xherdan Shaqiri 
Tiền vệ Xherdan Shaqiri

Tất tần tật về Xherdan Shaqiri 

Xherdan Shaqiri sinh ngày 10 tháng 10 năm 1991 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện nay thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Liverpool tại Premier Leaguel và Đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ.

Anh lần đầu mang màu áo đội tuyển Thụy Sĩ đi thi đấu là vào năm 2010 và tính đến bây giờ đã ra sân khoảng hơn 100 lần và số bàn thắng ghi được là hơn 20 bàn thắng. Các CLB anh từng khoác áo là FC Basel, Bayern Munchen, Inter Milan và cuối cùng hiện giờ là Liverpool.

Shaqiri đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Thụy Sĩ năm 2011, 2012. 

Đến với World Cup 2022, Xherdan Shaqiri sẽ mang lại điều đặc biệt

Xherdan Shaqiri – Giá trị của chiếc đồng hồ ‘Omega’ là điểm nhấn tiếp theo của đội hình Thụy Sĩ. Người hâm mộ sẽ phải sửng sốt trước lối chơi không ngờ đến của cầu thủ này. Tiền vệ mang số áo 23 này của ĐT Thụy Sĩ không chỉ có cú sút xa đẳng cấp mà còn có những pha bóng đỉnh cao. Những cú đúp có thể xuất hiện khiến khán giả có thể thán phục bằng sử dụng các đường chuyền tuyệt kỹ. 

Còn nhớ rằng Shaqiri từng lập siêu phẩm mang “thương hiệu Shaqiri” với cú vô lê tại Euro 2016 . Cú vô lê đó không những độc đáo mà còn đem đến nỗi sợ cho đối phương, làm nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Tiếp nối với những thành tích đã đạt được trong quá khứ, hi vọng Shaqiri sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2022 năm nay.

Tại World Cup 2022, ĐT Thụy Sĩ rơi vào bảng G – là bảng đấu khá khó nhằn có nhiều tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, xứ sở của những chiếc đồng hồ Omega sẽ là đối thủ không thể xem nhẹ ở các trận đấu căng thẳng sắp tới bởi đó là sự kết hợp giữa sức mạnh và những kinh nghiệm lâu năm. Socolive cho rằng nếu cố gắng đúng sức lực thì nhiệm vụ vượt qua cửa ải vòng bảng sẽ nằm trong tầm tay của Xhaka, Shaqiri và đồng đội. Đội tuyển Thuỵ Sỹ có thể giành chiến thắng và tạo bất ngờ cho các đối thủ khác cùng bảng đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button