Nhờ đẳng cấp của thủ thành Man City được hưởng lợi

5 pha cứu thua, 2 lần giải nguy ngay trong vùng cấm, 10 đường chuyền dài chuẩn xác là những gì mà Navas làm được trước Man City. Sofa Score chấm cựu sao Real Madrid là 7,5 điểm, cao nhất bên phía Nottingham Forest. Chỉ mới gia nhập vào Premier League mùa 2022/23 vào tháng 1, Navas nhanh chóng để lại được tầm ảnh hưởng.

Man City có cơ hội áp đảo đội chủ nhà 

Thầy trò Pep Guardiola thể hiện sự áp đảo hơn hẳn 

Man City áp đảo đội chủ nhà Nottingham Forest với thời gian kiểm soát bóng cả trận lên đến 74%. Đội bóng thành Manchester cũng chuyền bóng nhiều gấp 3 lần bên phía đối thủ (662 so với 242 đường chuyền). 

Ở mặt trận tấn công, thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện sự lấn lướt khi sút đến 23 lần so với 4 đội chủ nhà. Tuy nhiên, Man City bị cầm chân với tỷ số 1-1 chung cuộc.

Thực tế, cầu thủ Man City đã phung phí không ít cơ hội trước khung thành của Nottingham Forest. Dù đội chủ sân Etihad sút 23 lần, chỉ 6 lần bóng đi trúng đích. Bàn thắng duy nhất của Man City đến từ sự nỗ lực sút xa của Bernardo Silva phút 41.

Erling Haaland, người dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này với 26 bàn, tịt ngòi trước chủ sân Nottingham Forest. Anh bị Sofa Score chấm 5.9 điểm, thấp nhất bên phía CLB Man City. Tiền đạo người Na Uy đã không sút trúng đích lần nào.

Trong khi đó Man City bị chỉ trích vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, thủ thành Navas của Nottingham Forest lại có một ngày thi đấu cực kỳ tỏa sáng. Anh bắt được hết tất cả các pha dứt điểm bên phía của đội khách. 

Thầy trò Pep Guardiola thể hiện sự áp đảo hơn hẳn 
Thầy trò Pep Guardiola thể hiện sự áp đảo hơn hẳn

Cựu sao Real là được bình chọn cầu thủ hay nhất

Trong tình huống ở phút 52, cựu sao Real đã cản phá được cú đánh đầu của Aymeric Laporte tại vạch 5,50 m. Đến phút 72, Navas khiến cho CĐV nhà trầm trồ khi bay người để cứu thua trước cú sút phạt hiểm hóc của Ilkay Gundogan.

Cựu sao Real được bình chọn là “Cầu thủ đá hay nhất trận”. Trên mạng xã hội, tài khoản tên Ethan Lamb đã bình luận: “Một thủ môn mang đẳng cấp thế giới”. Người hâm mộ tên Kevin Jimenez có viết: “Haaland cảm thấy hụt hẫng vì sự xuất sắc của Navas”.

Trong hai trận gần đây nhất trên sân nhà, Navas thực hiện được 9 pha cứu thua thành công, thành tích ít thủ môn tại Premier League sánh được. Bản hợp đồng cho mượn từ PSG đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị tại môi trường mới. 

Trong trường hợp Dean Henderson bình phục được chấn thương, vị trí số một trong khung gỗ Nottingham Forest sẽ là bài toán rất đau đầu với HLV Steve Cooper.

Cú sảy chân trước Nottingham Forest đã khiến cho Man City gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch trước CLB Arsenal, đội đánh bại Aston Villa trong trận đấu sớm vòng 24 Premier League đêm ngày 18/2. Man City kém Arsenal 2 điểm nhưng “The Cityzens” lại đá nhiều hơn một trận.

Cựu sao Real là được bình chọn cầu thủ hay nhất
Cựu sao Real là được bình chọn cầu thủ hay nhất

Quỷ đỏ hiện đang kém Man City đến 6 điểm 

Arsenal đang có lịch thi đấu dễ thở 

Trong khi đó, MU có cơ hội thu ngắn cách biệt với đội bóng hàng xóm nếu như đánh bại Leicester City. “Quỷ đỏ” kém Man City 6 điểm nhưng lại đá ít hơn 1 trận. 

Sau trận hòa với Nottingham Forest, hậu vệ Kyle Walker rất thất vọng cho biết: “Kết quả này không thể nào chấp nhận được. Ai cũng thấy màn trình diễn của Man City trước CLB Arsenal. 

Mọi thứ có diễn biến rất khác, nếu như muốn cạnh tranh với các đội đang dẫn đầu Premier League, chúng tôi cần phải giành được chiến thắng”. Arsenal có lịch thi đấu dễ thở nhất so với CLB Man City hay MU tại chặng đường còn lại của mùa giải. 

“Pháo thủ” chỉ còn có 3 trận đấu với Man City, Liverpool và Chelsea tại giải đấu Premier League và có thể xoay tua đội hình tại mùa giải Europa League. Đây sẽ là áp lực rất lớn với Man City trong hành trình bảo vệ được chức vô địch.

Trong khi đó, MU đang phải căng mình ở 4 đấu trường bao gồm Premier League, Europa League, FA Cup và cả League Cup. Dù vậy, mục tiêu top 4 Premier League của “Quỷ đỏ” coi như là đã đạt được mục tiêu. Mọi chiến quả lớn chỉ là phần thưởng thêm của họ trong mùa giải chuyển giao vốn thành công trên cả mong đợi.

Arsenal đang có lịch thi đấu dễ thở 
Arsenal đang có lịch thi đấu dễ thở

Man City đang muốn mua cầu thủ Declan Rice

Bất chấp các cáo buộc gian lận từ Premier League, Man City vẫn triển khai kế hoạch thương vụ “bom tấn” chuyển nhượng Declan Rice. Man City nhiều khả năng sẽ chia tay Ilkay Gundogan và Bernardo Silva trong mùa hè của năm nay. 

Cả hai được Barcelona liên hệ, riêng người sau là mục tiêu yêu thích của PSG. Pep Guardiola cần gương mặt chất lượng để có thể bổ sung cho tuyến giữa và Declan Rice sẽ là lựa chọn được đánh giá cao.

Gần đây, Arsenal được cho là đang sẵn sàng phá kỷ lục tại bóng đá Anh để lấy ngôi sao của West Ham. Chelsea, MU và Liverpool và các đội khác cũng cạnh tranh giành chữ ký của Rice.

Man City đang muốn mua cầu thủ Declan Rice
Man City đang muốn mua cầu thủ Declan Rice

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man City có rất nhiều cơ hội tốt trong mùa giải năm nay. Đội bóng được hưởng lợi rất nhiều từ các cầu thủ và thủ môn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button