Nhật Bản giành thất bại đầy tiếc nuối trước Costa Rica tại World Cup 2022

Vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 đã bắt đầu tranh tài. Bảng E tại giải đấu năm nay có sự góp mặt của 4 đội bóng đẳng cấp là Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica. Tuyển Nhật đã có chiến thắng bất ngờ trước tuyển Đức tại lượt trận đầu, còn Costa Rica nhận trận thua thảm bại trước lối chơi kiểm soát bóng của Tây Ban Nha.

Tại lượt trận thứ 2 World Cup 2022 này, Nhật Bản sẽ có cuộc đối đầu dự báo đầy khó khăn khi đối thủ của họ là Costa Rica. Kết thúc màn so tài, Nhật Bản đã có nhận thua đầu tại giải đấu này với tỷ số sát nút 1-0 trước Costa Rica. Cùng socolive đi tìm hiểu kĩ hơn về diễn biến trận cầu căng thẳng này nhé!

Nhận định trước trận đối đầu giữa Nhật và Costa Rica

Với sự hưng phấn tột độ khi giành được thắng lợi lịch sử trước nhà vô địch năm 2014, tuyển Nhật Bản đang rất tự tin trước cuộc đọ sức sắp tới với Costa Rica tại World Cup 2022.

Tấm vé vào vòng 1/8 đang rộng mở với Nhật Bản

Cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Nhật và Costa Rica
Cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Nhật và Costa Rica

Nếu Nhật Bản giành được 3 điểm tuyệt đối trước Costa Rica, tuyển Đức thất bại trước Tây Ban Nha ngay sau đó ở lượt trận thứ 2 của bảng E World Cup 2022 thì cơ hội vào vòng 1/8 sẽ rộng mở đối với “những chiến binh Samurai”. Đây được coi là nhiệm vụ không quá khó khăn nhưng trong bóng đá, chúng ta không nói trước được điều gì.

Tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022 năm nay là 1 đội tuyển tài năng, họ có tham vọng với mục tiêu đã đề ra là vào tới vòng tứ kết tại giải đấu. Trước khi nghĩ tới điều đó, đoàn quân của HLV Moriyasu phải giải quyết tốt các trận đấu tại bảng E.

Về phía Costa Rica, 1 chiến thắng lúc này là rất quan trọng với họ. Việc phải có điểm trong trận cầu này là bắt buộc bởi nếu có thất bại thứ 2 tại World Cup 2022, tuyển Costa Rica chính thức chia tay sân chơi khắc nghiệt này.

Dự đoán kết quả trận đấu

Tuyển Nhật Bản được đánh giá cao hơn trước tuyển Costa Rica 
Tuyển Nhật Bản được đánh giá cao hơn trước tuyển Costa Rica

Trước trận cầu căng thẳng này, siêu máy tính đưa ra con số 13,4% cơ hội để giành trọn 3 điểm cho Costa Rica bởi màn trình diễn thất vọng của họ trước Tây Ban Nha trong trận ra quân World Cup 2022.

Về phía “Samurai xanh”, họ có tới 66,6% khả năng chiến thắng. 20% còn lại là dự đoán về 1 kết quả hòa cho 2 đội tuyển.

Diễn biến trên sân

Bàn thắng duy nhất của Keysher Fuller đã giúp cho tuyển Costa Rica có được chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022. Qua đó, bảng E trở nên hấp dẫn hơn với những cơ hội vào vòng 1/8 đều rộng mở cho các đội tuyển.

Hiệp đấu đầu tiên

Hiệp đấu bế tắc của Nhật Bản
Hiệp đấu bế tắc của Nhật Bản

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, Costa Rica trong trang phục áo đỏ quần xanh giành quyền giao bóng trước. Sau những phút đầu dồn lên của Nhật Bản, Costa Rica cũng đang cho thấy sức phản kháng lại. Joel Campbell đang là cầu thủ gây nhiều khó khăn với hàng thủ Nhật Bản.

12 phút đầu trôi qua, hàng công tuyển Nhật chưa tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý, hàng hậu vệ Costa Rica đang thi đấu cực kỳ chắc chắn. Sự khó chịu trong lối chơi của tuyển Costa Rica khiến Nhật dù cầm nhiều bóng hơn nhưng vẫn chưa tiếp cận được vào vòng cấm địa của đối phương.

Phút 23, pha dứt điểm đầu tiên của Costa Rica tại World Cup 2022 của Gerson Torres bị chặn lại. Hơn nửa thời gian hiệp 1 trôi qua, 2 đội thường xuyên có những pha chuyền hỏng khi phải thi đấu dưới cái nóng gay gắt tại Qatar.

Phút 53, Joel Campbell dứt điểm ở rìa vòng cấm địa nhưng bóng đi thiếu chính xác. Costa Rica đang có 1 thế trận tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Nhật Bản. Những phút đấu cuối hiệp, Costa Rica và Nhật Bản mỗi đội đều phải nhận 1 thẻ vàng do lỗi của Contreras và Yamane tại phút 41 và 44.

Không có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra từ cả 2 đội tuyển. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cho cả 2 đội bóng.

Hiệp đấu thứ 2

2 đội đôi công kịch tính sau khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp
2 đội đôi công kịch tính sau khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp

Hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu, tuyển Nhật có sự 2 thay đổi người khi tung Asano vào sân thay Ueda ở vị trí tiền đạo, Hiroki Ito vào thay Nagatomo ở vị trí hậu vệ cánh trái. Việc thay Asano đã mang tới luồng gió mới ở hàng công tuyển Nhật Bản. Họ thi đấu nhanh hơn, liên tiếp có những cú dứt điểm uy hiếp khung thành Costa Rica ở phút đầu hiệp 2.

Phút 57, Soma đi bóng thẳng vào trung lộ nhưng pha dứt điểm cuối lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Tới phút 62, Borges nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Wataru Endo. Nhật có pha sút phạt thuận lợi tiếc là Soma lại đưa bóng đi cao hơn khung thành của Costa Rica. Quyết tâm giành 3 điểm của Nhật được thể hiện rõ khi họ tung Yunya Ito vào sân thay Ritsu Doan.

Phút 70, Calvo kéo ngã Ito sau khi bị cầu thủ này dễ dàng vượt qua. Đây sẽ là 1 cơ hội nguy hiểm dành cho Nhật Bản nếu Ito không bị phạm lỗi. Sang phút 71, từ quả đá phạt sát vòng cấm địa thì Daichi Kamada sút bóng thẳng vào hàng rào trước mặt của Costa Rica.

Phút 81, cầu thủ vào sân thay người Hiroki mắc sai lầm trong khâu bẫy việt vị để Keysher Fuller cứa lòng hiểm hóc mở tỷ số cho Costa Rica. Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của họ tại World Cup 2022. Tới phút 88, Mitoma đi bóng đẳng cấp chuyền vào cho Kamada nhưng pha đệm bóng 1 chạm của cầu thủ này đã không thắng được Keylor Navas.

Trận đấu không có thêm bàn thắng bàn thắng nào được ghi và kết quả chung cuộc, Costa Rica có chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản tại bảng E World Cup 2022.

Trên đây là thông tin quan trọng về việc Costa Rica giành được 3 điểm kịch tính trước tuyển Nhật Bản, đội bóng được đánh giá cao hơn họ trước khi bước vào trận đấu tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button