Nhật Bản sẽ đứng vị trí nào khi kết thúc vòng bảng World Cup 2022

Đối với người hâm mộ các đội bóng Châu Á, ắt hẳn các bạn không thể nào không biết đến những chú samurai màu xanh. Nhật Bản luôn là đội bóng được kỳ vọng nhiều nhất trong mỗi kỳ tham dự World Cup 2022. Đến với World Cup năm nay bằng nhiều sự bổ sung chất lượng. Đâu là vị trí cao nhất của Nhật Bản sau khi kết thúc vòng bảng.

Nhìn lại cuộc đối đầu của Nhật Bản ở hai lượt đầu World Cup 2022

Qua hai lượt trận tại bảng D, Nhật Bản khởi đầu với một chiến thắng đầy quả cảm trước một đội tuyển Đức hùng mạnh. Tuy nhiên họ lại để thua Costa Rica sau một trận đấu đầy khó khăn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số điểm nhấn đáng chú ý của Nhật Bản qua hai vòng đấu tại bảng D nhé.

Nhật Bản là tự hào của bóng đá Châu Á
Nhật Bản là tự hào của bóng đá Châu Á

Chiến thắng bất ngờ trước cổ xe tăng Đức 

Đây có thể nói là trận đấu khiến không chỉ cổ động viên Nhật Bản mà còn luôn cả cổ động viên Châu Á tự hào. Ở các lượt đấu trước tại các bảng khác, những tưởng cơn địa chấn giữa Ả Rập Xê Út chiến thắng trước Argentina đã là quá sức tưởng tượng.

Tuy nhiên Nhật Bản bằng tin thần bất khuất của mình đã đè bẹp một trong những ứng cử viên vô địch cho World Cup 2022  năm nay. Dù được đánh giá là yếu hơn nhưng Nhật Bản vẫn cho thấy được những dấu ấn chiến thuật đậm nét.

Đức nhập cuộc với thế trận chủ động và lấn lướt các chàng trai áo xanh đến từ châu Á. Họ sớm có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của tiền vệ thuộc biên chế Man City Ilkay Gundogan. Sau đó Đức vẫn giữ được mạch tấn công liên tục và dồn ép tuyển Nhật Bản.

Qua đến hiệp hai thế trận bổng có nhiều chuyển biến lớn. Cụ thể vào phút  75 một pha tấn công bài bản của các cầu thủ Nhật Bản bóng đến chân Minamino và cú sút của anh buộc Manuel Neuer show hết tài năng, nhưng Ritsu Doan đã đứng chờ sẵn bóng bật ra ghi bàn gỡ hoà cho đội tuyển Nhật Bản.

Không những thế đến phút 83 tuyển Đức sau nhiều pha hãm thành không thành công họ còn phải nhận một gáo nước lạnh. Từ một pha phản công sắc nét Takuma Asano ghi bàn gia tăng cách biệt cho đội tuyển Nhật Bản. Và đây cũng là tỷ số cuối cùng của cầu Nhật – Đức..

Trận thua đầy thất vọng vọng trước Costa Rica 

Thi đấu với một đối thủ yếu hơn như Costa Rica, người hâm mộ đội tuyển Nhật Bản nói riêng cũng như người hâm mộ Châu Á nói chung, tin rằng đội tuyển này sẽ giành được tấm vé sớm vào vòng trong.

Nhật Bản có khả năng đi tiếp rất cao
Nhật Bản có khả năng đi tiếp rất cao

Tuy nhiên bóng đá luôn đem đến cho chúng ta những kịch bản hấp dẫn và không ngờ đến. Mặc dù thì đấu hết sức thuyết phục và liên tục vây ráp trước khung thành của thủ môn Keylor Navas. Tuy nhiên vận may vẫn chưa đến với đội bóng Châu Á.

Không ghi bàn được tất nhiên sẽ phải nhận nhiều gáo nước lạnh. Vào những phút cuối của trận đấu, đội tuyển Costa Rica tuy chỉ có một lần sút trúng đích trong cả trận nhưng chứng đó là đủ để họ kết liễu những chú Samurai xanh.

Cơ hội hội đứng đầu bảng của Nhật Bản sau vòng bảng 

Tuy thua đâu Costa Rica nhưng nhờ trận thắng trước Đức ở trận đầu tiên, cơ hội đi tiếp của Nhật Bản vẫn là có. Thậm chí nếu đánh bại Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng họ vẫn có thể nuôi hi vọng đứng đầu bảng.

Rất có khả năng Nhật Bản sẽ đi tiếp
Rất có khả năng Nhật Bản sẽ đi tiếp

Phải có được chiến thắng trước Tây Ban Nha hùng mạng

Chiến thắng trước Tây Ban Nha không chỉ là điều kiện để Nhật Bản có thể tiến sâu vào vòng trong tại World Cup 2022 mà nó còn là điều kiện cần để họ có thể đứng đầu bảng D. 

Mặc dù đội tuyển Tây Ban Nha hiện nay được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch cũng như họ đang có một phong độ cực kỳ cao. Tuy nhiên chúng ta cũng đừng nên xem thường các đội bóng được xếp kèo dưới tại World Cup 2022 năm nay.

Điển hình là trận đấu của Ả Rập Xê Ut trước ông lớn Nam Mỹ là Argentina, và cơn địa chấn do chính Nhật Bản tạo ra trước Đức. Để làm được điều đó Nhật Bản cần có lại cho mình tinh thần chiến đấu bất khuất và kiên cường của những chiến binh samurice.

Đối với Tây Ban Nha họ sau khi hoà Đức ở lượt trận thứ 2, họ cũng cần có chiến thắng để đứng đầu bảng. Qua đó tránh gặp những đối thủ mạnh tại vòng tiếp theo.

Đức giành chiến thắng trước Costa Rica

Điều kiện thứ hai để Nhật Bản có thể đứng đầu bảng là kết quả có lợi cho đội tuyển Đức khi họ thắng Costa Rica. Đối với một tuyển Đức đang bị tổn thương nghiêm trọng về mặt niềm tin. Sau trận thua đau trước Nhật Bản cũng như trận hòa trước Tây Ban Nha.

Tinh thần của các chiến binh Nhật Bản là không thể coi thường
Tinh thần của các chiến binh Nhật Bản là không thể coi thường

Nếu muốn đi tiếp họ chắc chắn phải giành toàn lực để thắng Costa Rica. Dự đoán Đức sẽ tung đội hình mạnh nhất nhằm ghi được bàn thắng sớm .

Là niềm tự hào của các cổ động  viên Châu Á, việc Nhật Bản tiến sâu vào vòng trong chắc hẳn sẽ thúc đẩy tinh thần cũng như khẳng định vị thế của bóng đá Châu Lục. Hãy cùng chờ xem đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào chiến đấu như thế nào tại World Cup 2022 nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button