Nhận định tỷ số Việt Nam và Thái Lan, ai tiến đến ngôi vương

Trận chung kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam và Thái Lan là một cặp đấu trong mơ giữa đội đứng số 1 Đông Nam Á để đối đầu với đối thủ giàu thành tích nhất tại sân chơi này. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết những nhận định của chuyên gia về trận đấu sắp tới. 

Dự đoán tỷ số giữa 2 ĐT Việt Nam và Thái Lan

Luật bàn thắng trên sân khách áp dụng trở lại và kết quả hòa 2-2 đã đẩy Việt Nam vào thế khó trong trận chung kết lượt về của AFF Cup 2022

Việt Nam có cơ hội thắng rất cao 

Đúng như HLV Park Hang Seo đã phát biểu, “Rồng Vàng” không có lý do gì để có thể bi quan khi chỉ cần 1 chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào trước ĐT Thái Lan là sẽ giành được chức vô địch.

Nói điều đó để có thể thấy cơ hội vô địch chia đều cho cả 2 đội. Màn trình diễn trong trận lượt đi cho thấy Việt Nam và Thái Lan đều là 2 đội bóng số 1 Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Vì vậy cuộc chạm trán trong trận lượt về chắc chắn còn hấp dẫn hơn khi các cầu thủ của 2 đội không còn lo sợ về vấn đề thẻ phạt.

Nhìn nhận một cách công bằng nhất, Thái Lan là đội chơi nhuần nhuyễn và có tình huống phối hợp bóng nhỏ xuất sắc hơn trong trận lượt đi. Chỉ ít phút xao nhãng của hàng thủ khiến cho Việt Nam nhận 2 bàn thua liên tiếp. Rất may tình huống tỏa sáng ở phút cuối trận Văn Thanh khiến cho chúng ta dễ thở hơn.

Việt Nam có cơ hội thắng rất cao 
Việt Nam có cơ hội thắng rất cao

ĐT Việt Nam có lịch sử thi đấu tỏa sáng 

Đội tuyển Việt Nam đã vào 4 trận chung kết AFF Cup (Tiger Cup) và có một sự thật việc phân định chức vô địch rất mong manh, chỉ là 1 bàn thắng. Năm 1998, chúng ta đã thua cái lưng của Sasi Kurma. 

Năm 2018, cũng nhờ chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi khi lượt về bị Thái Lan cầm hòa 1-1 tại sân Mỹ Đình. Năm 2018, cũng chỉ thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Anh Đức trên sân nhà sau khi hòa 2-2 trên đất Malaysia. Vì thế, chuyện Thái Lan cầm hòa 2-2 ở Mỹ Đình vừa qua cũng rất bình thường.

Nói như vậy không có nghĩa là không có gì xảy ra. Trận hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 không chỉ khiến cho Việt Nam chịu bất lợi với 2 bàn thủng lưới trên sân nhà, phải gánh chịu áp lực thắng ở trên sân đối thủ, mà còn cho thấy điểm yếu của chúng ta bị Thái Lan nhận ra và khai thác tối đa nhất.

Các khoảng hở giữa trung vệ và hậu vệ biên vốn được Indonesia, Malaysia tận dụng để tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm, nhưng các đối thủ này không ghi bàn vì yếu trong khâu kết thúc.

ĐT Việt Nam có lịch sử thi đấu tỏa sáng 
ĐT Việt Nam có lịch sử thi đấu tỏa sáng

Để đánh bại Thái Lan là điều không hề dễ 

Đương nhiên muốn đánh bại Thái Lan ngay trên sân của họ trong hoàn cảnh này là không hề dễ, nhưng cũng không hoàn toàn là bất khả thi.

Việt Nam nên cố gắng không để thủng lưới 

Nhưng nói như HLV Park Hang Seo không có gì sai, cứ thắng 1-0 là đủ để vô địch, chẳng cần quan tâm trận hòa ở Mỹ Đình làm gì cho nặng đầu. Không phải chúng ta đã từng thắng họ ở Bangkok năm 2008.  

Hoặc ở King’s Cup 2019 và cầm hòa tại vòng loại của World Cup hay sao? Trên sân nhà của mình chúng ta chưa làm được tốt hơn thế, nên chuyện thắng 1-0 cũng không có gì quá nan giải?

Hơn nữa, HLV Park Hang Seo đã có chủ đích khi nói về tỷ số 1-0. Chưa biết thầy người Hàn Quốc sẽ làm gì, nhưng có thể diễn giải đơn giản: Cố gắng không để thủng lưới và chờ cơ hội để ghi 1 bàn là đủ.

Nghĩa là Việt Nam chơi phòng ngự, phản công thay vì vội vàng đi tìm bàn thắng sớm. Điều quan trọng không hẳn là việc ghi bàn, mà là phải bịt chặt mọi lỗ rò tại tuyến phòng ngự. 

Việt Nam nên cố gắng không để thủng lưới 
Việt Nam nên cố gắng không để thủng lưới

Thái Lan đang thể hiện rất rõ phẩm chất đẳng cấp 

Thái Lan đã thể hiện được phẩm chất của một đội bóng đẳng cấp khi họ ngược dòng trên sân của Indonesia trong thế 10 người, thắng Malaysia dù thua lượt ở đi và hòa Việt Nam dù dẫn bàn trước. 

Nhưng Việt Nam cũng đâu có kém, chúng ta đã vượt qua các khó khăn trước Malaysia, Indonesia và cả Thái Lan ngay tại mùa giải lần này. Bản lĩnh của học trò HLV Park Hang Seo ít nhiều cũng được chứng minh. 

Thử thách sắp tới ở Thammasat chắc chắn nhiều hơn và không giống bất kỳ trận đấu nào ở trước đó, nhưng khi bóng chưa lăn, quyền tự quyết đang nằm trong tay chúng ta. Vì nói như HLV Park Hang Seo, chỉ cần 1-0 mà thôi. Nên đây là kiểu trận “mở mắt để đá”. Không cần lên gân lên cốt làm gì, sự tập trung, mức độ tỉnh táo là yếu tố cốt lõi nhất.

Thái Lan đang thể hiện rất rõ phẩm chất đẳng cấp 
Thái Lan đang thể hiện rất rõ phẩm chất đẳng cấp

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Việt Nam đang mang một tâm thế rất thoải mái để chiến đấu. Nên dự đoán đội bóng sẽ chơi rất tốt trong trận chiến lần này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button